ของขวัญสุดวิเศษที่มาพร้อมป้ายทะเบียนรถ

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

ชีวิตวันนี้ก็เดินต่อไปข้างหน้าในวันนี้ ช่วงเช้าขับรถตู้ช่วงเช้าฝนไม่ตกค่อนข้างร้อนอบอ้าวหน่อยครับ กลับมาก็ตัดหญ้าที่ค้างไว้ตั้งแต่เมื่อวานให้เสร็จเรียบร้อยในวันนี้ เนื่องจากช่วงสายๆ ต้องไปทำธุระที่ขนส่ง
ธุระของผมกับขนส่งในวันนี้เป็นความรู้ใหม่ครับ ผมไปทำเรื่องเกี่ยวเรื่องทะเบียนรถเพื่อย้ายทะเบียนในการขายรถคันเก่าครับ
ผมต้องอธิบายก่อนนะครับเผื่อคนยังไม่รู้เหตุใดจึงต้องป้ายทะเบียนรถ เพราะป้ายของผมเป็นป้ายทะเบียนแบบประมูลจะเป็นเลขเบิ้ลและมีลายน้ำกราฟิคในแผ่นป้ายครับ ป้ายกราฟิคของเชียงใหม่ลายนี้เป็นลายที่ 2 ออกแบบมาแทนลายแรกที่เป็นหมีแพนด้าครับ มันเป็นที่มีราคาหลักหลายหมื่น
ซึ่งผมจำได้ว่าเคยมีข่าวป้ายทะเบียนรถที่มีราคาประมูลมากถึง 24 ล้านบาท เพื่อเอาไปใส่รถญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่งราคาหลัก 4 แสนกว่า มันเป็นความชอบส่วนบุคคลผมไม่ขอวิจารณ์ครับ
ผมจำได้ดีตอนที่ผมไปขอซื้อป้ายทะเบียนรถที่คนส่ง และสิ่งมีมาพร้อมป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของขวัญที่ขนส่งมอบให้ แบงค์ที่ใส่รูปในหลวงรัชกาลที่ 9 ใส่กรอบพร้อมเลขป้ายทะเบียนรถ

image

เชื่อไหมตั้งแต่ผมได้ทะเบียนรถกับแบงค์นี้มาผมถูกลอตเตอรี่หลายงวดแล้ว ที่ถูกเยอะสุดคือรางวัลที่ 2 กับเงินรางวัล
ผมจึงอยากจะนำป้ายทะเบียนนำโชคนี้ติดตัวไปด้วย เพราะเป็นกรรมสิทธิของผม ถ้าผมไม่ขายพร้อมรถเลขทะเบียนรถนี้ก็ยังเป็นกรรมสิทธิของผมต่อไป โดยขนส่งจะเก็บป้ายไว้ให้จนกว่าผมจะนำรถคันใหม่ไปใส่ครับ
ขนส่งจึงแนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยนป้ายขาวก็ได้ เวลาขายรถให้เราเซ็นโอนลอยไปว่าขายเฉพาะรถ ยกเว้นป้าย ป้ายก็จะกลับไปเก็บที่ขนส่ง ส่วนคนที่ซื้อรถของผมก็นจะได้ป้ายทะเบียนรถใหม่เป็นป้ายขาวดำแทน
ส่วนถ้าเกิดว่าผมเกิดไม่อยากใช่ป้ายประมูลอันนี้แล้วผมก็สามารถขายป้ายได้หลักหลายหมื่นเช่นเดิมถ้าเกิดมีคนสนใจครับ อีกเช่นกันผมก็ต้องเซ็นใบโอนลอยในการโอนกรรมสิทธิป้ายแค่นั้นครับ

image

เจ้ารถคันนี้เป็นคู่ทุกคู่ยากของผมมา 10 ปี พอจะจากไปก็คิดถึงเหมือนกันแหะ ถึงมันจะไม่มีความรู้สึกนึกคิด แต่มันก็เหมือนเป็นความผูกพัน ร่วมระยะ 2 แสนกว่ากิโลที่พาผมและครอบครัวเดินทางอย่างปลอดภัย แต่ถึงเวลายังไงก็ต้องจากกันเป็นธรรมดาของมนุษย์นั้นแระครับ
สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์ของผมไว้เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามครับ

image

ขอบคุณ @thaiteam
Thank you for @curie @surpassinggoogle @good-karma

Sort:  

