Nature Scape 5 วัน 4 คืน เพื่อพิชิตยอดเขาโมโกจู จังหวัดกำแพงเพชรsteemCreated with Sketch.

สวัสดีครับชาว Steemian ทุกท่าน / Hello!! Steemian!!

หลังจากได้มีคนแนะนำให้ประกวดกิจกรรมดีๆ ของ @thaiteam ในหัวข้อ Nature Scape พร้อมติดแท็ก #thaiphotocontest10 นั้น

ผมก็ไม่รอช้าที่จะสรรหารูปสถานที่ในดวงในของผมมาเพื่อให้ทุกท่านได้รับชม และเพื่อประกวดในกิจกรรมดังกล่าว

งั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาขอเริ่มต้นเลยดีกว่า

ยอดเขาโมโกจู หลายๆท่านอาจจะไม่รู้จัก หรือคุ้นหู แต่ถ้าบอกว่า อุทยานแห่งชาติแม่วงศ์ จังหวัดกำแพงเพชร... หลายๆท่านอาจจะพอรู้จักกันบ้าง เพราะที่นั้นใครๆก็จะคุ้นหูในสถานที่เที่ยวที่เรียกว่า "ช่องเย็น"

รูปป้าย อช.jpg

แต่...ผมไม่ได้พาไปเที่ยวช่องเย็นนะครับ ผมจะพาไปขึ้นยอดเขาตั่งหาก ยอดเขานี้มีชื่อว่า "โมโกจู" เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า ฝนตกตลอดเวลา

โมโกจู เป็นสถานที่ที่ผมมีความตั้งใจว่าจะไปหลายปีแล้ว แต่ไม่มีโอกาสสักที เพราะอะไร............ การเดินทางลำบากหรอ ไม่ใช่ไปกำแพงเพชรนั้นง่ายนิดเดียว

แต่...ที่ไม่ได้ไปเพราะว่าทางอุทยานเปิดให้เข้าแค่ปีละครั้ง!!!
...ครั้งละ 24 กรุ๊ป!!!
...กรุ๊ปละ 12 คน!!!
...รอบละ 2 กรุ๊ป / อาทิตย์!!!
...ต้องจองแย่งเก้าอี้เข้าไปร่วมทริปกับคนทั้งประเทศอีก!!!
...ต้องหยุดงานอีก 3-5 วัน!!!
โหหหหหหห อะไรจะขนาดนั้น แต่เชื่อเถอะ นี้คือเรื่องจริง

บนยอดโมโกจูนั้นมีดีอะไร ทำไมต้องลำบากยากเย็นขนาดนั้น ผมขอตอบตรงนี้เลย "มีแค่ก้อนหินก้อนเดียว" ฮ่าๆๆๆ ก้อนหินนั้นคือปลายทาง แต่เรื่องราวและความทรงจำของเรามันอยู่ระหว่างทาง (โคตรเท่ห์ (ชมตัวเองก็เป็น))

และแล้วก็ถึงคิวของผมที่ได้ไปโมโกจูสักที รอบนี้บังเอิญได้เข้าร่วมทริปกับคนไม่รู้จักอีก 11 คน และเป็นที่โชคดีอะไรเช่นนั้นรอบนี้เปิดให้เดินกันถึง 5 วัน 4 คืน กันเลยทีเดียว !!

อะไรเนี่ย ผมต้องไปกิน ไปนอน ไปร่วมทริปใช้ชีวิตในป่ากับคนที่ไม่รู้จักอีก 11 คน และอยู่ด้วยกันตั้ง 5 วัน เลยหรอ !!! โอ้ววว แม่เจ้าาาาาาาาาาาาา

แต่ใจมันรัก ใจมันอยากไป ใจมันเรียกร้อง ก็จะไป ^_^ (พอได้เจอเพื่อนๆร่วมทริป ทุกคนน่ารักมากกกกก)

ก่อนวันที่ 1 ของการเดินทาง
ทุกคนลงมติว่าเจอกันหน้างาน (อุทยาน)

อ้าวววที่ 1 แล้วผมละตัวคนเดียวไปยังไง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะผมมีสายเลือด Backpacker อยู่ในตัวอยู่แล้ว รออะไร จัดไป รถทัวร์ กรุงเทพ - กำแพงเพชร ไปถึงที่ 4 แยกก่อนเข้าอุทยาน ตอนตี 4 (ไม่มีรถเข้าอุทยาน)

