ทริปพักร้อนที่แคนคูน แม๊กซิโก 15-28 พย. 2018 ต.3แล้ว / Vacation Trip To Cancun Mexico EP.3

in #thai5 years ago (edited)

ทริปนี้ยังอีกยาวไกลค่ะเพื่อนๆ สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน...วันนี้มาเขียนโพสต์เร็วหน่อย เวลาปกติที่เขียนโพสต์จะไม่ว่างค่ะ อยากจะโพสต์ให้ต่อเนื่องเลยขอมาเร็วนิดนึง

ผ่านไปแล้ววันที่ 1-3 ของทริปพักร้อน ใครที่ยังไม่ได้อ่านโพสต์ก่อนๆ แนตขอโพสต์ไว้ในโพสต์นี้ละกัน

ทริปพักร้อนแคนคูน แม๊กซิโก วันที่ 1

ทริปพักร้อนแคนคูน แม๊กซิโก วันที่ 2และ3

ส่วนโพสต์นี้แนตขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ 2 ที่ด้วยกัน

1.MUSEO MAYA DE CANCUN 2.EL REY ของชนเผ่าชาวมายัน ซึ่งเป็นชนเผ่าหรือคนพื้นเมืองดั้งเดิม ...ก่อนที่ชาวสแปนิชจะเข้ามาล่าอาณานิคม

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ MUSEO MAYA DE CANCUN

เริ่มตั้งแต่ตื่นเช้ามาทานอาหารเช้าเสร็จก็เริ่มออกเดินทาง ตามแผนที่พิพิธภัณฑ์ไม่น่าจะอยู่ไกลจากโรงแรมมาก พวกเราก็เลยตัดสินใจเดินไป ออกกำลังกายไปด้วย 3 วันที่ผ่านมากินเข้าไปเยอะ ฮ่าๆ ผ่านย่านโรงแรมดังมากมาย ผ่านร้านอาหารติดทะเล สองข้างทางมีต้นไม้ให้ได้อาศัยร่มเงาคลายร้อนได้บ้าง มีลมพัดตลอดทาง วันนี้แดดค่อนข้างแรง เดินไปสักพักเหงื่อเริ่มตก แต่ในที่สุดก็ถึงจนได้ ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงน่าจะได้

อาหารเช้าก่อนออกเดินทางไปชมพิพิธภัณฑ์

ระหว่างสองข้างทางที่เดินไป

ถึงแล้วพิพิธภัณฑ์ที่ตามหา

เมื่อถึงพิพิธภัณฑ์พวกเราเดินเข้าไปข้างใน เสียค่าเข้าไปชมด้วยคนละ 75 เปโซ พิพิธภัณฑ์เป็นอาคารขนาดใหญ่ ข้างล่างโล่งสามารถเดินออกไปชมอาคารสถานที่ก่อสร้างที่หักพังของชาวมายัน เค้ารักษาไว้ได้ดีมาก มีต้นไม้ระหว่างทางเดินร่มรื่นมาก

