ความทรงจำดีๆ 👨‍👩‍👧‍👧👨‍👩‍👧‍👧

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะทุกคน คนเราใช้ชีวิตอยู่มาจนถึงตอนนี้ก็ต้อวผ่านเรื่องอะไรมากมายมาแล้ว เรื่องที่เราอยากจำเราก็จะเขียนบันทึกไว้ ภาพถ่าย หรือเล่าสู่กันฟัง มีหลายวิธีที่เราจะบันทึกความทรงจำดีๆไว้กับเราไม่ให้หายไป ตอนเด็กๆคุณพ่อกับคุณแม่ของฉันมักจะพาฉันไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆเสมอพร้อมกับพี่สาวและฝาแฝด เมื่อเรากลับมาดูภาพเหล่านั่นมันทำให้เรารู้สึกเหมือนได้กลับไป ณ สถานที่ที่นั้นอีกครั้งหนึ่ง คุณพ่อมักจะเป็นเป็นคนถ่ายภาพให้พวกเราเสมอค่ะ ตอนนี้เราจะมาย้อนดูความทรงจำเมื่อหลายปีก่อนกันนะค่ะ

(ภาพนี้ป๋าไม่อยู่ในภาพเพราะเป็นคนถ่ายค่ะ หนังก็ยังเป็นแบบจอขาวดำอยู่เลยค่ะ)
image

(ภาพนี้เป็นวันงานแต่งงานของอานวลค่ะ ตอนนั้นฉันยังไม่เกิดเลยค่ะ อยู่ในท้องคุณแม่ส่วนพี่สาวคุณพ่ออุ่มอยู่ค่ะ เป็นภาพเมื่อ 15 ปีที่แล้วค่ะ)
image

(ภาพนี้คนแรกที่นั่งอยู่คือน้องเจน สองคนตรงกลางคือฝาแฝดเพชรพลอย และฉันนั่งอยู่สุดท้ายค่ะ เป็นครั้งแรกที่ฉันได้พบกับน้องเจนค่ะ ปรกติในบ้านมีแต่ผู้หญิงผมยาวๆมาเจอน้องเจนผมสั้นร้องไห้เลยค่ะ เพราะว่าในบ้านมีแต่ผู้หญิงมีป๋าเป็นผู้ชายคนเดียวค่ะ คิดว่าน้องเจนเป็นผู้ชายเลยร้องไห้ค่ะ กลัวผู้ชายทุกคนที่ไม่ใช่ป๋า5555)
image

(และนี้คือภาพสุดท้ายค่ะ เป็นภาพเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วที่คุณแม่กับคุณพ่อพาเราไปร้านถ่ายรูปเพื่อถ่ายรูปสำหรับครอบครัวตอนนั้นข้าวหอมยังไม่เกิดที่ค่ะ พอข้าวหอมเกิดเราตัดสินใจจะไปที่นั้นอีกครั้งแต่ร้านไม่มีอีกแล้วค่ะ น่าเสียดายหน่อยๆเหมือนกันค่ะ)
image

image
วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ 🙏🙏 และขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ กำลังใจด้วยนะค่ะ 🙇🙇‍

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64647.93
ETH 3160.25
USDT 1.00
SBD 4.09