คำคมเตือนสติ

in #thai6 years ago

คำคมญี่ปุ่น ช่วยเตือนสติ เวลาที่ท้อแท้ / สิ้นหวัง / หลงผิด

  • อย่าใจร้อน อย่าคิดไปทุกเรื่อง อย่าตึงเกินไป เมื่อมีน้ำตา มองขึ้นฟ้า ร่าเริงเสมอ

  • จงทำดีเพื่อความดี อย่าทำดีเพื่อดูดี

  • คนเราต้องเตือนตัวเองไม่ให้ลืมตัว อย่าทะนงว่าตนนั้นเลิศเลอไปกว่าคนอื่น จงคิดเสมอว่า ในโลกนี้ มีคนที่ดีกว่าเราอีกมากมาย

  • คนเก่งหรือคนดี เขาไม่กล่าวให้ร้ายกับผู้อื่นหรอก

  • โกรธเขาเราได้อะไร เกลียดเขาเราสุขหรือไม่ โมโหเขาเราทำร้ายใคร เกลียดโมโหทำไม ผลสุดท้ายก็กลับมาทำร้ายใจเราเอง

  • อำนาจไม่คงที่ ความดีสิคงทน

  • คนอื่นเห็นแก่ตัว แล้วอาจคิดว่าได้เปรียบ ส่วนคุณให้ทานแล้ว ขอให้คิดว่าได้ประสบการณ์

  • โหยหาอดีตแล้วได้อะไร วิตกกับอนาคตเป็นสุขหรือไม่ เพียงแต่เวลาสั้นๆในปัจจุบันจงเข้มแข็งมีสติ

  • อนาคตของคุณขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณทำในวันนี้ไม่ใช่วันพรุ่งนี้

  • จงเป็นคนดี แต่อย่าไปเสียเวลาพิสูจน์ให้ใครเห็นว่าเราเป็นคนดี

  • เมื่อคุณมีรัก ไม่จำเป็นต้องมอบให้เขาทั้งหมด แต่จงให้ในสิ่งที่ดีที่สุด เพราะทั้งหมดไม่ใช่ปริมาณ แต่เป็นคุณภาพต่างหาก

  • มันไม่มีอะไรสักอย่างเลยที่ไร้ค่า สำหรับใจที่เข้มแข็ง ไม่ว่าความยากลำบาก ความเศร้าโศก ล้วนเป็นใยอาหารของการเติบโตทั้งสิ้น

  • การอธิษฐานไม่ใช่ยางอะไหล่ ที่จะทำให้คุณหลุดพ้นจากปัญหา แต่คือพวงมาลัย ที่จะพาคุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง

  • คนเรามองเห็นอย่างถูกต้องได้ด้วยหัวใจเท่านั้น ดวงตามิอาจมองเห็นสิ่งที่เป็นแก่นแท้ได้

  • จงอย่าสัญญาใดๆในขณะที่คุณกำลังมีความสุข จงอย่าตอบโต้ในขณะที่คุณกำลังโกรธ และจงอย่าตัดสินใจในขณะที่คุณกำลังเศร้า

  • จงอย่าเสียสละตนเองมากเกินไป เพราะคุณอาจไม่เหลืออะไรที่จะให้ แล้วคนอื่นก็จะไม่ใส่ใจคุณ

  • คิดทุกคำก่อนที่จะพูด ไม่จำเป็นต้องพูดทุกคำตามที่คิด

  • สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของคนเรา คือการกระทำสิ่งใดๆไปโดยไม่รู้จักคิด

  • มันดีกว่าในการเกลียดในสิ่งที่คุณเป็น แทนที่จะรักในสิ่งที่คุณไม่ได้เป็น

  • เราไม่สามารถทำอะไรได้มากนักในเรื่องความยาวของชีวิต แต่เราทำได้มากในเรื่องความลึกและความกว้างของมัน

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66407.27
ETH 3219.07
USDT 1.00
SBD 4.34