#dlivethai🇹🇭 ความคืบหน้าเพิ่มเติม

in #thai6 years ago (edited)

81562CF2-3C56-40DA-ADC4-EED3C1148F95.jpeg

สวัสดีเพื่อนพี่น้องทุกท่าน

ช่วงนี้ผมหายหน้าหายตาจากการเขียนโพสต์ ไปทำวิดีโอมาพักหนึ่ง ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่า ผมไม่ใช่นักทำวิดีโอ แต่เป็นนักเขียนมากกว่า แต่เนื่องจากผมเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในเรื่องนี้ จึงต้องทำให้เพื่อนดูเป็นตัวอย่างด้วย ซึ่งที่จริงแล้วก็ไม่ใช่โลกของผมสักเท่าใดนัก

การทำวิดีโอนั้นยากกว่าการเขียนมาก ยิ่งถ้าจะทำออกมาให้ดีแล้วด้วยยิ่งยากกว่า หลังจากที่เริ่มมาได้ รวมแล้วก็ 15 วันพอดี ซึ่งก็ถือว่าไม่นานมานี้เอง จากประสบการณ์ที่ผ่านมานี่คือสิ่งที่ผมสามารถบอกได้

  • ในขณะที่ทุกคนต้องทำวิดีโอออกมาอย่างเดียว ตัวหัวเรี่ยวหัวแรงอย่างผมก็ต้องไปวิ่งด้านหลัง ติดต่อหาข้อมูลกับคนโน้นคนนี้ โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้สนับสนุน เพื่อให้เค้ารู้ว่าเรามีตัวตน และตั้งใจจริง
  • ตั้งแต่ทำวิดีโอมา มีเพื่อนในกลุ่มวิดีโอของเรา ได้โหวตกันบ้างและไม่ได้บ้าง แต่สิ่งที่หลายคนได้มาก็คือ ประสบการณ์และความรู้ใหม่ รวมถึงหลายคนยังได้ติดหน้าเทรนดิ้งของ #thai เป็นครั้งแรกอีกด้วย
  • ถึงแม้เราจะไม่ได้โหวตทุกครั้ง เพราะผู้สนับสนุน ต้องช่วยชุมชนอื่นด้วย แต่เค้าก็จะแวะเวียนมาบ่อยๆ ยิ่งวันไหนที่มีคนใช้แท็กเยอะ เค้าก็จะสนใจมากขึ้นที่จะตอบแทนความขยันของกลุ่มเรา
  • วันนี้ผมบอกได้ว่า แค่ 15 วันผ่านไป เราถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เพราะผมรู้ดีว่า มีชุมชนอื่นอีกมาก ที่ไม่ได้โหวตเลยสักครั้งเดียว ดังนั้นแค่นี้ก็พอใจมากแล้วครับ

เรามีห้องสนทนา Thai Minnow Maker Project อยู่ใน Thai Discord ซึ่งจนบัดนี้เราก็ได้เปิดให้เพื่อนทุกคน ได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และเรื่องราวในสิ่งที่เราทำ แต่พักหลังมานี้ มีสมาชิกในชุมชนที่ไม่อยากเข้ากลุ่มกับเรา หรือไม่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ มาหาข้อมูลอย่างเดียว ใช้แท็กของเรา ซึ่งเราก็เปิดให้ทุกคนใช้โดยไม่แบ่งแยก ทั้งผู้ที่เคยสนับสนุนเรา และไม่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ตั้งแต่แรก แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ โครงการของเราจะพัฒนาขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น และจะจริงจังมากขึ้น ผมจึงจำเป็นที่ต้องปิดห้องสนทนา เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ อย่างเต็มที่ และเพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ที่ให้ความสำคัญ จริงจังและจริงใจ กับโครงการของเรา ให้ได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่น

ผมสังเกตุเห็นว่ามีเพื่อนหลายท่าน ได้ทำวิดีโอออกมาแล้ว อาจจะลืมมาเข้ากลุ่มกับพวกเรา หรือคิดว่าไม่จำเป็นต้องแจ้งความประสงค์ ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็แล้วแต่ นี่เป็นโอกาสสุดท้ายครับ ผมจะปิดห้องสนทนาภายในไม่กี่วันข้างหน้า และหลังจากนี้หากใครจะเข้ามาสมัคร ก็ต้องเข้ามาใน Discord และติดต่อผมมาโดยตรงเท่านั้น ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจของคุณ และเป็นการแสดงน้ำใจนักกีฬา ผมขอให้คุณเข้าไปในห้องสนทนาของเรา และแจ้งให้เรารู้ว่าคุณจะเข้ากลุ่มกับเราอย่างเป็นทางการ

ใครสามารถเข้ากลุ่มกับเราได้?

