Selfie Photo Graphy Contest By Thai Community #5

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนเจอกันอีกครั้งนะค่ะกับงานSelfie Photo Graphy Contestครั้งที่7ก่อนอื่นเลียเราต้องขอขอบคุณชุมชนไทย#thaiteamและผู้สนับสนุนหลักผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยนะค่ะที่ทำให้กิจกรรมดีดีแบบนี้เกีดขื้นมาค่ะขอขอบคุณจริงๆค่ะ
18664163_2305200533038762_7707638076938086011_n.jpg
วันนี้รูปที่เราเอามาลงเป็นเรื่องที่เกีดขื้นเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะคือมันเป็นรูปตอนที่เราไปงานรับใบปริญญาของเพื่อนเราก็อย่างที่หลายๆคนรู้และค่ะช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ใกล้ปิดเทอมกันแล้วแต่ที่เวียดนามที่เราเรืยนมันจะมีเรี่องแปกๆเกีดขื้นตหลอดเลีย รารา เชื่งเรื่องนี้ก็เช่นกันค่ะที่เวียดนามเขาจะมีประเพณีมอบใบประกาศให้ก่อนค่ะแต่ยังไม่ใช่ใบจริงนะค่ะเป็นงานรับใบประกาศแบบให้เอาไปถ่ายรูปกันก่อนค่ะเชื่งแรกๆเราไม่เข้าใจเลียค่ะว่าทำไมเถื่งเป็นแบบนี้แต่พอไปถามอาจารย์คนเวียดนามดูเถีงได้รู้ค่ะที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะว่า คนเวียดนามมีเยอะมากค่ะบางคนก็เรืยนจบแล้วแต่มีหลายๆคนที่ยังไม่จบแต่ก็ยังว่าและค่ะงานรับใบประกาศทั้งที่ทุกคนก็ต้องอยากถ่ายรูปกับเพือนๆทุกคนก่อนจะไม่ได้เจอกันอีกอยู่แล้วใช่ไหนล่ะชิวิตนักเรียนครั้งสุดท้ายกับเพื่อนที่อยู่กันมาตั้งสี่ ห้าปีที่นี้คนเวียดนามเขาได้มองเห็นจุดนี้และให้สำคัญกับเรีิองนี้มากค่ะและนี้เองจื่งเป็นสาเหตุให้เกีดมีงานรับใบประกาศแบบนี้ขื้นมาค่ะพอดีเราดูรูปนี้แล้วนืกถืงเรีองนี้ขื้นมาเลียนำสิ่งที่เกีดขื้นมาเล่าสู่ทุกคนฟังค่ะและเราก็ดีใจมากๆนะที่ได้ถ่ายรูปกับเพื่อนๆในวันที่เพื่อนเราประสบความสำเร็จและไม่รู้ว่าวันไหนจะได้เจอกันอีกเอีเราลืมบอกเพื่อนๆไปมหาวิทยาลัยที่เราอยู่มีคนต่างชาติเยอะมากเชื่งเพื่อนเราที่ว่านี้เป็นคนไทยค่ะเชื่งเถื่งเราจะเป็นคนลาวต่างเชื้อชาติแต่พวกเราสนิทกันมากมากเลียค่ะ
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนด้วยน้าครับที่เข้ามาอ่านกันอ่านจบและก็อย่าลืมกดโหวดและกดติมตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยน้า

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66137.63
ETH 3161.38
USDT 1.00
SBD 4.13