เต้าส่วนของดีที่บุรีรัมย์!!! Special - Dessert in Buriram

in #thai6 years ago

5CB78751-579F-458C-B0F9-E92ED53A80D6.jpg

ฮู้ววววววว...นานนนทีปีหน!! สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนี้มาเเนะนำของหวานเต้าส่วนที่อร่อยที่สุดในบุรีรัมย์!!! ต้องบอกก่อนเลยนะคะร้านนี้เขาเป็นที่เลื่องลืชื่อเสียงมาเนิ่นนานเเสนนาน เเต่นี้เป็นครั้งเเรกของเราที่ได้ทาน เพราะเคยเห็นเเต่เขาพูดๆกันว่าอร่อยนักอร่อยหนา คนนี้ไปยืนต่อเเถวซื้อกันเเบบเเถวยาวเหยียดเลย

82ECB3CC-9C43-4691-A4AC-608A415C9218.jpg

ร้านนี้มีชื่อว่า เต้าส่วนเจ้ตุ่ม ตั้งอยู่ที่ตลาดไนท์เก่าบุรีรัมย์ จะปิดทุกวันพระเเละวันอาทิตย์ ซึ่งบางวันก็ปิดเเบบไม่มีเหตุผลก็มี 555 จากที่เราเคยได้ยินชื่อเสียงมาเนิ่นนานบวกกับความที่ว่าไม่เคยเป็นคนที่ชอบทานของหวานเเล้วด้วยนั้นก็เลยไม่ได้มีโอกาสที่จะมาซื้อกินสักที เเละก่อนที่เราจะมากินที่นี้พอดีมีน้องที่ทำงานเขาพากันไปกินกันเเล้วมาคุยมาเล่าเป็นวงสนทนา ว่า

อร่อยมากๆพี่ เม็ดเต้าส่วนนี้เป็นเม็ดๆ รสชาติก็ไม่ได้หวานมากกก ยิ่งได้ทานกับปาท่องโก๋ด้วยเเล้วนั้น มันนุ่มลิ้นมากๆๆ

เราด้วยความที่เคยได้ยินชื่อมาก็เนิ่นนานเเล้วนั้นก็ฟังเเล้วก็เกิดอารมณ์คล้อยตาม น้องๆเขาก็บอกไปเหอะพี่อร่อยมาก พี่ใช่คนบุรีรัมย์ป่าวทำไมไม่เคยกินของอร่อยเเบบนี้

S__6111235.jpg

เราก็ฟังจนเคล้ิมเเล้วก็ตัดสินใจเออวะ ไปวันนี้ก็ได้ตอนเลิกงานชวนน้องๆไป เเต่คำตอบที่ได้

พี่วันนี้วันพระร้านเขาปิดนะ!!!

เหมือนโดนมีดทิ่มที่กลางหัวใจ เเล้วจะพูดทำไม จะเกลี่ยกล่อมประสาททำมายยยย!!!!! พอหลังจากวันพระเสร็จก็มาอีกวันเราก็ยังไม่ลืมอารมณ์ที่พวกเขาเล่าบรรยายให้เราฟัง ก็บอกว่าวันนี้ไปอีกป่าว เเละก็เลยนัดกันไปตอนเย็นเราก็รอที่ทำงานให้พวกน้องๆไปดูลาดลาวก่อน เเละเราก็รอน้องอีกคนที่ยังสอนไม่เสร็จ พอนั่งรอในห้องพักสักหน่อยก็ได้ยินเสียงไลน์เด้ง

น้อง : "พี่วันนี้ร้านเขาหยุดนะ"

เราก็เเบบงง อะไรกันหวะเนี่ย!!! สุดท้ายก็พลาดอีกวัน จนในที่สุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เอ้าาา ฤกษ์งามยามดีผ่านมาสองวันพระกับหนึ่งวันอาทิตย์กับหนึ่งวันหยุดที่ไร้เหตุผล วันนี้ก็เลยให้พวกน้องๆไปดูลาดลาวอีก เเละก็ได้ความมาว่า

น้อง : "พี่ร้านเปิดนะวันนี้ มาได้เลย"

เรา : โอเค เดี๋ยวพี่ไป

พอไปถึงร้านก็ยังไม่เปิดเพราะต้องรอประมาณ ห้าโมงครึ่งถึงจะเปิด พวกน้องๆก็พากันกินผัดไทรอ เราไปนั่งตอนเเรกก็ว่าจะไม่กินผัดไทละ เเต่พอเขามาเสริฟที่น้องๆสั่งกันก็เอ้า

เรา : พี่คะขอเเบบนี้ที่หนึ่งคะ

น้องๆก็พากันหัวเราะ เเล้วพูดว่า

น้อง : "เอ้าไหนบอกว่าไม่กินละ "

เรา : เออน่า พี่ไม่ค่อยหิวอะ กินรอๆร้านเต้าส่วนเปิดเเหละ

A9955888-5507-40B5-B209-DBDC1B002F2D.jpg

สักพักพัดไทวุ้นเส้นหมดจาน นี้คือพี่ไม่หิวนะ 5555 เเละเเล้วร้านเต้าส่วนก็เปิดพอดีพวกเราก็ย้ายที่นั่งร้านใกล้ๆกันมานั่งกินเต้าส่วน ตอนเราไปคนยังไม่ค่อยเยอะเพราะร้านเพิ่งเปิดอีกอย่าง ถ้าใครกินที่ร้านก็ได้เร็วเลยเเต่ถ้าใครสั่งกลับบ้านก็ต้องไปยืนเเถวรอคิด บางเห็นเห็นเขาบอกยาวมากกกก จนขึ้เกียจอยากกินก็มี พวกเราพากันนั่งสักหน่อยน้องในกลุ่มคนหนึ่งก็ไปซื้อปาท่องโก๋ร้านใกล้ๆกันมาชุดหนึ่งเเล้วก็วางที่โต๊ะ

