Photocontest10 #3

in #thai6 years ago

เป็นอีกครั้งที่เข้าร่วมการประกวด ฉันก็ค้นหารูป มากมาย แต่วันนี้ ฉันถูกใจ รูปชุดนี้มาก เพราะทำให้หวนนึกถึง อดีตอีกครั้งนึง ในตอนที่ยังทำงานเซเว่น ชีวิตหลังเลิกงานก็สนุกใช่ย่อยค่ะ ถ้าวันไหนอากาสดีๆ ก็จะนัดกันไปหาหอยกลม มาผัดฉ่า หรือตอนกลางคืน ถ้าลมสงบและน้ำลง ก็จะไปแทงปูม้า
image
image
นี่คือรูปบรรยากาศตอนไปหาหอยกลมกันค่ะ ไปกันทั้งหมดสี่คน เพื่อนๆที่ไปก็คือเพื่อนผู้จัดการที่เซเว่น ฉันประสบการณ์น้อยสุด อุปกรณ์ไม่พร้อม เพราะเพิ่งมาครั้งแรก ชายหาดที่มาหาหอยกลมกัน ก็ต้องที่นี่เลย หาดหินกองที่นี่จะมีหอยกลมเยอะสุด ในเกาะพะงัน จนมีรูปปั้นหอยกลมเป็นสัญลักษ์ของที่นี่ อุปกรณ์ที่ใช้ในหาหอยกลม ก็คือ ถุงพลาสติก ที่ใช้แล้วนำมาใช้ใหม่ลดขยะเพื่อนำมาใส่หอยที่หาได้ กะลามะพร้าวไว้สำหรับขูดทรายเพราะหอยตะฝังตัวอยู่ในทรายไม่ลึกมาก ถ้าไม่มีกะลาก็มือเลยค่ะคลำหา ฉันใช้อย่างหลังได้สัมผัสถึงธรรมชาติมากกว่า แต่เอาจริงๆคือไม่ได้เตรียมไปค่ะ และสุดท้ายคือเก้าอี้ตัวเล็กๆ เพราะนั่งยองๆนานๆจะเมื่อยมาก ฉันก็ไม่ได้เตรียมเช่นกัน สรุปแล้วฉันหาหอยได้น้อยที่สุด ก็มือใหม่และอุปกรณ์ก็ไม่พร้อม แต่จริงๆคือมัวแต่ถ่ายรูปมากกว่า ก็วิวสวยมากและท้องฟ้าก็เปลี่ยนสีไปเรื่อยจนใกล้หมดแสงพวกเราจึงกลับบ้านกัน
image
หอยที่ได้ก็นำไปผัดฉ่า อร่อยมากเพราะหอยสด และไม่สารเคมีเจือปน สรุปคือฉันกินเยอะที่สุด หาได้น้อยที่สุดแต่กินเยอะสุด เพราะคนอื่นเค้าไปหาบ่อยและกินจนเริ่มเบื่อแล้ว มีแต่ฉันที่ตื่นเต้นอยู่คนเดียว ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาฉันก็ไม่ได้ไปหาหอยกลมอีกเลยค่ะ เพราะเพื่อนๆตอนนี้ก็แยกย้ายกันไปหมดแล้ว และตอนนี้ฉันก็อยู่ใกล้กับหาดหินกอง แต่ไม่มีแรงบรรดาลใจในการหา ตอนนี้ถ้าไปก็แค่แวะถ่ายรูปและนั่งสงบเงียบๆ และชื่นชมความงดงามแห่งชีวิต

Sort:  

ไว้เราไปหาด้วยกันน้องดาว พี่วิยังไม่เคยลองหาเลย

ว้าววว... สวยงามมากเลยค่ะคุณดาว ขอไปด้วยคนนะคะพี่วิ @winutcha

Very lovely sea views!
I have never seen this kind of sea shells! Any photos of the sea shells?!

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 60936.15
ETH 2921.43
USDT 1.00
SBD 3.70