ตอน 2- ยังคงย้อนเวลาเที่ยวไทยอยู่นะ 2017 เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี

in #thai6 years ago (edited)

มาต่อตอนที่ 2 ของ "ยังคงย้อนเวลาเที่ยวไทยอยู่นะ เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี" กันค่ะ

++++ สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Steemians ที่น่ารักทุกๆคน ..... มาต่อตอนที่ 2 ต่อจากเมื่อวานนี้เลยค่ะ ขอเข้าเรื่องเลยละกัน...หลังจาก ทริปล่องแพเมืองกาญจน์ ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย สถานีต่อไปจะไปเที่ยวไหนต่อไหนดี ก็เลยปรึกษากับน้องเขยว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง เพราะน้องเค้ารู้จักแถวนี้ดี ........พวกเรามีเวลาประมาณ 7-8 ชม. ที่จะเที่ยวต่อ .......เพราะแนตและสามีต้องไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองไปเที่ยวต่อที่กระบี่. สรุปตกลงว่าจะไป ++เขื่อนศรีนครินทร์++ และต่อด้วย ++ทางรถไฟสายมรณะ++ แล้วก็ไปทานข้าวเย็นกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งน้องชายเป็นคนหาร้านและจัดการเรื่องค่าเสียหายทั้งหมด

สถานีแรกคือเขื่อนศรีนครินทร์

++++ เขื่อนแห่งนี้เป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้า และใช้สำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนด้วย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองกาญจน์... ใช้เวลาเดินทางจากรีสอร์ทที่พักถึงเขื่อนแห่งนี้ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า บริเวณเขื่อนจะมีที่ที่จอดรถไว้บริการนักท่องเที่ยว จะไม่ให้นักท่องเที่ยวจอดรถบริเวณถนนข้างเขื่อน จะไม่อนุญาติให้จอดรถแล้วลงถ่ายรูป นักท่องเที่ยวจะต้องนำรถมาจอดในที่ที่ทางเขื่อนจัดไว้ให้เท่านั้น เมื่อพวกเราจอดรถเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินสำรวจรอบๆ วันนั้นอากาศร้อนแสงแดดดีมาก ถ่ายรูปออกมาสวยเลย สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการถ่ายรูปนี่แหละ...ต้องถ่ายเก็บไว้เยอะๆเป็นที่ระลึก

บริเวณรอบๆเขื่อนสวยมาก

สถานีต่อไปคือ ทางรถไฟสายมรณะ

++++ ใช้เวลาที่เขื่อนพอประมาณแล้ว ก็พร้อมเดินทางต่อ สถานีต่อไปคือ ....ทางรถไฟสายมรณะ ขับรถไปไม่นานก็ถึง วันนั้นเป็นวันอาทิตย์คนเลยเยอะเป็นพิเศษ หาที่จอดรถยากมาก ไม่ค่อยมีที่จอดรถฟรีให้จอด ก็เลยต้องไปหาที่จอดรถที่จ่ายตังค์ ...จำไม่ได้แล้วว่าค่าจอดรถเท่าไหร่ เมื่อจัดการจอดรถเรียบร้อย .........ก็ได้เวลาลุยกันเล๊ยค่ะ อย่างที่บอกว่าวันนั้นวันอาทิตย์ คนเลยเยอะกว่าวันปกติ พวกเราเดินไปนิดหน่อยก็ถึงทางรถไฟสายมรณะ ข้างๆกันนั้นจะมีตลาดขายของกิน ของใช้ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวด้วย น้องสาวแนะนำว่ามาที่นี่ต้องลองทองม้วนสดอร่อยๆ แนตก็ไม่รอช้าค่ะ ไปเสาะแสวงหาว่าร้านอยู่ตรงไหน ไปเจออยู่อีกฟากหนึ่งของตลาด แนตสั่งซื้อทองม้วนสดไปจำนวนนึงไปฝากทุกๆคนให้ได้ทานกัน แนตยังได้สั่งน้ำมะพร้าวปั่นไปเผื่อด้วย เผื่อใครอยากทาน นอกจากทองม้วนและน้ำปั่นยังมีของกินอย่างอื่นขายอีกมากมาย ยิ่งอากาศร้อนๆ พวกเครื่องดื่ม น้ำปั่น น้ำมะพร้าว ยิ่งขายดี

ทางรถไฟสายมรณะ
++++ พวกเราเดินไปตรงทางรถไฟสายมรณะซึ่งติดๆกับตลาด ต้องไปเดินตรงหมอนรถไฟ ไปเก็บภาพกับทางรถไฟสายประวัติศาสตร์นี้สักหน่อย ช่วงที่กำลังเดินไม่มีขบวนรถไฟผ่าน เลยเดินได้สะดวกปลอดโปร่ง ไม่ต้องคอยหลบรถไฟ คิดๆอยู่ว่าถ้าเดินๆแล้วรถไฟมาจะหลบยังงัยอ่ะ และจะรู้สึกยังงัย คงจะร้อนๆ หนาวๆ หวาดเสียวกลัวรถไฟจะเฉี่ยวเอานะสิ ฮ่าๆๆ

