สุขภาพดีดูได้จากเส้นเลือด

in #thai5 years ago

สวัดดีครับชาว steemit วันนี้ผมนำเสนอเรื่องสุขภาพมาบอก

image

        ผมได้มีโอกาศตรวจสุขภาพ โดยการดูผ่านเส้นเลือด ที่งานกาชาด ก็เลยเข้าไปตรวจด้วยความอยากรู้ว่าเขามีวิธีการตรวจสุขภาพโดยดูจากเส้นเลือด เขาทำกันยังไง

image

       ครับไม่ต้องกลัวไม่มีการฉีดยา เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ ก่อนทำการตรวจ พยาบาลเขาทำความสะอาดนิ้วมือก่อนที่จะใช้เครื่องตรวจ นิ้วชี้เป็นนิ้วที่เขาจะตรวจ พอทำความสะอาดแล้วก็ทาครีม น่าจะเป็นวาสลีน อันนี้เดานะครับ เครื่องที่ใช้จะคล้ายกับกล้องส่องแล้วประมวลภาพขึ้นจอ แล้วดูลักษณะเส้นเลือดของเราแล้วคอยอธิิิอบายเกี่ยวกับเส้นเลือดว่าสุขภาพดีหรือแย่ขึ้นกับลักษณะของเส้นเลือด

image

      ผลตรวจที่ได้ คือ น้องที่ไปกับผม จะค่อนข้างแย่ ต้องหาเวลาไปบำบัด ออกกำลังกาย ฯลฯ
       ส่วนของผมสุขภาพค่อนข้างจะดี และ ชมผมว่าระบบภายในร่างกายและระบบขับของเสียดีมาก หายาก 300 -400 คน จะมีซักคนที่เป็นอย่างนี้ โชคดีจริงๆ แต่ผม บอกตรง รู้สึกไม่ดีเลย เพราะที่ว่าโชคดีไม่เหมาะกับผมเลย เพราะว่าผมออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็ก ฝึกหนักแทบตาย ได้เรียนเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์- การกีฬา เป็น เทรนเนอร์ ก็เคย กลับบอกผมว่าเราโชคดีมาก เหมือนหลายคนที่บอกผม ว่าผมโชคดี สุขภาพดี ดูเด็กกว่าอายุจริงบ้างหล่ะ
      แล้วสิ่งที่ผมทำมาทั้งหมดหล่ะ ออกกำลังกายประจำ วิ่งตี 5 เรียน วิทยาศาสตร์-การกีฬา เรียนเวทเทรนนิ่ง โภชนาการ ศึกษาการออกกำลังกาย เอาความรู้ที่ได้มา จัดโปรแกรมเทรนต่างๆที่คิดมาทั้งหมด กลับกลายเป็นความโชคดีซะงั้น คิดแล้วน้อยใจ 555

image

     ครับงานเสร็จแล้วต่อเลยครับ การตรวจสุขภาพดีครับผม เราควรตรวจสุขภาพประจำ หรืออย่างน้อย ปีละ 2 ครั้ง บางคนกลัวตรวจเจอโรคทำใจไม่ได้
      คิดใหม่นะครับถ้าเราเจอโรค เราจะได้รักษาทัน บางโรคแสดงอาการช้ากว่าจะแสดงอาการก็ระยะสุดท้ายรักษาไม่ทัน
       เดี๋ยวนี้การแพทศาสตร์ มีเทคโนโลยีกว่าแต่ก่อนมากไม่ต้องกลัวไม่หายครับ ถ้าเจอก่อนรักษาได้แน่ๆ แต่พวกเราต้องให้ความร่วมมือด้วยครับ
         ฝากเพื่อนๆ ดูแล และ หมั่นตรวจสุขภาพด้วยนะครับ
               ฝากติดตาม @happy2882
Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

สุขภาพดีไม่ใช่โชคดีจริงๆค่ะ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆเราดีแข็งแรงเองได้ ถ้าไม่ออกกำลังกายกินอาหารดี คนสุขภาพดีคือคนดูแลตัวเองดีค่ะ

ต้องไปตรวจสุขภาพบ้างแล้ว

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87