คุณต้องเคยทำวิดีโอมาแล้ว และชอบการทำวีดีโอ ถึงแม้คุณจะไม่ได้ทำบ่อยๆ ก็ไม่สำคัญเพราะเรื่องนี้เราไม่บังคับกัน แต่หากคุณยังไม่เคยทำวิดีโอเลย คุณจะไม่เหมาะกับกลุ่มของเราครับ หากคุณสนใจจะทำวิดีโอ ก็ให้ทำออกมาก่อน แล้วแจ้งความประสงค์ในการเข้ากลุ่มมา คุณสามารถเข้ากลุ่มกับเราได้ตลอดเวลาครับ

หากท่านใดเป็นโรคประจำตัว ที่เรียกว่าโรค “เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง” อยู่ ผมบอกคุณได้เลยว่าโรคนี้รักษาให้หายยาก ดังนั้นหากคุณไม่ได้เป็นโรคนี้ ก็ได้โปรดแสดงความจริงใจ แสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และไปเข้ากลุ่มกับพวกเราครับ

นี่คือรายชื่อบุคคลที่อยู่ในกลุ่มของเราอย่างเป็นทางการ

@impressable
@julee
@siamcat
@nikornkulatnam
@cicy
@alexwonderful
@nessie2645
@patinya103
@pranthira
@kapooklook
@michaelcabiles
@thidaratapple
@sakda
@kolkamkwan
@whitepegesus
@pasnobodyyee
@kara65
@nintra
@livemylive
@katto
@giantkidishere
@pattama
@sayabento

หากคุณไม่มีรายชื่ออยู่ในนี้ เป็นไปได้แค่ 2 กรณีคือ : 1. ผมลืมใส่ชื่อของคุณ เพราะช่วงนี้ผมยุ่งและลืมบ่อย 2. คุณไม่ได้แจ้งความประสงค์กับเรามา ดังนั้นควรรีบครับ

มีเพื่อนหลายท่านแสดงความประสงค์ ที่จะไปทาง Dtube บ้าง ผมก็ได้ตอบสนองเรื่องนี้ไปเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ผมได้ลงข้อมูลที่จำเป็น ในห้องสนทนาของเราไปบ้าง และเราได้เริ่มใช้ #dtubethai ของพวกเราเองไปแล้ว ตอนนี้ผมยังไม่มี curation trail แต่ในอนาคตไม่แน่ เราคงต้องเริ่มใช้แท็ก เพื่อเรียกร้องความสนใจไปก่อน เหมือนกับตอนที่เราทำ #dlivethai ตอนเริ่มแรกครับ หากใครลงวิดีโอที่ Dtube ก็ให้เริ่มใช้แท็กของเราได้เลยครับ

กรุณาอย่าลืมว่านี่เป็นโครงการที่สอนให้คุณจับปลา แต่ไม่ใช่โครงการที่จะจับปลามาให้คุณ ดังนั้นคุณต้องมีความพยายามไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่หากคุณพยายามพอ ก็มีโอกาสครับ

ขอบคุณที่ติดตามสนับสนุนกันมาเสมอ

Mr. Moo @impressable

Sort:  

เดี๋ยวทำแล้วแจ้งอีกครั้งครับ

ยินดีครับ

Go here https://steemit.com/@a-a-a to get your post resteemed to over 72,000 followers.

ขอบคุณคุณหมู @impressable ที่เป็นแนวหน้าคอยช่วยเหลือพวกเราในทุกๆ เรื่องเป็นอย่างมากค่ะ

ยินดีครับ

ส่วนผมทำ วีดีโอไม่เป็นครับ😁

เป็นผู้ชมที่ดีก็ได้ครับ

ขอบคุณมากค่ะคุณหมู :)

ยินดีครับ คุณคัตโตะ

ขอบคุณพี่หมูด้วยนะคะ ^^/

ยินดีครับ อย่าลืมแวะเข้ามาทักทายเพื่อนบ้างครับ

สู้ตายเช่นกันค่ะ✌️😸

ขอติดตามพี่สาวเข้าไปละกัน นะคุณหมู

ยินดีครับ

User นู๋ @pasnobodyyee. คุณพี่หมูพิมพ์ผิดอ่ะคะเดี๋ยวเพื่อนหานู๋ไม่เจออ่ะ ^_^

แก้ให้ใหม่ครับ เมื่อวานนี้ลุงหมูเหนื่อยหน่อย 555

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 63997.36
ETH 3133.23
USDT 1.00
SBD 4.15