#1 แม่เอ๋ยแม่ไก่ : Nature scape

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Streemit ทุกคนทุกท่าน วันนี้จิ๊บ ก็มาขอร่วมกิจกรรมกับเขาบ้างนะคะ เป็นกิจกรรมที่ทาง @thaiteam ได้จัดขึ้นประกวดอีกครั้งหนึ่งแล้ว ในหัวข้อที่ชื่อ Nature scape เอาล่ะค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาจิ๊บ ก็จะนำภาพที่เตรียมไว้มาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยให้ชื่อภาพนี้ว่า แม่เอ๋ยแม่ไก่

image

คำว่าแม่ อย่างไรเสียก็คือแม่ แม่ย่อมเห็นลูกๆเป็นลูกของแม่เสมอ ไม่ว่าลูกคนนั้นจะเติบโต มากแล้วแค่ไหนก็ตาม แต่แม่ก็ยังมองว่าเราเป็นเด็กอยู่ เสมอไป
และแม่ไก่ที่เห็นในภาพ โดยธรรมชาติความเป็นแม่ ก็ยอมที่จะรักลูก เป็นธรรมดา ที่เปรียบเสมือนว่า แม่รักลูกไม่เท่ากันที่จริงแล้วไม่ใช่เลย แม่รักลูกทุกคนเท่ากันหมด ถ้าเราคิดให้ดีลูกคนแรกที่เกิดมาเราเกิดมาคนแรกไม่มีใครมาแย่งความรักไปจากพ่อแม่ได้แน่นอน พ่อแม่ก็ต้องทุ่มเทความรักเอาใจใส่ให้กันเราเพียงคนเดียวเท่านั้น
แต่พอแม่ ท้องแล้วคลอดน้องมาอีกคน ความคิดของผู้ที่เป็นพี่ก็คิดว่าน้อง จะมาแย่งความรัักของแม่ไปจากเรา ซึ่งตามจริงแล้วเราได้ความรักไปจากแม่แบบเต็มๆมากกว่าที่น้องได้รับเสียอีก เพราะในขณะที่แม่กำลังดูแลน้องเลี้ยงน้องอยู่นั้นเขาก็ต้องดูแลและเอาใจใส่เราด้วยเช่นกัน เพียงแต่ท่านอาจจะดูแลเอาใจใส่น้องมากกว่าเราเพราะยังเด็กอยู่นั่นเอง เพราะฉะนั้นเราควรที่จะรักท่านให้มากๆ อย่าคิดเช่นนั้นอีกเลย
ดูอย่างแม่ไก่ซิหลังจากที่ลูกเจี๊ยบฟัก ออกมาเป็นตัวแล้ว เมื่อแม่พาลูกไก่ไปหาอาหารก็จะคุ้ย เขี่ย เพื่อหาอาหารช่วยลูกๆทุกตัว โดยไม่ได้คิดว่าจะต้องดูแลลูกตัวใหนเป็นพิเศษเลยดนี่คือธรรมชาติของสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือไก่ ก็ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ เพียงแต่เรามีความคิด มีความรู้สึกที่มากกว่าสัตว์คนอื่นๆเท่านั้นเองเขาจึงเรียกมนุษย์ว่าสัตว์ประเสริฐ

ฝากด้วยนะค่ะ รักแม่ให้มากๆ ในวันนี้ดีกว่าเมื่อท่านจากไปแล้วจะพูดว่า รักท่านอย่างโน้น อย่างนี้ ไม่เอาล่ะคำนี้เราต้องพูดในระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่น่ะ

ก็ขอฝากบทความนี้ไว้ด้วยนะคะแล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้าว่าจะเอาอะไรมานำเสนออีกสำหรับวันนี้ขอบคุณที่ติดตามนะคะฝากกดโหวต Comment ให้ด้วยค่ะโชคดีมีเงินถุงเงินถัง ใช้กันไม่หวั่นไม่ไหว สวัสดีค่ะ.

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70733.96
ETH 3563.16
USDT 1.00
SBD 4.76