Ulog/11# และแล้วก็ถึงเลข 4

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

โลกหมุนรอบตัวเองและดวงอาทิตย์ตลอดเวลา วันเวลาก็เช่นกันไม่เคยที่จะหยุดนิ่งผ่านร้อนผ่านฝนผ่านหนาว อายุผมก็เช่นกันผ่านล่วงเลยบนโลกใบนี้ 40 ปีพอดี สำหรับวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 40 ปีพอดี แต่สำหรับผมมันก็คงเหมือนประโยคที่ว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข ในอดีตผมเคยสงสัยนะว่าคนเรามันจะอายุอยู่ได้นานสักเท่าไร 80 90 100 หรือมากกว่านั้น แต่ในตอนนี้ผมจะต้องสงสัยมนทำไม เพราะมันเปล่าประโยชน์ที่จะต้องคิด รู้แล้วจะได้อะไร สมมุติเรารู้ว่าเราอายุ 80 เท่ากับตอนนี้ผมมาถึงครึ่งชีวิต แล้วมีอะไรงั้นหรอ ทำวันนี้ให้ดีสุดก็พอ เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า และเพื่อครอบครัวก็พอแล้ว....

image

:::: วันคล้ายวันเกิดเรา ธรรมดาของชาวพุทธ ที่จะดำรงพระพุทธศาสนาไว้ ก็ต้องมีการทำบุญ สำหรับผมวันนี้ผมว่าง หลังจากรับส่งนักเรียน ก็เลือกจะทำบุญถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นศิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้ก็แวะซื้อของเลี้ยงเด็กๆในศูนย์การศึกษาพิเศษ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษเหมือนกับลูกชายครับ ที่ผมเลือกเลี้ยงเด็กที่นี้เพราะ ข้อแรกลูกชายได้กินด้วย อิอิ ข้อสองเด็กที่นี้น่าสงสารเค้าเกิดมาไม่สมบูรณ์แล้ว ผมก็อยากให้เค้าได้รับความรัก ความอบอุ่นครับ....

:::: กลับบ้านมาเกือบเที่ยงแล้ว ไหนๆก็ไหนๆ มีเวลาเหลือกว่าจะไปรับลูกชายอีกที ขอจัดการตัวเองใหมก่อน เริ่มแรกซอยผมให้สั้นลงหน่อยครับ คอนเซ็ปเดิมเพิ่มเติมคืองกครับ ให้แฟนตัดผมให้...

image

:::: ตัดผมเสร็จ มันยังไม่วัยรุ่นจ๊าบ ขอย้อนผมเองซะหน่อย อยากเป็นไอ้หนุ่มหัวแดง เลือกสีแดงสละละกันครับ ย้อนออกมาจริงๆ หัวแดงนะครับ แต่ไม่จ๊าบอย่างที่คิด แฮร่ๆๆ แต่ถ่ายรูปออกมาไม่แดงแหะ ช่างมัน ว่าแระก็เซลฟี่ ตั้งแต่มีกิจกรรมจาก @thaiteam กล้าเซลฟี่หนังหน้าตัวเองขึ้น ช่างกล้านะเรา...

image

image

แล้วหนึ่งภาระกิจที่ผมหันมาดูแลตัวเอง ก็คือจากในอดีตผมเคยอ้วนน้ำหนัก 80 กว่ากโล หันมาลดน้ำหนักตัวเองลงเหลือ 58 กิโล ผมเป็นคนตัวไม่สูงครับ สูงประมาณ 167 เพื่อสุขภาพและร่างกายตัวเอง ทั้งนี้เพราะสิ่งที่สำคัญคือลูกๆและครอบครัว ผมจึงต้องดูแลตัวเองให้ดีและแข็งแรง อยากเป็นคนแก่แบบคุณภาพ มากกว่าแก่แล้วเจ็บป่วยในอนาคต สมัยก่อนตอนอยู่กรุงเทพอยากกินอะไรก็กิน กินจุกินจิกตลอดเวลา โดยเฉพาะกลางคืนจะไม่ให้หมูได้ไง อิอิ อย่าทำอะไรก็ทำน้ำหนักตัวเลยขึ้นมาแบบลดยังไงก็ไม่ได้ แต่พอย้ายมาเชียงใหม่ ผมไม่มีสูตรอะไรหลอกครับ มีลูกเป็นกำลังใจและต้องปกป้องดูแลทำให้ผมมุ่งมั่นครับ โดยรักษาวินัยให้กับตัวเอง ออกกำลังกายและกินอาหารให้ตรงเวลา ผมคิดว่าคนเราทุกคนถ้าตั้งใจมันไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้...

image

image

สมัยก่อนผมจะอ้วนตามรูปข้างบนเลยครับ ถึงจะอายุ 40 แล้ว แต่ผมคิดว่าผมก็จะคอนเซ็ปเดิมคือครอบครัวต้องมาก่อน ผมเป็นคนชอบความมีเหตุมีผล เข้มงวดกับลูกมัง แต่ไม่ถึงขนาด จะเคร่งครัดอะไรมาก ปล่อยอิสระให้เค้ามีความคิดแต่ก็ต้องอยู่ในพื้นฐานของการเป็นคนดีครับ ถ้าผิดหรือทำสิ่งไม่ควร ผมก็จะดุแต่ก็ใจดีนะครับ^__^...