S__6111236.jpg

เราก็เลยถามว่าต้องเป็นปาท่องโก๋ร้านนี้โดยเฉพาะเลยใช่ไหมที่จะทานกับเต้าส่วนร้านนี้ได้ ก็ได้คำตอบว่า

น้อง : "ใช่พี่ต้องเป็นร้านนี้"

เรา : เฮ้ยจริงหรอ...ทำไมอ่ะ

น้อง : "เอ้า!!!ก็ถ้าพี่ไปซื้อร้านอื่นมันก็ไกลเเล้วกว่าพี่จะขับรถไปอีกไหนจะหาที่จอดรถไหนจะรอคิวอีก ร้านนี้ใกล้สุดละ"

เรา : ฮึๆ

2151E5AF-B810-4F8B-86A9-F97EE1BC9F36.jpg

ร้านปาท่องโก๋ร้านนี้จะอยู่ใกล้ๆกัน ตามที่พวกน้องๆเล่าให้ฟังเลยคะตามนั้นเกือบทุกโต๊ะที่มานั่งก็จะซื้อปาท่องโก๋คนละชุดมานั่งกินเต้าส่วนร้านนี้ เเละน้องๆก็สาธิตการกินให้เราดู เราก็ชิมก็อร่อยดี เเต่ผิดเเผนตรงที่ไปกินผัดไทก่อนนี้สิ เลยทำให้กินเต้าส่วนได้ครึ่งถ้วยกับปาท่องโก๋ตัวหนึ่งเเค่เห็นน้ำมันเยิ้มๆก็รู้สึกผิดต่อร่างกายไปมากมายเท่าไรเเล้ว เเละก็ไปวิ่งไปออกกำลังกายเบิร์นๆๆอย่างน้อยเอาออกหน่อยก็ยังดี

7E3B994A-108F-49B5-891C-8537026BEF7F.jpg

สรุปร้านนี้เราให้ระดับ 9.95/10 คือรสชาติเขาไม่ได้หวานมากกก เเละเม็ดถั่วเหลืองไม่เละ น้ำกะทิเข้ากับเต้าส่วนรสชาติออกเค็มๆนิดๆด้วยถือว่าดีมากๆ เหมาะสมเเล้วที่เป็นของดีของบุรีรัมย์อีกหนึ่งอย่างลองเสิรทหาข้อมูลใน google ดูพิมท์คำว่า เต้าส่วนเจ้ตุ่มบุรีรัมย์ รับรองรีวิวมาเพี๊ยบเลย

07321.gif

สำหรับเพื่อนที่ได้เข้ามาอ่านกำลังสนใจหรือสนใจเเล้วเเต่ยังสมัครไม่เป็นให้ดูลิงค์ของคุณ @tookta ตามนี้ได้เลยนะคะhttps://steemit.com/thai/@tookta/pt-1 หรือใครสนใจโหลดเเอพพลิเคชั่นก็สามารถทำตามได้ที่ลิงค์ของคุณ @kanokwan ตามลิงค์นี้เลยนะคะ https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-videothai-20171014t211514540z เเละต่อด้วยลิงค์นี้ https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-version-2-thai-20171015t204327998z และถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเงินไทย สามารถทำตามโพสต์ของ @laddawan และ @tawasiriwach ตามลิงค์นี้เลยนะคะ https://steemit.com/cryptocurrency/@laddawan/steemit-bitcoin-0-016889-btc-bitcoin-5-000-2017116t135718794z https://steemit.com/thai/@tawasiriwach/computer-tips-15-sbd

สุดท้ายท้ายสุดเราต้องขอขอบคุณ Steemit ที่ทำให้เราได้มีพื้นที่เเชร์เรื่องราวดี เเละมอบสิ่งดีๆให้กับกับเรา เเละต้องขอบคุณเพื่อนๆชาว Steemit ทุกๆคนที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี

Sort:  

เต้าส่วนกินให้อร่อยต้องกินกับปาท่องโก๋ ไปกินที่อื่นเค้าว่าตลก ปาท่องโก๋เค้ากินกับน้ำเต้าหู้ กับโจ๊ก หุหุ ไม่รู้จักของอร่อยซะแล้ว

ใช่คะอร่อยเข้ากันดีมากๆเลยคะ

เหอะ ๆ พรุ่งนี้ต้องไปจัดซะแล้ว

ไหนละจะจัดอะ

น่ากินมากๆเลยจร้า ><

QmVj7BVkLBQH65bgwPMzNupMboEP1tq6c13oREyq36ZMft.png



This comment was made from https://ulogs.org

นี่ก็ของโปรดของผมเหมือนกัน

ใช่ไหมคะ สงสัยชอบของหวานๆ

ใช่ครับผมทานข้าวเสร็จ ต้องมีของหวานตบท้าย

น่าทานทั้งสองอย่างเลยค่ะ แต่ผัดไทกินหมดเกลี้ยงขนาดไม่ค่อยหิว ถ้าหิวคงมีเบิ้ล 55😅😅

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70351.33
ETH 3563.43
USDT 1.00
SBD 4.72