ป้ายนำโชค มีรูปในหลวงใส่กรอบมาด้วยเป็นศิริมงคลยิ่งนัก

ทุกวันนี้ผมเอาแขวนไว้ตรงหิ้งพระครับ พอที่จะได้กราบท่านด้วยทุกวันครับ

ขายได้แล้วหรอป๋า

Posted using Partiko Android

กำลังจะขายแต่ถอดมาก่อนครับ ทำไมแอใหม่มันไม่มีคอมเม้นขึ้นหรือแจ้งเตือนต้องกดเข้าโพสต์ตรงๆถึงจะเห็นนะ

Posted using Partiko Android

ใช่เป็นเหมือนกัน ปกติมันเตือนตลอด ยิ่งพัฒนายิ่งห่วย

Posted using Partiko Android

ก็นั้นแระครับ แบบนี้คงจะยากแต้มดีไม่ดีอาจไม่มีให้แลก 2 วันที่แล้วก็ค้างจนผมโหวตไปหลายคนเสียเพาฟรี 5555

Posted using Partiko Android

โพสต์ในแอฟยังไม่มากดโหวตให้เลย

Posted using Partiko Android

เคยถูกรางวัลที่2 ด้วย ป้ายอย่าขายเป็นมงคลแก่ตัวค่ะ 😁😁

Posted using Partiko Android

เสียดายถูกตอนรางวัลลดจำได้สใยก่อนนู๊ดรางวัลที่ 2 ห้าแสนตอนนี้เหลือ สองแสนเอง

Posted using Partiko Android

เลขทะเบียนสวยจังค่ะคุณโจ้ ขอให้เฮงๆตลอดไปนะคะ 😄😄

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับเช่นกันครับ

Posted using Partiko Android

💓💓

Posted using Partiko Android

ขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องป้ายทะเบียนค่ะ รู้ว่าเก็บป้ายเดิมไว้ได้แต่ไม่เคยรู้รายละเอียดเท่าไร ตอนนี้เข้าใจเลยค่ะ😀

โชคดีจังค่ะคุณโจ้ ถูกรางวัลล็อตเตอรี่ด้วย ทีนี้ก็มีเงินค่าตั๋วมาเที่ยวแอลเอได้แล้วสิ 5555

เกือบ 2 ปีแล้วครับที่ถูกรางวัลที่ 2 ได้ 2 แสนยังไม่พอยังไงต้องขอสปอนจากคุณแนตอยู่ดี ที่สำคัญการได้ของฟรีเป็นอะไรที่ดีต่อใจที่สุดครับ 5555 นอกนั้นก็ถูก 2 3 ตัวบ่อยครับ ^^

ถูก 2 3ตัวก็ดีกว่าไม่ถูกค่ะ ได้ค่าขนมน้อง

เลขสวยนะเนี้ย🤔

Posted using Partiko Android

สงสัยสักเลขไปติดรถไหมครับแม่เลี้ยงระดับแม่เลี้ยงเอาเลข 9 ตัวเดียวราคาหลายล้านไปเลยครับ 😁😁

Posted using Partiko Android

😲😲😱

Posted using Partiko Android

สุดยอดงะ ถูกรางวัลด้วย
เรื่องเลขเป็นเรื่องที่น่าสนใจอ่า ขอบคุณข้อมูลค่ะ

นู้สึกเมื่อวานเราไม่ได้มาโพสต์ใช่ป่าวครับ

Posted using Partiko Android

ใช่แล้ว ช่วงนี้ยุ่งสุดๆ พี่โจ้ช่างสังเกตจริงๆ อิอิ

Coin Marketplace

STEEM 0.37
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70162.45
ETH 3540.43
USDT 1.00
SBD 4.79