New Friend from German เพื่อนใหม่ชาวเยอรมัน

in #thai5 years ago

สวัสดีคะเพื่อนๆวันนี้มาพบกันอีกแล้ว....เเละวันนี้ก็เช่นเคยคะ เพื่อนต่างชาติอีกล๊าววววว....นี้น่าจะคนสุดท้ายของช่วงนี้ก่อน เพื่อนคนนี้เป็นชาวเยอรมัน-เวียดนาม เราเจอกันที่ทำงานเขามาทำโปรเจ็ควิจัยกับทางมหาลัยเลยได้รู้จักกัน...เราก็ได้รบกวนเขาด้วยให้ช่วยสอนภาษาอังกฤษฉันหน่อย เพราะภาษาอังกฤษฉันเเย่มากๆ คือนางก็ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ส่งลิงค์มาให้เราดู เวลาที่เราถามเป็นคำถามนางก็จะยกตัวอย่างเเละอธิบายให้เราจนละเอียด ซึ่งบางครั้งก็เกรงใจนางอยู่เหมือนกัน

image

นางอยากรู้ภาษาไทยเราก็เเลกเปลี่ยนกัน เเต่นางเป็นคนมีความตั้งใจมากๆไม่เคยปล่อยเวลาให้ว่างเฉยๆเหมือนเรา 😂😂 วันนั้นไปกินข้าวนางก็มีเรื่องนอยเเสดงออกจากสีหน้าอย่างชัดเจน เราก็ถามว่า โอเคไหม ทำไมหน้าตาไม่ค่อยดี นางก็บอกว่า ”เสียความรู้สึกกับเด็กนักเรียน ฉันอุตส่าห์ทำเเผนเตรียมเรื่องที่จะสอนพอถึงเวลาพวกเขาก็ปฏิเสธจนถึงวันที่สอน น่าจะบอกกันก่อนจะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกมากกว่านี้” เขาบอกว่าเขาไม่ชอบนิสัยคนไทยเเบบนี้ที่ไม่ค่อยชอบพูดตรงๆ เเต่มันทำให้คนเสียความรู้ เเค่บอกว่าไม่ก็จบ เราก็ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาเเบบนี้ เรานี้เข้าใจเลย...😌😌

image

เขามาอยู่ที่บุรีรัมย์ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนที่นางจะกลับก็เลี้ยงกาแฟ นางบอกว่ากลับมาอีกทีคงเป็นเเม่เเจสไปเเล้วก็ได้ 😂😂 ส่วนนางก็คงรีบเรียนรีบจบทำงานที่ตัวเองตั้งใจ เขาเป็นคนสู้ชีวิตคนหนึ่งที่ไม่เคยปล่อยให้เวลาเสียเปล่าไปเฉยๆ ทุกอย่างคือข้อมูล ทุกอย่างคือการสังเกต...

image

ภาพสุดท้ายคือ เหมือนเบื่ออะ 😂😂 ตอนนี้นางก็เดินทางกลับไปที่ประเทศเยอมันเป็นที่เรียบร้อยละ เดินทางทำตามความฝันกันต่อไปของเเต่ละคน...ขอบคุณประสบการณ์ดีๆที่เเลกเปลี่ยนให้กันเเละกันสำหรับเพื่อนคนนี้...ขอให้โชคดีในทุกๆเรื่องมีโอกาสคงได้พบกันอีก..👋🏻👋🏻

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63464.16
ETH 3111.33
USDT 1.00
SBD 3.98