++++ ใช้เวลาที่ทางรถไฟสายมรณะประมาณ 1 ชั่งโมง คราวนี้ก็ได้เวลาไปต่อ สถานีต่อไปคือตรงดิ่งไปร้านอาหารเลยค่ะ เดินๆมาทั้งวัน ใช้พลังงานไปเยอะ ก็ได้เวลาต้องไปเติมพลังงานกันหน่อย ร้านอาหารที่ไปกินนี้ น้องชายเป็นคนจัดการหาร้านและจัดการจ่ายตังค์ด้วย สงสัยจะเลี้ยงพี่สาวกลับมาเยี่ยมบ้าน อาหารที่นี่อร่อยใช้ได้ค่ะ ร้านอาหารเค้าขึ้นชื่อคือปลาช่อนเผา เมื่อไปถึงร้านจัดการสั่งอาหารก่อนเลยค่ะใครชอบกินอะไรสั่งได้ตามสบาย โดยที่ไม่ลืมอาหารขึ้นชื่อด้วยนั่นคือ ปลาช่อนเผา งานนี้มีเจ้ามือ กินตามสบายเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ

ส่วนนึงของอาหารที่สั่งไป

++++ เมื่อกินอิ่มกันแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องไปต่อ น้องสาว 2 คนและครอบครัวเดินทางกลับหัวหิน ส่วนแนตและน้องชายอีก 2 คนเดินทางกลับกรุงเทพ ต่างก็แยกย้ายกันตรงนี้ กล่าวร่ำลาเดินทางปลอดภัย กลับบ้านใครบ้านมัน ฮ่าๆๆ ....ทริปแห่งความสนุกสนาน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่มันมีความหมายมาก ที่จริงถ้าน้องๆ ไม่ต้องไปทำงานวันจันทร์ก็คงต่ออีก วัน 2 วัน เอาให้หายคิดถึง ส่วนแนตเวเคชั่นนี้ยังอีกยาวไกลค่ะ

++++ แนตและสามีมีโปรแกรมเที่ยวต่อ น้องชายอีกคนจะไปส่งแนตที่สนามบินดอนเมือง ส่วนน้องชายอีกคนกับครอบครัวก็เดินทางกลับบ้านที่นนทบุรี แนตและสามีต้องไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองเพื่อไปเที่ยวต่อที่กระบี่ เครื่องไฟต์ 4 ทุ่มกว่าเกือบ 5 ทุ่ม กะว่าไปถึงดอนเมืองสัก 2 ทุ่ม ก่อนเวลาสัก 2 ชม. เผื่อๆรถติดด้วย แต่โชคดีวันนั้นวันอาทิตย์รถไม่ติดเท่าไหร่ ไปถึงก่อนเวลา ได้เวลาเช็คอิน และผ่านด่าน เข้าไปในเกต รอจนกว่าเครื่องจะออก สถานีต่อไปคือ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ค่ะ

++++ ขอมาต่อพรุ่งนี้ละกันนะค่ะ พรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวกระบี่กันค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไป ของ ย้อนเวลาเที่ยวไทยอยู่นะ 2017 สำหรับทริปวันนี้ก็ขอลาไปแค่นี้ก่อนค่ะ เจอกันทริปหน้าที่กระบี่ค่ะ บ๊าย บาย

ขอบคุณ @thaiteam และทีมงานไทยทีมทุกคน ที่สร้างทีมไทยและสร้างภาษาไทยให้มีขึ้นใน Steemit แห่งนี้
ขอบคุณแพลตฟอร์ม ที่เคยใช้เขียนโพสต์ #steemit #busy #dlive #dtube #steepshot #esteem ที่ทำให้มีพื้นที่ ไว้แชร์ แบ่งปัน และเก็บบันทึกเรื่องราวดีๆไว้
ขอบคุณเพื่อนๆที่คอยสนับสนุนกันตลอดมา
ขอบคุณทุกคอมเม้นต์ ทุกโหวต ที่ทำให้มีกำลังใจในการเขียนโพสต์ต่อไป

แนต @nattytsteemit

ผมเคยไปตอนเด็กกาญจนาบุรี แต่ไม่เคยได้ไปตามที่คุณแนตไปเลยครับไปแต่น้ำตก

Posted using Partiko Android

ล่องแพเมืองกาญจน์บูมมากค่ะช่วงนี้ คุณโจ้ถ้ามีโอกาสต้องไปให้ได้ค่ะ ชวนครอบครัวพี่น้องไปด้วย คิดว่าคงจะสนุกสนานมากค่ะ