อ้าวววที่ 2 ตี 4 !!! จะมีรถวิ่งเข้าอุทยานมั้ยยยยยยย เอาไงดี!!! ณ เช้ามืดของวันนั้นอาจมีคนเห็น ผู้ชายคนนึ่งสะพายเป้ใบใหญ่ๆ ยืนใต้เสาไฟของการไฟฟ้า โบกรถอยู่ก็เป็นได้ (บริ๊ยยยยยยยยยย)

ตี 4 กว่าก็แล้ว ก็ไม่มีรถผ่านมาสักคัน จนในที่สุดสวรรค์ทรงโปรดไม่ทอดทิ้ง มีรถกระบะคันนึ่งผ่านมา ผมก็ยกมือโบกทันที เจ้าของรถใจดีให้ติดรถไปด้วย ...เค้าไม่ได้เข้าอุทยาน

อ้าวววที่ 3 เค้าไม่ได้เข้าอุทยาน !!! แล้วเอาไง สุดท้ายคนขับรถคันน่ารักมาก บอกว่าจะไปพาส่งหน้าทางเข้าอุทยานให้ และให้ผมไปต่อรถของเจ้าหน้าที่อุทยานเข้าไปอีกครั้งหนึ่ง

6 โมงเช้า ผมก็ไปเจอเพื่อนร่วมทริปที่จุดนัดหมายได้ทันเวลา คือ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแม่วงศ์

เริ่มวันที่ 1 ของการเดินทาง
08.00 น. ทุกคนจัดเตรียมสัมภาระและแบกเองเท่าที่จะแบกได้ (เฉลี่ยคนละประมาณ 14-16 กิโล) ฮ่าๆ วันแรกของการเดินนี้ เพื่อไปถึงจุดกางเต้นท์ที่ 1 คือ 16 โล .... ร้อนละเหนื่อยมาก ไม่มีต้นไม้สักต้น เพราะทางอุทยานกำลังสร้างถนนเข้าจุดกางเต้นท์ที่ 1 .... เอิ่มมมม มีถนน มีรถ แต่ให้เราเดิน !! จ้ะเดินก็เดิน

15.30 น. โดยประมาณ ถึงจุดกางเต้นท์ที่ 1

วันที่ 2 ของการเดินทาง
08.00 น. ทุกคนทิ้งสัมภาระที่ไม่จำเป็น และเพื่อกลับมาในวันที่ 4 ไว้ที่จุดกางเต้นท์ที่ 1 ฮ่าๆๆๆ (หนักมากจากการเดินวันแรก) เป็นการลดน้ำหนักกระเป้ให้เดินได้คล่องขึ้น (วันที่ 2 นี้ สภาพเริ่มเป็นป่าและเดินชิวเลยละทีนี้)

12.00 น. โดยประมาณ ไปถึงจุดกางเต้นท์ที่ 2 วันนี้เดินง่ายและน้อยจัง

คิดผิดแล้วครับ เจ้าหน้าที่ถามว่ามีใครจะไปเล่นน้ำตกมั้ย ต้องเดินไปอีก 2 ชั่วโมง และกลับอีก 2 ชั่วโมง ... รีรอไปละครับ จัดไปไหนๆก็มาแล้ว ไปถึงสภาพก็ตามนี้แหละครับ สวยมาก และน้ำเย็นมาก และแรงมาก

น้ำตกรูปที่ 1.jpg

น้ำตกรูปที่ 2.jpg

วันที่ 3 ของการเดินทาง (เป้าหมายคือ ก้อนหิน)
ทางในการเดินของวันที่ 3 นี้ ไม่เหมือนกับทุกๆวันที่ผ่านมา เดินเรียบๆง่ายๆ ชิวๆ แค่เดินนาน แต่ในวันนี้ มีแต่ขึ้นเขา ลงเขา ขึ้นเขาลงเขาตลอดเวลา

เริ่ม 08.00 น. ถึงจุดกางเต้นท์ที่ 3 ประมาณ 15.00 น. ที่สำคัญ ฝนตกตลอดทางเลยจ้าาาาาาา .... ลื่น เละ เปียก แฉะ และทากเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ไปถึงจุดกางเต้นท์ที่ 3 ใช่ว่าจะได้เจอก้อนหินซะเมื่อไหร่ ต้องเดินขึ้นเขาไปอีก 1 กิโล !!! แต่ไม่ใช่ปัญหาทิ้งสัมภาระทั้งหมดและเดินตัวปลิวกันเลยยยยย