ที่ขายตั๋วและล็อคเกอร์ฝากกระเป๋า ติดกับห้องน้ำ

รูปปั้นข้างล่างพิพิธภัณฑ์ สวยดีมีสีสรรมาก

บริเวณที่เข้าชมอาคาร บ้านและสิ่งก่อสร้างปรักหักพังของชาวมายัน

เมื่อชมชั้นล่างแล้ว พวกเราก็ขึ้นบันไดไปชมชั้นที่ 2 กันต่อ ....ชั้น2 จะแสดงโชว์สิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับความเป็นมาของชาวมายัน ชีวิตความเป็นอยู่ สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ห้องนี้จะมีคนคอยดูแล หากต้องการสอบถามอะไรก็ได้ ทุกอย่างมีอธิบายรายละเอียดไว้ที่แผ่นป้ายแสดงติดกัน แต่เป็นภาษาสแปนิชซะส่วนใหญ่ มีภาษาอังกฤษประกอบบ้างบางแผ่นป้ายใหญ่ๆ ....แนตเลยได้แต่ดูรูปและสิ่งประกอบต่างๆไป ถ้าเขามีทุกอย่างอธิบายเป็นภาษาอังกฤษจะดีมากๆ วันนี้มีคนเข้าชมพอสมควร มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวแม๊กซิกันเอง และนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่น แนตไปเจอนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์สูงวัยกลุ่มใหญ่ มากันหลายคน พวกเขามาขอให้แนตช่วยถ่ายรูปให้ ก็ได้ทักทายกันเล็กน้อย และคำถามที่เจอเป็นประจำคือ 'Are you Filipino?' ก็ตอบไปว่าเป็นคนไทยค่ะ จากนั้นก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป

เสร็จจากชมพิพิธภัณฑ์ที่แรก เราก็ไปต่อที่ที่ 2 กัน แล้วเราจะเดินทางยังงัย บอกได้เลยว่าเดินไปอีกเช่นเคยค่ะ สามีฮีเป็นคนวางแผนทุกอย่าง ฮีดูแผนที่มาแล้วว่าอีกที่นึงจะอยู่ที่ กม.ที่18 ซึ่งก็ไม่น่าจะไกลจากที่แรกมาก (กม.17) เดินไปอีก 1 กม. ก็ถึง แต่บอกได้เลยว่าเป็น 1 กม.ที่ยาวนานจริงๆ ไม่อยากจะบ่นแต่ขอบ่นหน่อยเถอะ ฮ่าๆ ทั้งแดดร้อนเกือบเที่ยง ทั้งไม่รู้ว่าไอ้ 1 กม. นี่มันจะไกลประมาณไหน แต่ก็เอาวะ เดินก็เดิน ไกลกว่านี้ก็เดินมาแล้ว ถือว่าเป็นการออกกำลังกายละกัน ที่จริงรถเมล์ก็ผ่านตลอด สะดวกสบายมากๆ แต่ไม่ขึ้นค่ะ อยากเดิน ฮ่าๆๆๆ ได้เหงื่อ ได้ความดำมาสมใจเลย ขอบอก 55555

แต่ก่อนที่จะถึงพิพิธภัณฑ์ที่ 2 EL REY พวกเราเดินผ่านสถานที่ชายทะเลสาธารณะที่มีผู้คนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากรถยนต์ที่จอดอยู่ตามข้างถนนเต็มไปหมด แนตเลยได้ถ่ายภาพสวยๆของชายหาดสาธารณะมาให้เพื่อนๆได้ชมกันด้วย

พิพิธภัณฑ์ EL REY

ถึงแล้วพิพิธภัณฑ์ EL REY ...ที่นี่ก็ต้องเสียค่าเข้ามชมอีกเช่นกัน ค่าเข้าชม 60เปโซต่อคน ที่นี่จะค่อนข้างเล็กกว่าที่แรก เป็นสถานที่เปิดโล่ง ต้นไม้มีบ้างไม่เยอะ เดินชมแป๊บเดียวก็หมดแล้ว สถานที่โล่ง เลยค้อนข้างจะร้อนนิดนึงเวลาเดินชม เดินชมไปเจอเจ้าตัววัตว์น้อยน่ารักหลายตัว เจ้าหน้าห้ามก่อนเข้าชมว่า ห้ามให้อาหารเจ้าตัวนี้

ได้เวลากลับไปโรงแรมแล้ว แต่พวกเราจะไปต่อกันที่ Fea Market ซึ่งเลยไปทางโรงแรมอีกประมาณ 10 นาที คราวนี้พวกเราใช้บริการรถเมล์ ระหว่างทางที่นั่งรถเมล์ไปได้ระยะทางพอสมควรก็คิดในใจว่า นี่เราเดินมาไกลขนาดนี้เลยหรอ ฮ่าๆ ขยันเดินกันจริงๆพวกเรา... แวะตลาดเฟลมาร์เก็ตไม่นาน เดินดูของไป พนักงานขายของที่นี่มีวิธีเรียกลูกค้าเข้าร้านที่ดุดันมาก น่าขยาดหวาดกลัว เรียกได้ว่าแทบจะขู่ให้ลูกค้าเดินเข้าไปดูของที่ร้านตัวเองกันเลย แถมบางคนบอกว่า ของทุกอย่างเกือบได้ฟรี บางครั้งก็ตลกแต่บางครั้งก็มากเกินไป จนต้องออกมาพักเบรกกันเลย 555555

