ความพยายามที่มีผลของการเป็นผู้ให้

in #thai6 years ago

image

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

สำหรับโพสต์ในวันนี้เขียนความรู้สึกที่มีความสุขอีกวันหนึ่งก็ว่าได้ พยายามนั่งนึกหาภาพปติมากรรมอะไรดีเพื่อมาส่งเข้าประกวดไอ้ที่มีก็เล็กๆ แบบไม่ตั้งใจถ่ายเรื่องเน้นไปที่สิ่งนั้น
มาเข้าเรื่องในวันนี้กันครับ ขอย้อนไปในอดีตสมัยตอนเป็นเด็กแปปนะครับ
ผมยังจำได้ดีเมื่อครั้งตอนยังเป็นเด็กพ่อกับแม่สอนผมเสนอให้เป็นคนดี อย่าเอารัดเอาเปรียบใคร ถึงช่วงนั้นเราจะอดมื้อกินมื้อกัน แต่พ่อกับแม่ผมก็ทนลำบากเป็นผู้ให้ทีเสียสละ รักลูกยอมลำบากเพื่อลูก อย่างไม่เคยหวังอะไรในตัวลูก
พอโตขึ้นผมมีครอบครัว ผมก็จำแนวทางของท่านได้ดีและนำมาปฏิบัติกับลูกๆ ของผมทั้ง 2 คน โดยเฉพาะลูกคนเล็กของผมอย่างที่รู้กันอยว่าแก่เป็นเด็กพิเศษ และมีอาการไม่ค่อยดีถึงขนาดทำร้ายตัวเอง
แต่ ณวันนี้จากการที่ผมกับแฟนทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจไม่สูญเปล่าทำให้ลูกผมดีขึ้นมาก ทั้งครูทั้งหมอก็ชมว่าแก่ดีขึ้นเยอะ แค่ได้ยินแค่นี้สิ่งต่างๆที่ทำมาถึงแม้จะเหนื่อย
คนเป็นพ่อแม่ผมว่าทุกคนคือผู้ให้ที่เสียสละกับลูกจริงๆ และสิ่งตอบแทนที่หวังก็คืออยากให้ลูกมีความสุข เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี สามารถเลี้ยงดูตัวเองและลูกหลานของตัวเองได้ ผมคิดว่าพ่อแม่ส่วนใหญ่คิดเช่นนั้นครีบ

image

พ่อแม่ย่อมมุ่งหวังจะให้ลูกจบสูงๆ มีอาชีพการงานดีๆ ที่มั่นคง แต่ทีนี้ขึ้นอยู่กับลูกด้วยจะเปิดใจรับความหวังดีของพ่อแม่ได้มากแค่ไหน
ถึงผมจะไม่ใช่ลูกที่เก่งหรือร่ำรวยอะไร แต่ก็คิดเสมอว่าต้องให้พวกท่านดีใจและเป็นคนดี เลี้ยงหลานของพวกท่านให้เหมือนอย่างที่ท่านเลี้ยงเรามาจนโต โดยเป็นผู้ให้
และให้ความรีกความอบอุ่นแก่ลูกทุกคนเท่ากัน ถึงผมจะเขียนเล่าและถ่ายแต่เรื่องลูกชาย แต่ผมก็ไม่ได้ละเลยลูกสาวนะครับ แค่ไม่ได้เอารูปลงเพราะลูกสาวขี้อาย ^^
ลูกสาวก็เป็นคนที่ช่วยดูแลน้องมาตลอดเวลา ทุ่มเทกับน้องผมกับแฟนเลยอยากมอบของขวัญให้เค้าในการเป็นผู้ให้ของเค้า จากเด็กตัวเล็กๆ โตเป็นสาวแล้ว ก็คงสามารถที่จะใส่ตามที่เค้าอยากได้ คือแหวน ช่วงนี้ราคาตกและประจวบเหมาะกับเค้าเป็นคนดี ผมจึงมอบแหวนทองที่เค้าอยากได้มานานให้เค้าวงเล็กวงนึง ให้สมกับวัยเค้า แล้วสอนเค้าว่าตั่งใจเรียนให้จบและทำงานอยากได้ที่ใหญ่กว่านี้ก็เพิ่มเอาเอง แค่นี้เค้าก็ดีใจและมีความสุข
นี้แระคือความพยายามของเค้าที่มีผลต่อการให้แก่น้องชาย และเป็นสิ่งตอบแทนที่เค้าควรจะได้รับมันตามอัถภาพครับ

image

สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์ของผมแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามครับ

image

Sort:  

น่ารักทั้งครอบครัวค่ะ..ดูแลและเอาใจใส่กันดี
ขอให้น้องธีหายเป็นปกตินะค่ะ ✌✌

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณยุ😊

Posted using Partiko Android

ครอบครัวน่ารักอบอุ่นมากๆค่ะคุณโจ้ ลูกๆทั้งสองน่ารักมากค่ะ 💓💓

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณจุ๋ม เอาไป 1000000 steem เดียววันที่ 31 เดือนนี้มารับเลยนะครับให้จริงแต่ต้องรอให้ถึงวันนั้นนะครับ

Posted using Partiko Android

55555😂😂😂 ตอนนั้นคงถือไม้เท้าแล้วแหละค่ะคุณโจ้😋

Posted using Partiko Android

ไม่มีรูปส่งสักรูปเลยค่ะ ขอแหวนสักวง ช่วงนี้ก็เป็นเด็กดีเหมือนกัน อิอิ 😍😅😅😁😁

Posted using Partiko Android

เป็นครอบครัวที่น่ารักจังค่ะ คุณโจ้โชคดีที่มีลูกๆ เป็นเด็กดี ในความโชคร้ายมันก็จะมีความโชคดีแฝงอยู่ ขอเพียงแค่เรามองให้เห็น สู้ต่อไปค่ะ✌️✌️

ขอบคุณครับคุณเปิ้ล วันนี้วุ่นทั้งวันเหนื่อยขอตัวนอนเร็วครับ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64060.81
ETH 3129.62
USDT 1.00
SBD 4.17