เหตุใดต้องโทษคนอื่น

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆsteemit ที่น่ารักทุกคน
เข้ามาก็มีรอยยิ้มขึ้นมาบ้าง จากภาพของเพื่อน

เหนื่อยๆค่ะ เหนื่อยกับงานเหนื่อยกับคน
คนเรามักมองไม่เห็นความผิดของตัวเองจริงดังเช่น
คำที่ว่า"ดวงตามองเห็นทุกอย่างแต่มองไม่เห็นคิ้วตัวเอง"
คนที่ชอบตำหนิคนอื่นเป็นคนประเภทไหนกัน
บางคนก็ชอบโยนความผิดให้คนอื่นทั้งๆที่เป็นความผิดของตัวเอง
ทั้งๆที่ผ่านมาเราช่วยเหลือ ถึงไม่มากแต่สิ่งที่ได้รับคือการเอาเราไปพูดไม่ดีลับหลัง

20180608_123307.jpg

วันนี้บังเอิญได้ยินเรื่องไม่ดีหลายเรื่องเลยค่ะ เสียความรู้สึกความโกรธพุ้งปรี๊ดระดับ10กันเลยที่เดียว
เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า กล่าวแต่เริ่มเรื่องเลยล่ะกัน

ในที่ทำงานเราจะมีคนไทยทั้งหมด10คนและจะต้องพักด้วยกัน
เถ้าแก่จะเช่าหอให้อยู่ข้างนอกโรงงาน ซึ่งไม่ห่างจากโรงงานปั่นจักรยาน5นาทีถึง มีทั้งหมด3ห้อง ต้องอยู่รวมกัน
แต่บางคนที่มีแฟนก็จะเลือกออกไปเช่าห้องอยู่เองซึ่งเถ้าแก่ไม่รู้ และถ้ามีคนใหม่มาเถ้าแก่จะให้เราเป็นคนคอยสอนงาน แนะนำเรื่องต่างๆบางคนก็ยินดีที่จะให้เราแนะนำ แต่บางคนเขาคิดว่าเขาเก่งอยู่แล้ว มีคนหนึ่งเขาเคยทำงานที่ประเทศอื่นมาแล้วก็พึ่งจะมาทำงานที่ไตหวันครั้งแรก มาแรกๆก็ไม่ค่อยมีอะรัยเราก็หยิบยื่นให้มากน้อยตามสมควร ก็อยู่จนสนิทกันพฤติกรรมนางก็เริ่มออก นางจะชอบหยิบจับของๆคนอื่นโดยไม่บอก(นางจะชอบนั่งกินเบียร์ดึกๆคนเดียวข้างล่าง) ช่วงใหม่ๆก็ของในตู้เย็น บางทีเราก็เห็นว่าเป็นของเล็กน้อยๆก็ไม่อยากพูดปล่อยๆไปถือว่าทำทาน พอหลังจากนั้นคนร่วมห้องเดียวกับนางก็เริ่มบ่นว่าถุงเท้าหายบาง(พฤติกรรมที่น่าเอื่อมระอาของนางคือนางจะถอดถุงเท้าใส่ถุงไว้พลาสติกไว้กองไว้แบบนั้นค่ะแล้วนางเป็นคนที่มีกลิ่นเท้าผ่านไปเป็นเดือนก็ไม่ซัก นางซื้อใหม่หรือหยิบเอาของคนอื่น)🤮🤮🤮
จนเพื่อนร่วมห้องนางขอย้ายไปเช่าข้างนอกอยู่เพราะสามีเพิ่งมาเลยได้จังหวะพอดี ครั้งหนึ่งนางกินเหล้าแล้วนอนตื่นสายจนเถ้าแก่ต้องมาตาม นางกลับไปเล่าบอกล่ามว่าเป็นเพราะเราไม่ปลุก(ห้องติดกัน)จนล่ามถามว่า
"ทำไมพี่แจมไม่ปลุกน้องเขาไปทำงานค่ะ" เราเป็นคนที่ตื่นเช้ามากๆตื่นคนแรก เราเลยบอกกับล่ามว่า
"เวลาที่น้องเขาตื่นคือเวลาที่พี่ออกไปหาอะรัยกินข้างนอกแล้ว แล้วพี่ก็เคยปลุกน้องเขาแล้วไม่ใช่ว่าไม่เคยปลุกไม่เคยเรียก เขาว่ายังไม่ถึงเวลาเขาตื่นเขาตั้งนาฬิกาไว้อยู่"
เรานี่เคืองมากมาโยนความผิดให้เราสะงั้น ต่อมาก็จะเป็นเรื่องขโมยข้าวของเครื่องใช้ในครัว ซึ่งคนอื่นๆเขาก็ซื้อมาเขาทำงานเหมือนกัน แต่เวลาเอาไปพูดให้คนอื่นฟันางจะพูดว่า ถ้าเป็นของนาง นางไม่หวงค่ะ
Hello ตื่นค่ะคุณเคยซื้อมาเหรอ?