image

เห็นรูปตอนผมดุไหมครับ555 ตรงเย็นก็ซื้อไก่ทอดเคเอฟซีและโดนัลมากินที่บ้านสรรสันวันเกิดภายในครอบครัวครับ เจ้าลูกชายกับลูกสาวชอบกินไก่เจ้านี้ ส่วนพ่อมันไม่ได้ชอบหลอกครับ วันเกิดใครหว้านั้น เจ้าของงานไม่ได้กินของที่ชชอบ แต่ช่างเถอะวันเกิดไม่มีใครซื้อของขวัญอะไรให้ก็จริง (สงสัยติดเชื้อพ่อขี้งก555) แต่สิ่งที่ผมได้รับก็คือของขวัญแล้วครับ นั้นคือรอยยิ้มความสุขของครอบครัว และนั้นคือสิ่งที่ผมต้องการ

image

สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์แต่เพียงนี้ครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบ และขอขอบคุณทุกคำทักทาย กำลังใจ และมิตรภาพที่ให้กันเสมอมาครับ

image

Sort:  

สุขสันต์วันเกิดนะคะ คุณโจ้
มีความสุขมากๆ คิดอะไรก็สมหวังค่ะ

ขอบคุณครับ คุณซาญ่าเช่นกันครับ

บอกตรงๆเลยนะคะ ใจยังอยากให้แฟนทำผม ทำสี แบบจ๊าบๆเลย อายุก็เยอะกันแล้วทำอะไรที่มันดูแล้วตื่นเต้นสนุกสนานกันบ้าง

ดีครับผมว่ามันดูมีชีวิตชีวาดีครับ

ว้าว ยินดีต้อนรับสู่หลักสี่ค่ะ อิอิ สุขสันต์วันเกิดนะคะ ของขวัญที่ล้ำค่าก็คือรอยยิ้มของทุกคนในครอบครัวนี่แหละค่ะ ดีนะคะที่คุณโจ้ดูแลสุขภาพลดน้ำหนักมาได้ตั้งเยอะ ตอนนี้ดูหนุ่มกว่าเมื่อก่อนอีกนะคะนี่ มิน่าเค้าถึงว่า ชีวิตเริ่มต้นตอน 40

ขอบคุณครับคุณเปิ้ลหรือจะเรียกพี่เปิ้ล หรือน้า หรือป้าดีครับพูดแบบนี้แสดงว่าเกินเลข 4 มานานแล้วนะครับ ฮ่าาาา

แหมๆ อย่าเพิ่งโก่งอายุไปไกลค่ะ 555 เอ็นดูเฮาเต๊อะ 😆😆😆 เพิ่งเลยมาไม่กี่เดือนเองคร่าาา

5555 อุตสาดีใจจะมีคนแก่กว่าผมอีกคน โพสต์ดักคนมีอายุนะครับ😁😁

ยินดีด้วยกับเลขสี่นะคะ ของมดผ่านเลขสี่มาแล้วหนึ่งปีค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ😁😁😁

ขอบคุณครับ 5555 เช่นกันนะครับมีความสุขมากๆครับ

สุขสันต์วันเกิดนะครับคุณโจ้ ของให้มีความสุข สุขภาพดีตลอดไปครับ

ขอบคุณครับ เช่นกันครับ

สุขสันต์วันเกิดนะค่ะคุณโจ้... พอผอมแล้วคุณโจ้ดูหนุ่มดูดีขึ้นเยอะเลยค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ มีครอบครัวที่น่ารักแบบนี้ตลอดไปค่ะ

ขอบคุณครับคุณแนต เช่นกันครับมีความสุขเยอะๆ มีสามีที่น่ารักและรักกันตลอดไปครับ สุขภาพแข็งแรงนะครับ

สุขสันต์วันเกิดค่ะคุณโจ้ ขอให้สุขภาพแข็งแรง อย่าเจ็บอย่าจน คิดหวังสิ่งใดอยากได้ก็ซื้อเอา 5555 หยอกๆๆ

5555 ขอบคุณครับคุณบัว มันก็จรืงครับคิดอะไรอยากก็ต้องซื้อเอา ไม่ซื้อมันจะบินมาหรอ😁😁

สุขสันต์วันเกิดครับคุณโจ้ สุขภาพแข็งแรง และมีความสุขมากๆครับ

ขอบคุณครับ คุณชัยก็เช่นกันครับ

Congratulations @kriang3tee! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of comments

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard!


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @lukestokes


Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

สุขสันต์วันเกิดนะคะคุณโจ้ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัว น่ารักทุกคนเลยค่ะ ครอบครัวดูอบอุ่นดีจัง ตัดผมเสร็จ หล่อเลย555

ขอบคุณครับพี่นาง พี่นางและครอบครัวก็เช่นกันครับ สุขภาพแข็งแรงมีความสุขครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61482.47
ETH 2990.09
USDT 1.00
SBD 3.67