ผมรอคุณแนตมาเมืองไทยแล้วชวนครับ ^^

โอเคเลยคุณโจ้ 5555

เดียวจดบันทึกไว้อีกอย่างก่อนครับติดผมเยอะเลย

Posted using Partiko Android

ใฝ่ฝันมากอยากไปล่องแพที่กาญแต่ไม่มีโอกาศ วิวเขื่อนสวยบรรยากาศดีมากค่ะคุณแนต

นี่ก็ได้ลองเป็นครั้งที่ 2 ของการล่องแพค่ะ ครั้งแรกที่เขื่อนจังหวัดสุราษฎร์ ต้องลองไปค่ะคุณบัว เปลี่ยนบรรยากาศได้ดีทีเดียว

สปอนเซอร์ไม่ไปก็ไปไม่ได้ค่ะคุณแนต งานยุ่งเหลือเกิน สงสัยต้องใช้ steemit. เป็นข้ออ้างอาจจะได้ไป555

Posted using Partiko Android

5555 ลองดูค่ะไม่แน่ ไม่ลองไม่รู้

😁😁😁😁

ไฮไลท์ของเมืองกาญจน์เลยค่ะคุณแนต ทั้งล่องแก่ง เขื่อนศรีนครินทร์ และรถไฟสายมรณะ ยิ่งไปกับครอบครัวแบบนี้สนุกเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

ไปที่เป็นไฮไลท์ค่ะ เพราะเวลามีไม่เยอะ ต้องไปเที่ยวต่ออีก 55555

กลับมาเมืองไทย เที่ยวคุ้มเลยค่ะคุณแนต อิอิ 💕😀😆

What a very nice holiday!! You are so lucky!

ขอบคุณค่ะคุณ @kaminchan ฮอลิเดย์สั้นๆนะค่ะ มาแล้วต้องเที่ยวให้คุ้ม

พี่แนตกลับมาเมืองไทยได้เที่ยวเมืองกาญล่องแพและเขื่อนศรีนครินทร์และทางรถไฟสายมารณะ ผมว่าเป็นการมาที่คุ้มค่ามากๆครับผมว่าการเที่ยวแบบไปกันเป็นครอบครัวเป็นอารัยที่อบอุ่นและมีความสุขที่สุดแล้ว และ อาหารแต่ละรูปก็น่าทานทั้งนั้นเลยครับพี่ รอติดตามตอนต่อไปครับ ^__^

ใช่ค่ะน้องเบียร์ เที่ยวนี้ได้ใช้เวลากับครอบครัว คุ้มค่าจริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะน้องเบียร์

มีความสุขมากค่ะได้ชมโพสต์ของ คุณแนต กับการท่องเที่ยวในประเทศไทย...เที่ยวทั่วไทยไปกับคุณแนต😍❤

ขอบคุณค่ะคุณอ้อม 5555 งั้นเลยหรอค่ะ เที่ยวทั่วไทย...อยากไปเที่ยวให้ทั่วไทยจริงๆค่ะ ยังมีอีกหลายจังหวัดที่ไม่ได้ไป อยากไปให้ทุกจังหวัดเลยค่ะ นี่คือความฝันเลย 55555

รถไฟสายมรณะ เคยนั่งรถไฟผ่านครั้งหนึ่ง ตอนวันรุ่น ห้าวๆ นั่งรถไฟไปเมืองกาญจน์
ส่วนเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นสถานที่ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องเคยไป
แต่กลับยังไม่เคยไปเลยค่ะ เชยจริงๆ ทั้งๆ ที่บ้านที่ต่างจังหวัดอยู่ไม่ไกลด้วย
ตอนนี้มาอยู่กรุงเทพ ยิ่งไม่มีโอกาสไปใหญ่เลย 5555
ปล. รูปคู่หวานมากเลยค่ะ วิวด้านหลังก็สวยยิ่งสงเสริมไปอี๊ก

จริงๆ มีรถไฟเที่ยวเมืองกาญจน์ หากมีโอกาสลองไปดูค่ะคุณแคท แนตว่าน่าสนใจดี เคยดูบล็อกนึงเค้าไปเห็นแล้วก็อยากมีประสบการณ์ด้วยเลย ....ยิ่งคุณแคททำฟรีแลนซ์ น่าจะจัดเวลาได้ค่ะ ขอบคุณค่ะคุณแคท

วิวเขื่อนศรีนครินทร์สวยมากค่ะพี่แนต รูปพี่แนตกับแฟนน่ารักมากๆค่ะ

ขอบคุณค่ะน้องเหมียว วิวสวยจริงๆค่ะที่นี่ เลยถ่ายรูปออกมาสวยด้วย 5555

เขื่อนศรีนครินทร์น่าเที่ยวสุดๆค่ะบรรยากาศดีมากๆเลย,รูปพี่ @nattytsteemit กับแฟนน่ารักมากค่ะ

ขอบคุณค่ะน้องมารวย...