เมื่อมาถึงโรงแรมรีบไปหาอะไรกินและเปลี่ยนชุดว่ายน้ำลงเล่นน้ำทะเลกันต่อและไม่พลาดที่จะเรียกหาเครื่องดื่มมาดื่มไม่อั้น

มานั่งที่ชายหาดหลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน

วันนี้ก็ได้ใช้เวลาออกไปข้างนอกกันคุ้มมาก กลับมาโรงแรมก็พักผ่อนที่ชายหาด เวลาพักร้อนก็ต้องใช้ให้คุ้มค่าค่ะ คิดว่าวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแค่นี้ พรุ่งนี้จะมาโพสต์เรื่องอะไรติดตามต่อได้นะค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามและสนับสนุนกันมาตลอด

แนต

Hi, @nattytsteemit!

You just got a 0.81% upvote from SteemPlus!
To get higher upvotes, earn more SteemPlus Points (SPP). On your Steemit wallet, check your SPP balance and click on "How to earn SPP?" to find out all the ways to earn.
If you're not using SteemPlus yet, please check our last posts in here to see the many ways in which SteemPlus can improve your Steem experience on Steemit and Busy.

ผมก็ชอบไปพิพิธภัณฑ์ครับที่แรกถ้าไปอะไรที่ไม่เคยๆไปส่วนใหญ่จะไปที่แรกก่อน ได้ศึกษาอะไรหลายอย่าง ว่าแต่ค่าเข้าตีบาทไทยเท่าไรครับ

20เปโซ = $1 = 32 บาท
75เปโซ = $3.5 = 32x3.5=112 บาท ประมาณ 100กว่าบาทค่ะ

ไม่แพงนะครับสำหรัยค่าเข้า

Posted using Partiko Android

Wow! It’s too hot to walk that far!! I will have heat stroke!! The museums seem so small.
The sea looks so blue and nice! I like three cold drinks by the beach at the end of this long walk!

Posted using Partiko iOS

ไกลแต่ใจสู้ค่ะ กินมาเยอะเอาออกไปบ้างก็ดีค่ะ 5555... สุดท้ายได้เครื่องดื่มเย็นๆหลังเดินเหนื่อยๆช่วยได้เยอะจริงๆค่ะ

สงสัย1 กิโลบ้านเขาไม่เท่าบ้านเรา 5555 ปล.ทะเลสวยมากค่ะ

Posted using Partiko Android

5555 มันร้อนงัยคุณบัว เลยคิดว่าแบบมันไกล 5555

ที่แม๊กซิโก มีที่ท่องเที่ยวเยอะจังเลยนะคะ พี่แนต น้ำทะเลใสๆสีสวยน่าลงเล่นมากๆค่ะ

ทะเลเค้าสวยด้วยงัยและเป็นเมืองท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวเยอะเป็นธรรมาดาค่ะน้องเหมียว

อันนี้น่าไปอ่า พิพิธภัณฑ์ EL REY

ถ้าคนที่ชอบแนวนี้ สนุกแน่นอนค่ะ

ทริปพักร้อนของพี่แนตที่แคนคูน เป็นทริปที่น่าสนใจมากครับ แต่ละที่ ที่พี่แนตไปต่างก็สวยงามมากๆครับ ^^

ขอบคุณค่ะน้องเบียร์ ไปมาหลายที่ แต่ละที่ก็สวยไปคนละแบบค่ะ