Selfie Photography Contest #6

in #thai6 years ago

image
นอกจากไปยิมแล้ว กิจกรรมที่ฉันชื่นชอบเป็นอย่างมากคือ การตกปลา รูปนี้เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว อากาศดีมาก ฉันได้ไปตกปลาค่อนข้างบ่อย ทีมของฉันก็คือ ลุงดำ กับ ลุงโจเซ่ เราเจอกันที่ยิม และชอบอัธยาศัยกัน คุยกันถูกคอ ลุงดำซื้อเรือโดยหุ้นกับลุงโจเซ่ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส พอรู้ว่าลุงเค้ามีเรือฉันก็ขอไปด้วย ซึ่งลุงก็ตอบตกลง อุปกรณ์ทุกอย่างของลุงดำหมดเลย แค่เหยื่อ ตกปลาคือปลาหมึกสด ฉันเป็นคนซื้อแต่ส่วนมากลุงดำเตรียมไปทุกอย่าง แม้กระทั่งเสบียงสำหรับทุกคน การไปตกปลาต้องไม่เมาเรือ และเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ในเรื่องการขับถ่ายคือเป็นผู้หญิงต้องจัดการไปให้เรียบร้อย ถ้าปวดขึ้นมาจะลำบากกว่าผู้ชายเยอะ แต่ฉันโชคดี ไม่เคยปวดฉี่เลย มีแต่ความเพลิดเพลิน ถึงร้อนแต่ก็ไม่มีปัญหา
รูปนี้ฉันชอบเพราะว่า เป็นการตกได้ปลาอินทรีย์ตัวละ 7 กิโลกรัมครั้งแรกของลุงดำ คือได้ตัวใหญ่ที่สุดจากที่เคยตกมา โชคดีตั้งแต่ตกได้ปลากอ 2 ตัวแล้ว เพราะเอาปลากอ ล่อปลาใหญ่อีกทีนึงค่ะ เราทั้งสามคนตื่นเต้นกันมากโดยเฉพาะฉัน เพิ่งไปครั้งแรก เหมือนการเปิดโลกใบใหม่เลย โลกแห่งการตกปลา เบ็ด เหยื่อ ทิศทางลม น้ำขึ้นน้ำลง น้ำไหลไปทางไหน การดูแผนที ทุกอย่างเป็นสิ่งใหม่ และมีความอยากรู้และชำนาญให้มากขึ้น
image
image
image
รูปอื่นๆคือความฟินของแต่ละคนเวลาตกได้ ฉันนี่ปากหุบไม่ลงลุ้นว่าจะติดเบ็ดมากี่ตัว ตอนนี้ฉันคิดถึงการตกปลามาก แต่ว่าเวลาไม่อำนวยงานยุ่งตลอด ถ้าจะไปตอนเช้า ก็ไม่ได้ไปยิม พอจะไปวันหยุด ลมก็แรงทุกวันเสาร์เลย แต่ไม่แน่เสาร์ที่จะถึงนี้อากาศอาจจะดีก็ได้ ฉันหวังไว้อย่างนั้น
ถึงอากาศจะร้อนสักแค่ไหน ฉันและลุงทั้งสอง ก็เพลินกันมากไม่ค่อยมีใครอยากกลับกันเลย และเวลาก็ผ่านไปเร็วมาก

Sort:  

ได้ลุ้นกันน่าตื่นเต้นดีนะคะ น้องดาว
ปลาตัวใหญ่มาก 🎣

ได้ตัวใหญ่ๆหลายตัวแบบนี้ตกสนุกครับ เคยออกไปตกไม่ค่อยได้😅

This is so exciting!!
I would love to be on the boat too!!

Cheers

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64106.00
ETH 3129.71
USDT 1.00
SBD 4.16