แปลงจากภาพเป็นข้อความโดย Google Drive ?

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆชาว Steemit และ Busy ทุกคนนะครับ

วันนี้ขอเกาะ Google Drive หากินอีกสักวันก็แล้วกันนะครับ อิอิ

ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยที่จะเจอสถานะการณ์เดียวกันกับที่ผมเจอ 1). เวลาที่อ่านอะไรผ่านหน้าจอแล้วน่าสนใจก็จะทำการ Capture หน้าจอเอาไว้ 2.) เวลาไปเจออะไรที่น่าสนใจก็จะถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เช่นไป งานประชุมสัมนาต่าง ที่ปัจจุบันจะเห็นบางคนใช้มือถือขึ้นมาถ่ายข้อความบนหน้ากระดาน แทนการจดบันทึกบนสมุด

แล้วที่นี้หากว่าเราอยากที่จะใช้งานข้อความที่เราถ่ายมาละเราจะทำยังไง สมัยก่อนเราอาจจะต้องพิมพ์ใหม่ทั้งหมด แต่ทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวหน้า และหนึ่งในนั้นก็คือการแปลงจากภาพที่มีตัวอักษรอยู่ข้างใน ให้เป็นตัวหนังสือ

โดยคุณสมบัตินี้มีให้ใช้งานได้แบบฟรีๆ ที่ Google Drive วิธีการก็คือให้เราอัพโหลดรูปภาพที่เราต้องการที่จะเปลี่ยนเป็นตัวอักษรไปไว้ใน Google Drive หลังจากนั้นให้เข้า Google Drive จากเว็บ คลิกขวา → เปิดด้วย→ google เอกสาร หลังจากนั้นระบบก็จะทำการแปลงจากรูปภาพเป็นตัวหนังสือให้ จากตัวอย่างคือถูกต้อง 100%

ลองนำไปใช้ดูนะครับผมเชื่อว่ามีประโยชน์และจะทำให้ชีวิตของพวกเราง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

ตั้ม

Sort:  

จร้าาาา ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับ Comment เช่นกันครับ ^_^

เจ๋งมากเลยครับ

ขอบคุณครับ ^_^

ใช้ goodle doc อยู่ทุกวันแต่ฟังชั่นนี้ไม่เคยทราบมาก่อนเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ😄

ครับผม ^_^

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ

ครับผม ^_^

สุดยอดเลยครับ

ขอบคุณสำหรับ Comment ครับ ^_^

ดีงามมากค่ะ ขอบคุณนะคะ ^^/

ครับผม ^_^

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66765.98
ETH 3234.00
USDT 1.00
SBD 4.23