Meetup New Friends พบเพื่อนใหม่

in #thai5 years ago

สวัสดีคะเพื่อน วันนี้มาพบกันอีกแล้วกับการพบปะเพื่อนๆชาวต่างชาติอีกเเล้ววววว....แก๊งส์นี้เรานัดเจอกันที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา พวกเรานัด Hang Out กันแถวๆ Pubstreet เรากับเพื่อนไปกันสองคนเเล้วนั่งรอ เเละเพื่อนอีกสองคนก็ตามมาที่ร้าน

image

ก็เป็นปกติที่ต้องถามสารทุกข์สุขดิบว่าเป็นมายังไง ทำงานที่ไหน อะไรบ้างงงง บลาๆเรียกว่าปกติของคำถาม เพื่อนคนเเรกเป็นหนุ่มชาวชิลีที่ทำงาน Google เขาก็เเนะนำตัวเองเเต่สำเนียงของการพูดภาษาอังกฤษเราฟังไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ จึงมีเพื่อนอีกคนที่เป็นคนอังกฤษคอยอธิบายหรือเเปลให้พวกเรา...ตอนที่เเนะนำ เขาบอกว่า Google เเต่เราก็ฟังเขาไม่ถนัดเขาเลยบอกว่า สงสัยประเทศไทยไม่รู้จัก Google เพื่อนคนอังกฤษก็บอกว่า Noooo everywhere know google เราถึงกับขำปนอึ่งหน่อย ๆ นี้ประเทศเราดูเล็กหรือด้วยการพัฒนาขนาดนั้นเลยหรอ พูดเเบบขำกันไป

image


อีกคนเป็นครูสอนชาวอังกฤษ สอนอยู่ที่ประเทศเกาหลีที่มีใจรักในการทำอาหารเเต่ไม่ชอบการรีดผ้าาา ฟังดูก็งงบวกกับขำ เเเลกเปลี่ยนเรื่องราวของเเต่ละคนกันอย่างสนุกสนานถึงเวลาที่หิวอีกครั้ง ก็พากันไปหาอะไรกินในมื้อค่ำๆของวันนั้น

image


พวกเราก็พากันเดินออกจากร้านเพื่อไปหาอะไรกินกัน เเต่เวลานี้เเล้วก็จะมีร้านปิดไปสะส่วนใหญ่ และทันใดนั้นเพื่อนชาวชิลี ก็อาสาบอกว่า “เดียวฉันจะพาไปเองใช้ระบบนำทาง Google “ พวกเราก็เออ ออ ห่อหมกไก่ไปด้วยเดินตามตูดกันต้อยๆๆ สักพักเพื่อนชิลีก็หยุดชะงักทันที เราก็ถามว่า อ้าวหยุดทำไมมมม???? เขาก็ตอบมาว่า “โทษทีลืมดูเวลาว่า ร้านนี้ปิดเเล้ว” พวกเราก็พากันขำยกใหญ่ เเหมมมมมมมมม ทำงาน Google นะเนี๊ยะ 🤣🤣

image


...หลังจากนั้นก็เดินไปเรื่อยๆถ่ายรูปไปเดินไปเราก็เสนอความคิดไปกินร้านที่มันใกล้ๆที่พักเรา (ง่ายต่อการกลับของเรา 555) กินข้าวเสร็จพูดคุยกันสักพัก จนเจ้าของร้านมาเชิญออก 555 เพราะว่ามันเลยเวลาเขาเราก็เลย..บอกลากันเเยกย้ายกันตรงนี้..เรากับเพื่อนก็เดินกลับที่พักส่วนเพื่อนชายอีกสองคนก็เรียกเเท็กซี่กลับ...
Sort:  

คุณครูแจสไปฝั่งโน้นบ่อยเด้ อิอิ น่าสนุกดีค่ะ ได้พบเพื่อนใหม่ๆ

Posted using Partiko Android

ไปบ่อยมากกก...อยู่ใกล้ๆอีกอย่างงบสองสามพันก็ไปได้ อิอิ เที่ยวเเบบประหยัดงบ

D งามพระรามสิบมากค่ะ

Posted using Partiko Android

น่ารักมากๆเลย สถานที่ใหม่เพื่อนใหม่ๆประสบการณ์ใหม่ๆ เห็นแล้วก็มีความสุขค่ะ❤

ใช่คะพี่อ้อม..อยู่เเต่กับที่ไม่มานานไม่มีประสบการณ์ไม่กล้าเเสดงออก เลยออกสู่โลกกว้าง ชอบที่จะพูด ฟัง เรื่องราวต่างๆ ขอบคุณนะคะ💕

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

ได้เพื่อนใหม่ทุกๆวันเลยน้องแจ๊ส

สวัสดีค่ะพี่ ขอบคุณบทความที่อ่านไปอมยิ้มไปค่ะการมีเพื่อนหลายสัญชาติก็ดีน่ะค่ะได้แลกเปลี่ยนความรู้และเรียนภาษาไปในตัวด้วย

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64549.55
ETH 3170.62
USDT 1.00
SBD 4.13