Selfie Photography Contest #5

in #thai6 years ago

image
image
image
วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดพี่สาว ของฉัน เธอคือ สีนวล ซึ่งวันนี้ก็ 38 ปี ชื่อเหมือนแมวและโบราณ แต่ฉันชอบชื่อนี้ มากกว่าชื่อของฉัน ดาวเป็นชื่อเล่นที่ซ้ำกันเยอะมาก ฉันรู้สึกไม่ชอบชื่อเล่นตัวเองสมัยเมื่อตอนเด็กๆ แต่ตอนนี้ก็ปกติและชอบด้วยซ้ำเพราะเรียกง่ายดี พี่สาวกับฉันอายุห่างกัน 1ปี แต่ดูแลฉันเกือบทุกอย่าง และพี่ชายด้วย ฉันเป็นน้องสุดท้อง แม่จะสอนลูกระบบ พี่ต้องดูแลรับผิดชอบน้อง ดังนั้น หน้าที่อาบน้ำแต่งตัว กินข้าว พี่ชายกับพี่สาว เป็นคนดูแล สมัยอนุบาลพี่ชายกับพี่สาวก็อาบน้ำแต่งตัวให้ฉัน และฉันก็ขี่หลังพี่ชายไปโรงเรียน ไม่ยอมเดิน แม่เล่าให้ฟังว่าฉันค่อนข้างเป็นเด็กเรื่องมาก และเอาแต่ใจ เพราะเป็นน้องสุดท้อง แต่ขยันเรียน พี่สาวยอมฉันทุกเรื่อง ในตอนเด็ก อยากได้อะไรพี่สาวก็เสียสละให้ คือฟังจากแม่เล่าฉันรู้สึกว่าตัวเองไม่น่ารักเลย ดังนั้นฉันจึงสนิทกับพี่สาวมาก ถือว่าสนิทที่สุดในจักรวาลนี้ก็ว่าได้ พี่สาวรู้จักฉันดี เพราะฉันคุยกับพี่สาวมากที่สุด ฉันไม่ค่อยมีเพื่อน แต่พี่สาวเพื่อนเยอะ เพราะเป็นคนใจดี ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ เมื่อตอนเป็นเด็ก ในวันหยุดเด็กคนอื่นๆรวมทั้งพี่สาวของฉันจะออกไปเที่ยวเล่นกัน มีฉันคนเดียวที่ไม่ไป ฉันชอบอยู่บ้านเล่นกับหมากับแมวมากกว่า ฉันจึงไม่มีเพื่อนเล่นในสมัยเด็กๆเลย ถ้าเล่นก็เล่นกับพี่สาว และหมาแมว เรียนมัธยมก็ยังเหมือนเดิม มีเพื่อนสนิทแค่ 3 คน พอเรียนมหาวิทยาลัยไม่มีเพื่อนสนิทเลย แต่ต้องปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ก็ตอนทำงาน เพราะทำงานกับคนและงานบริการ นั่นคือทำเซเว่นอีเลฟเว่น สอนให้ฉันรู้จักโลกของความเป็นจริง การต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นที่ไม่ใช่ คนในครอบครัว มันยากมากเลยสำหรับฉันในตอนนั้น ยิ่งตอนที่ไปอยู่บ้านพักสวัสดิการของบริษัท และต้องอาศัยรวมกันกับคนอื่น ปัญหามากมาย และได้เรียนรู้ว่า ไม่มีใครยอมให้เราเหมือนพี่สาว พี่ชาย และแม่เลย แต่ก็เป็นบทเรียนที่ยากมากสำหรับฉัน แต่ก็ผ่านมาได้ เพราะมนุษย์ปรับตัวได้เก่งเสมอ ตอนนี้ฉันมีเพื่อนมากมาย เพราะงานที่ทำ ทำให้ต้องพบปะผู้คน มากมายและต้องคุยกับลูกค้า ฉันพูดเก่งขึ้นจากเมื่อก่อนมาก เพราะเมื่อก่อนฉันจะพูดมากแต่กับพี่สาวและแม่ และหมากับแมว
พี่สาวของฉันทำกับข้าวเก่งมาก และอร่อยทุกอย่าง ฝีมือเหมือนแม่เลย ฉันชอบกินฝีมือการอาหารทุกอย่างของพี่สาว ไม่ว่าจะคาวหรือหวาน นางก็ทำได้หมด และดัดแปลงเก่งมาก ฉันคือผู้ชิมตั้งแต่เด็กจนโต ฉันชอบเข้าไปนั่งในครัวตอนแม่ทำกับข้าว เข้าไปช่วยหั่นผักอย่างเดียว บางทีหั่นผัก ก็หั่นไม่ถูกใจแม่ค่ะ แต่พี่สาวทำได้ถูกต้องทุกอย่าง ตอนนี้ถ้าจะทำกับข้าวก็ต้องโทรถามพี่สาวกับแม่ตลอด แต่ส่วนมากแล้วกับข้าวที่ทำบ่อยคือ ต้มไข่ ผัดผัก ง่ายดีค่ะ
รูปที่เลือกมาฉันชอบตรงที่เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ได้อยู่ด้วยกันกับพี่สาว เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ทุกรูปเราจะยิ้มกันทั้งในหน้าและนัยตาก็ยิ้มด้วย

Sort:  

Congratulations @daophasuk! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง
และได้เข้าร่วม การแข่งขัน Selfie Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!


@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 69735.97
ETH 3533.64
USDT 1.00
SBD 4.72