Summer Trip 2018#10 : บึงที่ใหญ่ทีสุดในประเทศไทย

บึงบอระเพ็ด
อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ @steemit

จริงๆแล้วที่เราไปนครสวรรค์นั้น
ก็เพื่อไปเที่ยวที่บึงบอระเพ็ด
จากที่เล่าไปว่าไม่ได้ลงเที่ยว
แต่กลับไปล่องแม่น้ำเจ้าพระยาซะก่อน
แต่ก่อนหน้านั้นเราก็ได้ขับรถเข้าไป
ในบริเวณที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของบึงบอระเพ็ด
เพียงแต่น่าจะเพราะเป็นเวลาเย็นมากแล้ว
จึงไม่มีผู้คนหรือนักท่องเที่ยว
แต่ก็ได้เห็นและถ่ายรูปบึงบอระเพ็ด
ซึ่งเป็นบึงน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
และครอบคลุมถึงสามอำเภอของจังหวัดนครสวรรค์
คือ อำเภอเมือง อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง
กินเนื้อที่กว่าหนึ่งแสนสามหมื่นไร่เลยค่ะ

ภายในมีอาคารจัดแสดงพันธ์ุปลาน้ำจืด
น่าจะเป็นสถานที่จัดแสดงปลานำ้จืดชนิดต่างๆ
และมีแลนด์มาร์คจัดไว้ให้นักท่องเที่ยว
ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก..

ในเมื่อมาถึงนครสวรรค์แล้ว
ยังไงก็ต้องกินปลาให้ได้เลยค่ะ
จึงไปร้านอาหารชื่อดังของนครสวรรค์
ชื่อร้าน "หน้าผาปลาทอดมัน"
อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ "ทอดมันปลากราย"
ซึ่งมีการันตีความอร่อย
ที่รับรองจากทางจังหวัด ว่าเป็น
"ของดีนครสวรรค์" ด้วย
พอไปถึงก็จัดการสั่งอาหาร
ที่ทำจากปลาล้วนๆเลยค่ะ
อาหารก็จัดว่าอร่อยใช้ได้
รสชาติที่เขาทำจะออกกลางๆ
ซึ่งถ้าคนที่ชอบอาหารรสจัดจ้าน
ก็นับว่าจืดไปเลยทีเดียว
แต่ด้วยความหิว พวกเราก็จัดการซะเรียบ
ไม่มีเหลือ

ทอดมันปลากราย

ต้มยำปลาคัง

ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม

รับประทานอาหารเสร็จ
ท้องก็อิ่มแล้ว
ก็ออกเดินทางต่อ
และหาที่พักค้างคืนค่ะ..

🇹🇭🇹🇭🇹🇭🇹🇭🇹🇭
🌻Photos by @kara65🌻
7/6/2018

ขอขอบคุณ @curie
@thaiteam และทีมงานที่สนับสนุนชุมชนไทยเสมอมา

KTPGardenHome

ได้ทั้งท่องเที่ยวไปหลายจังหวัดกับกินอาหารที่อร่อยนี้เป็นอะไรสุดยอดมากๆ ได้ทั้งประสบการณ์และความสุขเลยนะครับ

ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ
ปละขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ

สงสัยมายั่วยุคนหิวข้าวกัน

555น้ำลายไหลล่ะสิ😁

มันแน่อยู่แล้ว😂😂😂

เช้าๆเจออาหารแบบนี้ ทำเอาน้ำลายไหยค่ะ

จัดเลยค่ะเมนูปลา ทั้งอร่อยและมีประโยชน์มากๆ

มีแต่ของน่ากินทั้งนั้น 😋😋😁😁

อร่อยมากกกก😊😊

ภาพข้างล่างลงมา หิวเลย อิอิ

อร่อยดีมีประโยชน์ค่ะ😀

ชุมแสงบ้านเกิดผมเลยนะนั่น
แต่ผมเคยไปแค่สองสามครั้งเอง
และหลายปีแล้วไม่ได้แวะเข้าไปเลย เวลากลับไปเที่ยวบ้้านเกิดก็ต้องผ่านที่นี่ครับ

นครสวรรค์สมชื่อเลยนะคะ เจริญมาก