Ulog# Stop comparing yourself to others | you can't be others. อย่าเอาเราไปเปรียบเขา

in #thai6 years ago

Hi steemit friends and busy. Today I want to share the topic about "Stop comparing yourself to others"" of course, I know that everybody have someone who that you admired about him/her. Well, me too. I am admired about someone, she is smart , confdent and many things she does very perfect. I really crazy about her. I want to smart and confident like her. I try to do everythings like her. I want to be there. But this thing makes me lose myself. I'm not focus on myself. Finally I here some words that said to me. Stop! Don' t act everything same me. Just be yourself. Think about what do you really want to be and what do you really want to do.
At the moment I just feel like falling into the bottom and despair. I think about her word all the time. I don't know what is she thinking of me now, but I still admire her work. Come on, Stop comparing yourself to others. You cant be others but you can be inspired by anyone. Just make your way , make your own area by your way that will make you outstanding , bright and shine.

9ecq3SbBKlhx.jpg
Cr.picture from living.com

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว steemit และ busy ทุกท่านนะคะจอยเชื่อ หลายๆ คน คงชื่นชมคงมีคนที่เราชื่นชม ชื่นชอบ ใครๆ ก็ชอบคนเก่ง เหมือนกันใช่ไหมคะ จอยก็เหมือนกันค่ะ เมื่อเรามีความชื่นชม ชื่นชอบ เราก็อยากจะเป็น แบบนั้น แบบนี้ แบบที่เขาเป็น พูดง่ายๆ ว่า อยากจะเป็นเหมือนเขา อยากจะทำได้แบบเขา เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนนั้นๆ จนบางครั้งลืมมองดูตัวเอง นะคะ ว่าจริงๆ แล้ว สิ่งนั้นๆ เหมาะกับเราหรือเปล่า การที่นำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ ที่เรามองว่าเขาดีกว่า มองว่าเขาเก่ง จนทำให้ตัวเรา ด้อยไปเลย และสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป และ ทำให้เราเป็นได้แค่เงา ไม่มีตัวตน
คนๆ หนึ่ง มองเห็นความสำเร็จ ของคนๆ อีกคนหนึ่ง ในสิ่งที่ทำเหมือนกัน มักจะเกิดคำถามว่า เมือไหร่ เราจะเป็นแบบนั้น แล้วเราก็มัวแต่มอง ความสำเร็จของเขา ส่วนตัวเราเต็มไปด้วยตำถาม ว่า ทำไม เมื่อ ไหร่ และเราก็ไม่ได้โฟกัส กับกระบวนการ ไม่ได้หาทาง ที่จะไปให้ถึงความสำเร็จนั้น ในความสำเร็จนั้น เขาต้องผ่านอะไร มาบ้าง เราไม่เคยได้นึกถึง และเราก็ลืมมองตัวเองว่า เราจะทำอะไรบ้างให้เราประสบความสำเร็จ เช่นกัน ในแบบที่เราเป็น ที่ๆไหน ที่เป็นที่ของเรา ตรงนั้นเราจะมีตัวตน ทุกๆคนจะมองเห็นเรา และที่สำคัญ เราจะมองเห็นตัวเอง ในแบบฉบับของตัวเอง.
เราต้องถามตัวเองว่า เราชอบอะไรจริงๆ เราอยากเป็นอะไรจริงๆ อะไรคือความชอบของเราจริงๆ สิ่งไหนที่เราทำแล้วเรามีความสุข โดยไม่ต้องฝืน
จอยเป็นคนที่หลงทาง เพราะอยากเป็น แบบคนอื่น ด้วยความชื่นชอบ ของตัวเอง แล้วมันก็กลับมาทำร้ายตัวเอง "ยู ไม่ต้องทำเหมือนพี่ เป็นตัวของจัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ " โอ้โห ความรู้สึกตอนนั้นมันแย่มาก แย่ที่สุด เหมือนโดนผลักลงไปถึงก้นเหว โคตรสิ้นหวัง ไม่ว่าสิ่งที่เราทำจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่มันหดหู่มาก และคงทำให้เขา ไม่โอเคกับเรา แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงชื่นชม ผลงานของเราอยู่เช่นเดิม
จากนี้ไป เลิกเลยค่ะ เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับใครๆ ทั้งนั้น ไม่โอเคจริงๆ เราต้องเรียนรู้ที่จะเป็นตัวเอง อย่างมีคุณภาพ เราต้อง outstanding ให้ทุกคนมองเห็นเรา ในแบบของเรา ..

Be confident like you , not others

Thank you for enjoy my blog.
Sincere. Joy.

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64498.18
ETH 3079.08
USDT 1.00
SBD 3.86