กินปลอบใจ สอบใบขับขี่ไม่ผ่าน 🚗

in #thai6 years ago (edited)

FB_IMG_1526026390862.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนค่ะ Hello steemian friends from around the world. กินให้หายนอยด์ เพื่อนเลี้ยงปลอบใจ สอบใบขับขี่รถยนต์ไม่ผ่าน หัดขับรถยนต์ได้หนึ่งเดือน พอได้เวลาไปสอบใบขับขี่ก็ตื่นเต้นมาก กว่าจะได้สอบก็ใช้เวลาไปหลายวัน ตั้งแต่ ไปนั่งอบรม ไปทดสอบสมรรถภาพ ก็ยังไม่ได้สอบขับสักที เจ้าหน้าที้ก็นัดวันต่อมา พอถึงวันก็ตื่นเต้นมาก นั่งดูคลิปถอยเข้าซอง หลายหน ดูแล้วดูอีกเป็นสิบๆรอบ พอได้เวลาตอนบ่าย ก็ลงสนามกับเพื่อน ขับรถตามเพื่อนไป เพื่อนสอบด่านถอยเข้าซองไปได้ด้วยดี พอถึงเราทำอะไรก็ไม่ถูก ถอยชนหลักอีก ทั้งอายทั้งเสียใจ พอไปด่านที่สอง ให้จอดชิดทางเท้า 25 เซ็น ต์ ทางเราก็จอดห่าง นึกว่า 25 เมตร ไม่ผ่านอีกละ เจ้าหน้าที่ถามว่า ขับรถนานแค่ไหนแล้วลูก แหม่!!! เดือนเดียวจ้า ยิ่งทำให้เรานอยด์กันไปใหญ่ ดีนะผ่านด่านที่สาม แล้วต้องรออีกหนึ่งอาทิตย์ ค่อยจะกลับมาสอบใหม่ได้อีก เห้อเตรียดจริงๆ วันนั้น ... กลับบ้านมา สงบสติตัวเอง เพื่อไปทำสอบข้อเขียนในวันต่อไป คืนนั้นทั้งคืนคือ นอนไม่หลับ นอยด์ คิดมาก คิดไปสารพัด อย่าง พอวันต่อมาไปสอบข้อเขียนดีนะคะ ที่สอบข้อเขียนผ่าน ไม่งั้นคงต้องกลับมาทำอีกหลายรอบ ไปด้วยกันสองคน เพื่อนได้ใบขับขี่กลับมา เราได้ความผิดหวังกลับมาซะงั้น เห้อ จนไม่อยากขับรถเลยหละ ..เพื่อนเห็นเรานอยด์ และมันก็ดีใจที่สอบผ่าน มันก็เลยบอกเดี๋ยวกูพาไปเลี้ยงชาเขียว ฮ่าๆๆ รู้จักเอาของกินมาปลอบใจซะด้วย นะเนี้ย

FB_IMG_1526026415155.jpg

ชาเขียวหนึ่งแก้ว กับ ฮันนี่โทส หนึ่งจาน ก็พอเยียวยาหัวใจอันบอบบางของเราได้อยู่
เหตุการณ์นี้ทำให้สูญเสียความมั่นใจในการขับรถยนต์มากเลย เพราะก่อนที่เราจะไปสอบ เรามั่นใจมากว่าเราผ่านแน่นอน ขับได้เป็นเดือนละ พอมาสอบ ไม่ผ่าน โอ้โห่ ทำไมเป็นแบบนี้วะเนี้ย เรามั่นใจแต่ความมั่นใจถูกทำลายลงตรงสอบไม่ผ่าน
พอถึงวันนัดมาสอบ เราก็ไปยื่นบัตรคิว แล้วรอลงสนามสอบเหมือนเดิม รอบนี้แฟนไปเป็นเพื่อน
ถอยเข้าซอง ก็คือด่านแรกเหมือนเดิม ความกดดัน ความรู้สึกในรอบแรกมันกดดันเราไปหมดเลย เครียดกว่ารอบแรกเลย ถึงคิวเราแล้ววว ขับเลยไปรอให้เจ้าหน้าที่ให้สัญญาณ ตั้งสติ ดึงสติมากับตัวเอง ค่อยๆขับ ค่อยๆเลี้ยว ค่อยๆ เข้า เออ ทำได้หวะ ด่านแรกผ่านไป ด่านสองที่เราไม่ผ่านคือจอดเทียบทางเท้า หึหึ โค้งใส่แบบสวยๆ จอดเทียบสวยๆ เลยงานนี้ ไปค่ะ ถ่ายรูปรับบัตร โอเค๊!!!! รอบสองค่อยผ่าน ก็ดีกว่ามีรอบสามอ่ะนะ รู้สึกมันมีค่ามากจริงๆ ใบขับขี่รถยนต์ใบแรก ได้มายากซะเหลือเกิน เอาใจช่วยมือใหม่หัดขับทุกท่านนะคะ ตอนนี้ขับรถมาได้สองปีละ ก็ยังขับไม่เก่งเหมือนเดิมค่ะ .... 🚗

ขอบขอบคุณแบนเนอร์ @ricko66 และซัพพอร์มทีมทุกท่านนะคะ @tookta @sunisa และคนอื่นๆของ @thaiteam ที่ไม่ได้กล่าวถึงนะคะ และที่ซัพพอร์ตชุมชนไทย @teardrops นะคะ ที่คอยช่วยชี้ทางและซัพพอร์ตแพลงตอนตัวจิ๋วริ๋ว ในมหาสมุทร steemit แห่งนี้ 🙏🙏🙏🙏

ติดตามได้นะคะ 👇👇👇👇👇👇
PicsArt_05-12-06.24.24.jpg

Sort:  

ตอนนี้อยากขับรถเองได้บ้าง แต่ทางบ้านห้ามไว้ เลยคิดว่าจะแอบไปเรียนขับค่ะ ฮ่าๆๆ

ขับเป็น ไปไหน มาไหน ก็สะดวงเรานะคะ

เรายังขับไม่เป็นเลย

เดี๋ยวก็ขับได้ค่ะ คุณเหมียว @meow99

✌ได้มาแล้วในที่สุด ยินดีด้วยนะคะ☺

ขอบใจจ้า

อ่านไปลุ้นไปค่ะ... เย้!! ในที่สุดก็ผ่าน^^เพื่อนคุณจอยก็น่ารักค่ะมีเลี้ยงปลอบใจด้วย

ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ คุณจุ๋ม ขออนุญาตเรียก พี่จุ๋มนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63458.69
ETH 3084.37
USDT 1.00
SBD 3.99