เพื่อนชาวฝรั่งเศล- New friend from France!!!

in #thai5 years ago

สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนีก็มาพบกับเราอีกเเล้ว... เมื่อในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเรามีเพื่อนต่างชาติเข้ามาพักกับเราที่บุรีรัมย์ นางเป็นคนฝรั่งเศลที่พูดได้มากว่าภาษาฝรั่งเศลเเละอังกฤษ นางพูดภาษาเยอมันได้ด้วย เเละอีกหนึ่งภาษาจำไม่ได้เเล้วที่นางบอกว่านานงพูดได้อีกหนึ่งภาษา

image



ฮันน่า เดินทางเที่ยวทั่วเอเชีย เธอเริ่มเดินทางตั้งเเต่เดือนพฤษจิกายนปีที่เเล้วซึ่งเป็นทริปยาวนาน นางพึ่งเรียนจบก็เลยเดินทางท่องเที่ยวก่อนที่จะเข้าสู่โหมดทำงาน ที่นางบอกว่าถ้าเข้ามาเเล้วไม่น่าจะมีโอกาสท่องเที่ยวได้เเบบนี้

image



นางเดินทางมาจากขอนเเก่นเเล้วเข้ามาที่บุรีรัมย์ต่อ ช่วงบ่ายๆของวันเลือกตั้งที่เราต้องกลับไปเลือกตั้งที่บ้าน เราก็เลยถามฮาน่าว่า ยูต้องการไปกับไอไหม ไอจะไปเลือกตั้ง นางก็บอกว่าไปไหนก็ไป เราก็พานางขับรถมอไซต์ไปที่บ้านที่อยู่ห่างจากในเมืองประมาณ 13 กิโล ถือว่าไม่ไกลขับมอไซต์ซ้อนท้ายไป 555

image



ไปถึงบ้านก็เลือกตั้งเสร็จ พากันไปทำกับข้าวกินกัน ชาวบ้านก็งงๆเเละก็เจอไปหลายคำถามเลยเช่นเดียวกันเช่น ทำไมถึงได้พาเขามา, เขาให้ตังไหมมาพักด้วย, ทำไมเขากล้ามา ฯลฯ บลาๆหลากหลายคำถามเเต่ก็ได้การต้อนรับเป็นอย่างดี เราก็จัดการตำส้มตามให้นางกินซึ่งเเยกตำเป็นสองเเบบ ให้นางเเบบไม่เผ็ด น้าก็เจียวไข่ น้องก็ซื้อลูกชิ้นมานั่งกินด้วยกันตามภาพที่เห็น

![image]()

ช่วงเย็นก็พากันไปเดินเล่นถนนคนเดิน เซราะกราววอคกิ้งสตรีท เเล้วก็พากันไปนวด คนละสามสิบนาทีพอหายเมื่อยจากนั้นก็พากันมานั่งคุยเล่นคุยกัน เเละเพื่อนเราก็มาอีกคนมาร่วมเเจมด้วยสรุปก็เม้ามอยกันนั่งเล่นกันอยู่สักพักใหญ่ ถ่ายรูปเซลฟี่หัวเราะเสียงดังจนคนข้างๆมอง...

image



เสร็จสิ้นอีกหนึ่งวันกับกิจกรรมเล็กๆน้อยๆที่เรากับเพื่อนได้ทำ...มาดูว่าอีกทริปจะมีอะไรบ้างอีกหนึ่งวันของพวกเรา ขอบคุณที่คอยติดตามเเละให้กำลังใจกันเสมอมาคะ

image

Sort:  

น้องแจ๊สได้มีโอกาสเจอเพื่อนต่างชาติเยอะเนอะ ....

555 เจอเยอะคะพี่แนท คุยรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง 😂😂😂

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70753.86
ETH 3589.34
USDT 1.00
SBD 4.75