ถั่วงอกที่ปลูกเอง 🌱🌱

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะทุกคนเมื่อวานนี้คุณแม่เกิดอยากกินผัดถั่วงอกขึ้นมาก็มีความคิดเราน่าจะมาทดลองปลูกถั่วงอกกันดีกว่าไหม แล้วหลังจากนั้นคุณแม่ก็บอกไปหยิบถาดมาจะเอามารองถั่วงอก ฉันหยิบไม่ถึงเพราะอยู่สูงเกินคุณแม่เลยต้องหยิบเองละค่ะ แล้วก็ไปหยิบแผงใส่ไข่ไก่มาตั้งซ้อนกัน 2 ชั้นไว้บนถาดแล้วก็เอาถั่วงอกมาใส่ในหลุมใส่ไข่แต่ละหลุมจนครบพรมน้ำแล้วเอาผ้ามาครุมไว้ก็เสร็จแล้วค่ะ พอตอนค่ำของวันนี้ฉันมาเปิดดูนี้คือสิ่งที่ได้ค่ะ

image

คุณแม่บอกว่าจะเอาไปทำกับข้าวของวันนี้ค่ะอร่อยมากๆเลยค่ะ

image

image

ตอนเด็กๆตอนที่ยังอยู่บ้านคุณย่า น่าจะตอนป.3-4นี้แหละคุณครูเคยให้การบ้านคือการปลูกถั่วงอกดูแลให้ครบเจ็ดวัน จดข้อมูลเกี่ยวกับถั่วงอก วาดภาพการเจริญเติบโต อธิบายสภาพอากาศของแต่ละวันในหนึ่งอาทิตย์ที่ปลูกถั่วงอกด้วยค่ะ ฉันนำมาปลูกที่บ้านช่วงนั้นฝนตกด้วยค่ะ แต่ไม่มากมีเป็นวันเว้นวัน ต้นถั่วงอกก็สูงขึ้นเรื่อยๆจนไปถึงวันที่ 5 ฉันเอาถั่งงอกไปตั้งไว้บนโอ่งยักษ์ (ที่เรียกโอ่งยักษ์เพราะมันสูงมากพอๆกับป๋าเลย เมื่อก่อนเอาไว้กรองน้ำกินน้ำใช้แต่ตอนนี้น้ำฝนมันไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วจึงเลิกใช้ไปค่ะ) ฉันใช้เก้าอี้ปีนขึ้นไปตั้งถั่วงอกไว้แล้วลงมา เพราะเมื่อวันที่ 4 ฝนตกฉันจึงอยากให้มันได้รับแสงเยอะๆค่ะ พอดีวันนี้หลานก็มาเล่นที่บ้าน เล่นไปเล่นมาไปชนโอ่งน้องไม่เป็นไรค่ะ แต่ต้นถั่วงอกฉันลงไปกองกับพื้นแล้ว น้องขอโทษฉันบอกไม่เป็นไร แต่ในใจก็กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่รู้จะทำยังไง เลยตัดสินใจบอกคุณครูไปตามตรงและส่งหนังสือบันทึกพร้อมกับถั่วงอกหักๆให้คุณครูไปท่านไม่ว่าอะไร คุณครูบอกว่าฉันมักจะกังวลกับเรื่องเล็กน้อยอยู่เสมอ5555 ฉันไปขอของเพื่อนมาดูเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของถั่วงอกวันที่ 5กับวันที่ 6 แล้วเอามาสรุปเป็นข้อความว่าถั่วงอกใหญ่เล็กแตกต่างกันเพราะอะไร ต้องแก้ไขยังไงอะไรประมาณนี้แหละค่ะ

image
วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ 🙏🙏
และขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ กำลังใจด้วยนะค่ะ 🙇🙇‍

Sort:  

กรุบๆมากเลยจร้า สดๆใหม่ๆเลย 😊😍

สดใหม่กินกับขนมจีนสุดยอดเลย

ว่าจะลองปลูกอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่มีเวลาสักที 😊😊

เก่งมากค่ะคุณหลาน😉

ปลูกกินเองปลอดภัย แถมสดใหม่ด้วย

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70391.42
ETH 3572.68
USDT 1.00
SBD 4.74