Sunset Photography : ห้วงเวลาแห่งอามรมณ์

in #thai5 years ago

image

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคนครับ มาถึงวันศุกร์อีกสัปดาห์หนึ่งแล้ว วันเวลาก็ยังคงไม่คอยใครอีกเช่นเคย จริงๆ ผมเห็นประกาศกิจกรรมใหม่ของ @thaiteam ในหัวข้อ การถ่ายภาพ พระอาทิตย์ ลับขอบฟ้า Sunset Photography Contest ครั้งที่ 2 ตั้งแต่เมื่อวาน และตั้งใจจะถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกตั้งแต่เมื่อวาน แต่ท้องฟ้าไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไรเลยไม่ได้ภาพมา
ผมยังเหลือภาพเก่าซึ่งเคยเอาลงแล้ว แต่ไม่ใช่โพสต์การประกวด Sunset ที่ถ่ายไว้ในสวนที่ผมต้องพาแม่ไปเป็นประจำ จำได้เลยว่าตอนนั้นมันแฝงไปด้วยความสวยและมีความสุข ยามที่ผมมองภาพถ่ายพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าและสะท้อนผิวน้ำในสระ
แต่ตอนนี้ที่ผมได้เอาลงอีกครั้งมุมมองความรู้สึกของภาพ Sunset ภาพนี้กลับเปลี่ยนรู้สึกผมให้ดูเศร้า เหงา ในวันที่ต้องแม่ไป แต่คงเหมือนพระอาทิตย์ที่จะลาลับขอบฟ้าไป ก่อนที่จะพบกันใหม่อีกครั้ง ความรู้สึกคงไม่ต่างกัน แต่ต่างตรงความห่างของระยะห่างของเวลาแค่นั่น

image

แต่ก็คงเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ยังมีห่วง มีรัก นั้นแระ ในยามที่คนเราอ่อนแอในบางช่วงอารมณ์ภายในใจของเรา แต่ก็ต้องดำเนินชีวิตและครอบครัวต้องไปให้ได้แบบปกติสุข
ผมคิดเสมอนะว่ามีอะไรหลายๆ ที่เราอยากทำอีกเยอะ โดยเฉพาะเรื่องท่องเที่ยวยิ่งเห็นภาพสวยๆ ในบรรยากาศต่างๆ ของหลากหลายสถานที่ มันยิ่งทำให้เราเกิดแรงบบันดาลใจได้เช่นกัน ที่เหลือก็รอแค่ช่วงเวลา ที่เราจะทำให้เป็นจริงก็แค่นั้น
และในความคิดคิดว่าคงอีกไม่นานนะถ้าปัจจัยทุกอย่างลงตัว ก็จะสามารถว่ายไปในทะเลที่กว้างไกลมากกว่าแม่น้ำเล็กๆ ตอนนี้ก็พึ่งก็ 40 ยังคิดว่ายังทำอะไรได้อีกเยอะแยะ เพียงแต่ว่าจะทำหรือไม่ทำ

image

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามและโหวตครับ
ขอบคุณ @thaiteam
Thank you @curie
Thank you @good-karma
Thank you @planter for all your support

Sort:  

ภาพสวย แต่ทำให้รู้สึกเหงาๆ บอกไม่ถูก

ตอนนี้ผมก็ดูเหงาเหมือนกันครับ

Posted using Partiko Android

ภาพพระอาทิตย์ตกดิน มันสวยนะ แต่แฝงความเหงาความเศร้าอ่ะ

Posted using Partiko Android

นั้นแระเนอะทั้งที่มันก็คล้ายๆ ตอนขึ้นแต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

Posted using Partiko Android

ท้องฟ้าสีทองสวยเลยค่ะคุณโจ้....อีกหน่อยก็จะได้แหวกว่ายไปทะเลกว้างไกลตามฝันแล้วค่ะ..เอาใจช่วยนะคะ❣️...ปล. ว่ายลงอ่าวไทยมาขึ้นฝั่งแถวนี้ก็ได้ เดี๋ยวเลี้ยงข้าว 1 มื้อ....อิอิอิ

Posted using Partiko Android

ถ้าว่ายได้ไกลแบบนั้นผมไปประกวดหรือแข่งขันแล้วครับ 555

Posted using Partiko Android

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด

Sunset Photography Contest ครั้งที่ # 2


นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66765.98
ETH 3234.00
USDT 1.00
SBD 4.23