สุดท้ายในวันนี้ก็ได้เจอก้อนหินสักที ฮ่าๆๆๆ ตามรูปเลยครับ

นี้คือวิธีการขึ้น - ลง

วิธีขึ้น 1.jpg

วิธีลง 2.jpg

ทำไมต้องมีคนคอยช่วยดันละ คำตอบคือ ไม่มีทางขึ้น และ ด้านล่างคือทางลงยาวๆ ถึงตีนเขา ฮ่าๆๆๆ พลาดทีก็ได้เฝ้าป่าเลยแหละ

นี้คือ รูปทะเลหมอกที่เหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดานะครับ เพราะหลายๆคนเห็นหมอกในสภาพนิ่งๆ เป็นรูปสวยๆ แต่ของผมนี้ หมอกกินภูเขา !!!!! ค่อยๆกลืน ช้าๆ (เคยเห็นครั้งแรกในชีวิตเลย)

ทะเลหมอก 1.jpg

ทะเลหมอก 2.jpg

ส่วนอันนี้คือ พระอาทิตย์ตกดิน บน ยอดเขาโมโกจู ครับ เห็นเป็นรูปอะไรกันบ้าง

ส่วนวันที่ 4 และ 5 ก็ไม่มีอะไร เดินกลับทางเดิมอย่างเดียว

และนี้คือสิ่งที่ทางอุทยานมอบให้กับผม และเพื่อนร่วมทริปทุกคน

เป็นยังไงครับ เรื่องราวมันอยู่ระหว่างทางจริงๆ ใช่มั้ยครับ ทุกท่านอ่านแล้ว สนุกมั้ย แต่เชื่อเถอะสิ่งที่ผมเล่ายังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของเรื่องจริงเลย

ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะกลับไปเก็บความทรงจำอีกสักรอบ แต่ต้องดูร่างกายก่อนด้วยแหละ ฮ่าๆๆ และแนะนำให้ทุกท่านเข้าป่ากันด้วยนะครับ เพื่ออากาศบริสุทธิ์, เพื่อตัดขาดจากโลกภายนอก, เพื่องดใช้สมองใช้แต่แรงอย่างเดียว และเพื่อสุขภาพของท่านเอง

ปล.ที่ 1 หลายท่านอาจสงสัยไปตั้ง 5 วัน แบกน้ำไปกี่ลิตรเนี่ย

คำตอบ : อยู่ในรูปนี้ครับ ทุกคนเอาน้ำไปแค่ 1.5 ลิตร (ขวดละ 13 บาท) แค่ขวดเดียว ที่เหลือ....เติมระหว่างทางไม่มีจำกัด ^_^

ปล.ที่ 2 ทำไมเห็นเสื้อส้มบ่อยจังใส่กี่ครั้งเนี่ย

คำตอบ : ใส่เสื้อส้มทุกวันตลอด 5 วันครับ (ซักนะ แต่ไม่แห้ง ฮ่าๆๆๆๆ) /// ผมเอาชุดเดินป่า 1 ชุด (เสื้อส้ม), ชุดนอน 2 ชุด, ชุดกลับบ้าน 1 ชุด เพราะพื้นที่ในกระเป่ามีไว้เพื่ออาหารล้วนๆ ^_^ ไม่ใช่ผมคนเดียวที่เน่านะ เน่ากันทุกเลยเลยยยยยยยยยยยยยยย

ขอบคุณมากครับที่สละเวลาอ่านจนจบ

Yours sincerely,
@Nanart

กว่าจะได้เข้าอุทยาน เจออะไรเยอะเยะเลยนะคะ
ชอบเรื่องเล่าอ่านแล้วสนุกดีค่ะ รูปก็สวยมากด้วย ^^/

ขอบคุณมากครับ เรื่องราวของการไปเที่ยว ความสนุกมันอยู่ระหว่างทางจริงๆคร้บ ^^ ยังมีอีกหลายที่เที่ยวเลย แต่ผมประทับใจที่นี่ที่สุด เพราะยากตั้งแต่ยังไม่ได้ไปเลย

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!