20180608_130051.jpg

ปัจุบันนางย้ายออกไปอยู่ข้างนอก ไปได้2-3เดือน เรื่องเพิ่งเกิด นางไม่ไปทำงานเถ้าแก่ก็มาถามเราบอกไม่รู้เพราะเราออกมาก่อน โทไปก็ไม่รับไม่สามารถติดต่อได้ เรามารู้ตอนหลังนางบอกนางท้องเสียเถ้าแก่เลยให้นางไปหาหมอค่ะเพือที่จะเอาใบรับรองแพทย์ นางกลับไม่ไปจึงโดนเรียกตักเตือนพร้อมให้ใบเตือน

ก็ไม่รู้นางได้ยินใครพูดอะไร นางเดินปรี่ตรงมาหาเรา นางต่อว่าเรา "พี่บอกเถ้าแก่ใช่ไหมว่า....เมาแล้วไม่มาทำงาน" คือเราทำงานอยู่เดินมาใส่อารมณ์อะค่ะ แจมจะไม่ทน เราเดินไปหาหัวหน้าก่อนว่าไปพูดอะไรไหม?(เพราะวันที่นางหยุดหัวหน้าก็มาถาม เราบอกไม่รู้ หัวหน้าบอกว่าเรารนะรู้แต่เราไม่พูด)
:::พอพักกินข้าวเสร็จเราก็ไปถามเลยค่ะ "เมือกี้ว่าอะไร"
"พี่เป็นคนบอกเถ้าแก่ใช่ไหมว่า...กินเหล้าแล้วมาทำงานไม่ได้"
"ใครเป็นพูด"
"พี่ kk ว่าบอก" เราตรงเข้าไปหาเจ้าของชื่อนั้น
"kk ใครบอกเธอว่าพี่พูด"
"หัวหน้าเป็นคนบอก" "อือ ไม่เป็นรัยเดี๋ยวไปถามกับเถ้าแก่เอง" พูดพร้อมชี้หน้าด้วยด้วยอารมณ์โมโหมาก

พอวันรุ่งขึ้นก็ถูกเรียกตัวอีก1รอบ เราเลยพูดขึ้นว่าถ้าฟังไม่เข้าใจหรืออะไรก็ไม่ควรเอาพูดให้คนอื่นเสียความรู้สึก
และยังมีอีกวีรกรรมของนางเรื่องขโมยกุญแจห้อง เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังกันใหม่ เพื่อนๆคงเบื่อแล้ว

ใครสนใจเเล้วเเต่ยังสมัครไม่เป็นให้ดูลิงค์ของคุณ @tookta ตามนี้ได้เลยนะคะhttps://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
สุดท้ายท้ายสุดก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือค่ะ
ขอบsteemit ที่ทำให้มีพื้นที่ได้แชร์เรื่องราวดีๆ และได้ระบาย

Sort:  

Go here https://steemit.com/@a-a-a to get your post resteemed to over 72,000 followers.

เจอคนแบบนี้นี่เอือมระอาเลยค่ะ ...พูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง ไม่น่าจะอยู่ทำงานได้นานนะพี่ว่า..สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นชัดๆๆเนอะ

น่าเบื่อมากค่ะพี่แนท อดทนแล้วก็พยายามเลี่ยงดีที่สุดค่ะ

สู้ๆๆค่ะน้องแจม อย่าไปยอมแพ้คนแบบนี้..ค่ะเลี่ยงได้เลี่ยงค่ะ ไม่คุ้มค่ากับเวลาของเรา เราต้องทำมาหากินเนอะ

เจอคนแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ

เกินคำบรรยาย เพิ่งเคยเจอนี่แหละค่ะ

คนแบบนี้มีทุกที่จริงๆค่ะ แม้แต่ในโลกของการสตีม อย่าสนใจจะดีกว่าค่ะ😊

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70391.42
ETH 3572.68
USDT 1.00
SBD 4.74