คุณใช้เวลากับคนที่คุณรักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ Selfie Photography Contest Thai Community #2

in #thai6 years ago (edited)

image

รูปนี้ผมถ่าย selfie ขณะที่อยู่บนเรือกับคนที่ผมรักมากที่สุดในชีวิตครับ กับคุณแม่ที่กว๊านพะเยาเมื่อปีที่แล้ว ผมอยากจะบอกว่า เราไม่มีทางรู้หรอกว่าเราจะได้กอดคนที่เรารักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ไม่รู้หรอกว่าเวลาที่เราจะได้อยู่กับคนที่เรารักก่อนที่จะจากกันไปตลอดกาลคือตอนไหน ดังนั้นเมื่อเรามีโอกาสนั้นจงทำให้เป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าและน่าจดจำที่สุด เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ ว่ามันไม่มีอีกแล้ว...

มาถึงตรงนี้เราลองมาดูกันนะครับว่า สถานที่แห่งนี้มีความดีงามยังไง ทำไมผมถึงพาคนที่ผมรักมาที่นี่
กว๊านพะเยา อยู่ในอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในภาคเหนือเลยครับ
คำว่า “กว๊าน” ภาษาท้องถิ่นหมายถึง “บึง” กว๊านพะเยาจัดเป็นบึงน้ำที่กว้างใหญ่มาก ล้อมรอบด้วยเขาดอยแม่ใจ
ในอดีต กว๊านพะเยามีสภาพเป็นที่ลุ่มต่ำ มีแม่น้ำอิงไหลผ่าน พื้นที่บริเวณนี้จึงมีหนองน้ำน้อยใหญ่หลายแห่ง
ต่อมากรมประมงได้สร้างทำนบและประตูกั้นน้ำ กักเก็บน้ำไว้ ทำให้เกิดเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่ผู้คนเรียกขานกันว่า “กว๊านพะเยา”จวบจนทุกวันนี้ครับ

ผมจำได้ว่าบรรยากาศยามเย็นณ บึงน้ำแห่งนี้ช่างสงบ ชวนให้พักกายพักใจจากสังคมเมืองที่มีความวุ่นวายที่ผู้คนต่างใช้ชีวิตเหมือนเป็นเครื่องจักรในโรงงานผลิตเงิน
ที่นี่มีศาลาท่าน้ำซึ่งเป็นจุดลงเรือไปยัง “วัดติโลกอาราม” เป็นวัดกลางน้ำที่มี “หลวงพ่อศิลา” เป็นศูนย์รวมความศรัทธาของคนพะเยาครับ

อย่าลืมลองแวะมากันนะครับ 😉
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ @thaiteam ที่สร้างกิจกรรมดีๆให้ชาว steemit ไทยลาวได้ร่วมแบ่งปันรูปภาพ และขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านครับ

@Ekky

Sort:  

คงสวยน่าดูเลยครับ เสียดายที่ไม่มีรูปให้ดูครับ😃

ไว้จะไปขุดมาให้ดูคราวหลังนะครับ บรรยาการจะสวยแบบสงบๆเรียบๆนะครับ

เป็นภาพถ่ายเซลฟี่ที่มีค่ามากที่สุด

ช่ายยคับ 😉😉😉

เขียนบทความได้ดีมากค่ะเป็นภาพถ่ายที่น่าจดจำมากและทรงมีพลัง อยู่ในตัว และคุณค่ามากๆค่ะ❤💖

ขอบคุณมากครับ :)

ถูกต้องที่สุดคะใช้เวลาที่มีอยู่กับคนที่เรารัก.. คุณเเม่น่ารักคะ

ขอบคุณมากครับ 😊😊😊 😇😇😇

ฝากสวัสดีคุณแม่ด้วยค่ะพี่เอก น่ารักกกกก :)

ขอบใจจ้าา :) :)

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง
และได้เข้าร่วม การแข่งขัน Selfie Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!


@thaiteam

ขอบคุณมากครับ @thaiteam :)

น่ารักมากๆค่ะ ยังไม่เคยไปเหนือเลย เสียใจจุง

ขอบคุณนะคราบบ ว่างๆลองชวนคนที่บ้านหรือชวนเพือ่นไปแอ๋วเมืองเหนือนะครับผม มีเหนือมีมนต์ครับ :))

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63851.10
ETH 3059.36
USDT 1.00
SBD 3.85