วัดตะเคียนกับไอเดียสุดสร้างสรรของทางวัด

in #thai6 years ago

image

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

วันนี้หลังที่ได้พักผ่อนร่างกายก็พอดีขึ้นมาก หลังจากที่นอยด์ๆกับชีวิต ต้องขอโทษทุกคนที่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทักทายใคร มันรู้สึกนอยด์ลงไปจริงๆ แต่ทุกครั้งที่เป็นแบบนี้ ผมจะชอบส่วนตัวกับคนคนหนึ่งคือคุณบัว เค้าจะเป็นพูดตรงๆ แต่มันทำให้ผมตื่นขึ้นจากสิ่งต่างๆ แล้วมีแรงผลักดันไปต่อ
และยังมีอีกคนคือคุณเปิ้ลซึ่งผมมังขอคำแนะนำสิ่งต่างๆ ให้ผม แล้วเป็นสิ่งที่ผมสามารถนำไปใช้ได้ต่อไป
สำหรับวันนี้ผมขอเอารูปเก่าๆ สมัยกี่ปีจำไม่ได้ ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ถ้าผมจำไม่ผิดวัดนี้มีชื่อว่าวัดตะเคียนนะครับ
วัดแห่งนี้มีตลาดน้ำให้เดินกันด้วยครับ นอกจากมาทำบุญอิ่มอกอิ่มใจ ยังได้อิ่มท้องแต่ครั้งนั้น ผมไม่ได้ถ่ายรูปตลาดน้ำไว้ครับ
นอกจากวัดนี้ยังตกแต่งด้วยรูปปั้นต่างๆ มากมาย แต่ที่เห็นเด่นสุดคงจะหนีไม่พ้น หุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ซึ่งมีด้วยทั้งหมด 3 ตัว แต่ผมถ่ายไว้แค่ตัวเดียวครับ
หุ่นเหล่านี้ทำมาจากเศษเหล็ก วัสดุเหลือใช้เช่นจานเบรค โซ่ในเครื่องยนต์เก่า ถังแก๊ส และชิ้นส่วน ต่างๆจากซากรถยนต์นำมารีไซเคิล แล้วสร้างเป็นพี่ๆห่นุทรานส์ฟอร์เมอร์
โดยที่ทำหน้าที่สอนใจพุทธศาสนิกชนรุ่นเด็กจนถึงรุ่นผู้ใหญ่
เมื่อเราเห็นหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์เหล่านี้ จะได้ข้อคิดที่ว่าขนาดเศษเหล็กยังมีคุณค่า แล้วเราเป็นมนษุย์ต้องทำตัวให้มีคุณค่า เมื่อเราจากโลกนี้ไปยังสามารถทิ้งสิ่งทางจิตใจทางความดีไว้ให้กับโลกครับ

image

นอกจากเนี้เมื่อเดินชมไปเรื่อยๆ ในอีกหลายๆ มุม ก็จะพบตุ๊กตาน่ารักต่างๆ อีกหลายตัวให้เราได้ชม สัมผัส และคอยขัดเกลาให้ความรู้ในแบบอ้อมๆ นับว่าเป็นไอเดียของทางวัดที่ดี ฉลาดโดยสร้างสรรค์ของทางวัดไปอีกแบบครับ
เสียดายครั้งนั้นผมยังไม่ได้จะถ่ายรูปสักเท่าไรเลยมีภาพมาให้ชมเท่านี้ครับ ผมขอจบเรื่องส่วนของวัดตะเคียนจังหวัดนนทบุรีไว้เท่านี้ครับ

ส่วนชีวิตประจำวันในวันนี้หลังจากขับรถมาตลอด 2 วันที่ผ่านมาก็ได้พักผ่อน หลังจากส่งลกเสร็จก็มาจัดการธุระที่บ้านทำความสะอาด เลยไปดูสวนลำไยแปปนึงกะว่าพรุ่งนี้จะเอาปุ๋ยมาใส่
โดยเสร็จของเน้นไปที่อาหารกลางวันอีกเรื่องก่อนจบโพสต์ อยากโชว์ว่า ทำกระเพราไข่ดาวได้ด้วยนะครับ 5555

image

ตอนเย็นนี้ผมเริ่มชาร์ปพลังเริ่มเต็มเปี่ยมแล้วครับ ไงพุ่งนี้จะมาเริ่มโพสต์ใหม่ ตอนแรกว่าจะเอารูปนี้เข้าประกวดแต่ไม่รู้เป็นประติมากรรมไหม ฮ่าาา เลยไว้ก่อนดีกว่า
สำหรับวันนี้ขอจบโพสต์ของผมแต่เพียงเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตาม
@kriang3tee

Sort:  

พักผ่อนเยอะๆชาร์จพลังค่ะคุณโจ้...เป็นกำลังใจให้ค่ะ💓

Posted using Partiko Android

กระเพรากับไข่ดาวดูน่าอร่อยจังค่ะ ได้ไอเดียร์เมนูมื้อเที่ยงแระ อิอิ😊😊

Posted using Partiko Android

รูปหุ่นยนต์น่าจะดึงดูดคนเข้าวัดได้เยอะโดยเฉพาะเด็กๆ
ปล. เห็นผัดกระเพาแล้วอยากทานขึ้นมาเลย ไปทำบ้างดีกว่า 555

กินด้วยคนนะครับถ้ทำเสร็จ

ผัดกระเพาเทียมคงไม่อร่อยเท่าผัดกระเพาแท้ค่ะ ที่นี่มีแต่กระเพาเทียมนะค่ะ หากระเพาแท้ยากและแพงมาก

มีกระเพราเทียมด้วยหรอครับ

Posted using Partiko Android

มันคือใบโหระพาค่ะ แนตเรียกกระเพาเทียม 5555

อ่อครับ 5555

Posted using Partiko Android

เขารีไซเคิล จริงหรือเนี้ยดูสวยมาก เหมือน transformer จริงๆเลย

ฝาก say hello คุณลูกชายด้วยน้าาาา

ขอบคุณครับ ฝากของเล่นแทรได้ป่าว 5555

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70446.49
ETH 3571.68
USDT 1.00
SBD 4.73