ช่างตัดผม💇‍♂️💇‍♀️(เรื่องราวบทที่2)

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน
ในยุคสมัยนี้ ทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมดอะไรนิดๆหน่อยๆก็ต้องเสียเงิน อะไรที่พอจะประหยัดได้ก็ต้องประหยัด อย่างวันนี้ก็เป็นการประหยัดเรื่องของการตัดผม อย่างบางทีผู้ชายหรือคนที่ชอบไว้ผมสั้น แทบจะเข้าร้านตัดผมทุกเดือน การใช้ชีวิตทำงานในต่างแดนแน่นอนคะว่าตัดผมแต่ล่ะทีก็แพงเอาเรื่อง แต่ที่ไต้หวันที่เราทำงานอยู่จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย ผู้หญิงตัดครั้งหนึ่งก็180-250ตัดกับไดร์ แต่ถ้าสระด้วยก็เพิ่มราคาขึ้นมาหน่อย ส่วนผู้ชายก็จะ150ขึ้นตัดอย่างเดียวเหมือนกัน น้องที่ทำงานด้วยกันก็เลยซื้อ แบตตาเลี่ยนเองเลยราคา690แต่ก่อนที่จะซื้อก็ต้องถามก่อนว่ามีใครตัดผมเป็นไหม เราเองก็เลยบอกว่าเคยตัดให้พ่อ ให้ยายมาก่อนน่าจะตัดได้

20181123_071113.jpg

เป็นแบตตาเลี่ยนขนาดเล็กมีอุปกรณ์ไว้ชาร์ต เปลี่ยนได้4เบอร์ก็ถือว่าใช้งานได้จริง ตัดสัก5ครั้งก็ถือว่าคุ้มทุนที่ซื้อมาแล้ว
เมืออุปกรณ์พร้อม คนก็ต้องพร้อม

20181123_071043.jpg

หน้าตาก็บ่งบอกถึงความไม่มั่นใจในตัวช่างสักเท่าไร
🤦‍♂️💇‍♂️

20181123_071102.jpg

หาอุปกรณ์ง่ายได้ที่บ้าน ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ตัดแล้วเอามาคลุมไม่ให้เส้นผมเข้าไปติดเสื้อผ้า

20190112_013351.jpg

จากนั้นก็ทำการตัด ตัดไม่ได้ยากมากมายเราก็เน้นจากทรงเดิมๆเพียงแค่ต้องการความสั้นกว่าจะเสร็จก็กินเวลาไป40นาที ต้องเช็คตลอดว่าได้หรือยัง ตรงไหนอีก ต้องการตัดตรงไหนเพิ่มไหม (ถ้าเข้าร้านก็แค่15นาทีเป็นอันเรียบร้อย)
ตัดเสร็จก็ดันลืมถ่ายตอนเสร็จให้ได้ดูกัน เป็นอันว่าก็ตัดเสร็จอาจจะไม่สวยเท่าที่ร้านแต่ก็ไม่มีใครถามว่าไปตัดที่ร้านไหนมาจะไปเผาร้านทิ้ง ha ha ha😂😂😂
นอกจากตัดแล้วก็มีบริการยืดผมด้วยนะคะ

เรื่องราวดีดีมีได้ทุกวัน ความดีสร้างได้ด้วยตัวเอง
ขอบคุณเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือ
ขอบคุณsteemit ที่ทำให้มีพื้นที่ได้แชร์เรื่องราวดีๆ
follow me @jammyth

Sort:  

เมื่อก่อนเราก็เคยใช้แบตตาเลี่ยนแบบนี้ ตัดให้แฟน เพราะเขาไม่ชอบเข้าร้านตัดผม คิดดู อยู่ด้วยกันสิบปี เข้าร้านตัดผมครั้งเดียว...เครื่องมันใช้งานง่ายอยู่หรอก แต่คนที่เราตัดให้น่ะสิ จู้จี้ยิ่งกว่าผู้หญิง...ถึงเวลาตัดผมทีไรเป็นต้องกัดกันทุกที...555

ค่าตัดผมในต่างแดนที่นี่ราคาแพงอยู่ค่ะ แต่จะตัดเองก็กลัวแหว่ง แต่ก็มีบางครั้งที่ขี้เกียจไปร้านตัดผม ก็มีหั่นเอง แหว่งบ้างไรบ้างก็รับได้ค่ะ 555

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66384.36
ETH 3272.25
USDT 1.00
SBD 4.27