คิดดีทำดีจิตใจก็ดีด้วย

in #thai5 years ago (edited)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ steemit ทุกคน

.......สวัสดีค่ะเพื่อนๆ....ก็มาพบกันอีกแล้วนะคะกับเรา @maruay59 วันนี้ก็เช่นเคยค่ะ....เราก็มีเรื่องราวดีๆมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆได้ฟัง....โดยเขียนเป็นบทความให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ....วันนี้เราจะมาเขียนบทความเรื่อง "คิดดีทำดีจิตใจก็ดีด้วย" สำหรับบทความของเราในวันนี้ขอมีสาระนิดนึงนะคะ....บทความใจวันนี้ตามหัวข้อเลยค่ะ.... "คิดดีทำดีจิตใจก็ดีด้วย" ....อ่านแล้วเพื่อนๆอาจจะเข้าใจกันได้ง่าย.... หรือบางคนที่ยังไม่เข้าใจเราก็จะอธิบายให้ฟังพอคราวๆค่ะ....การที่เราคิดดีนั้นไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม....ทุกอย่างที่เกิดจากการกระทำของเราก็จะดีตามไปด้วย.... แม้แต่กับคนหรือสัตว์....เมื่อเราทำดีกับพวกเค้าแล้ว....จิตใจของเราก็พลอยสงบและมีความสุขไปด้วย....จิตใจของเราก็มีความเมตตากรุณามากขึ้น.... และถ้าเราคิดไม่ดีผลจากการกระทำที่มาจากความคิดที่ไม่ดีของเรานั้น....ก็จะไม่ดีตามไปด้วย....จิตใจของเราก็ไม่ดีตามไปด้วยกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว....ไม่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์และสัตว์....แบบนี้หาความสุขในชีวิตไม่ได้เลยค่ะ....บางครั้งในชีวิตของเราก็เคยเจอปัญหานะ....แต่เราแก้ปัญหาโดยการตั้งสติให้ดี....และคิดว่ามันต้องผ่านไปได้ด้วยดี....และก็ค่อยๆแก้ปัญหานั้นให้ได้ค่ะ....สำหรับโพสต์นี้แค่นี้ก่อนนะคะ....เจอกันโพสต์หน้าค่ะ เพื่อนๆ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

ki4691jf6w.gif
ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกคนที่กดโหวตและคอมเม้นต์และกดติดตามน้องมารวยนะคะขอบคุณมากค่ะ @maruay59

Sort:  

ขอบคุณที่แบ่งปันข้อคิดดีๆค่ะ

ยินดีค่ะ

ใช่คร้า ทำดีก็มีความสุขเนอะ

ใช่ที่สุดค่ะพี่ @sayabento

ภาพประกอบสวย แทบจะเกือบไม่ได้อ่านเนื้อหา 5555

555 ขอบคุณมากค่ะพี่ @nattytsteemit

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

สวยงามทั้งภายในและภายนอกเลยค่ะ พี่มารวย😍🌸🌼

ใช่ค่ะ ความงามจากภายในทำให้ภายนอกดูดีไปด้วยค่ะ น้อง @mantana

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 65012.58
ETH 3101.28
USDT 1.00
SBD 3.86