#2 สายน้ำไม่เคยไหลกลับ : thaiphotocontest10

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit วันนี้ผมก็จะมาร่วมกิจกรรมเป็นวันที่ 2 แล้วกับ @thaiteam ในการที่นำเสนอภาพที่ดูเป็นธรรมชาติวันนี้ผมมีภาพมาเสนอ ชื่อภาพว่า ** สายน้ำไม่เคยไหลกลับ **

image

ภาพนี้เป็นภาพที่ แสดงให้เห็นถึงสายน้ำที่เมื่อไหลไปแล้วจะไม่มีย้อนกลับ เปรียบเสมือนกับชีวิตของคนเราที่ผ่านพ้นไปแล้วจะไม่มีทางกลับไปแก้ไขอะไรได้ในอดีตอีก มีอยู่อย่างเดียวก็คือเรื่องของการรำลึกถึงความหลัง การคิดถึงสิ่งที่เราทำมาในอดีต แต่ไม่สามารถย้อนกลับไปได้
เมื่อนึกถึงสิ่งที่เราทำในอดีตที่ผ่านมาบางครั้งเราก็ภูมิใจกับสิ่งนั้น แต่บางครั้งเราก็รู้สึกเสียใจผิดหวังกับสิ่งที่ได้ทำมา ซึ่งเราไม่สามารถที่จะกลับไปแก้ไขได้เปรียบเสมือนสายน้ำที่ไหลไปแล้วไม่หวนกลับเช่นเดียวกัน และสิ่งที่จะทำได้ก็คือสายน้ำที่ไหลลงไปแล้ว มันไหลผ่านอะไรไปบ้างแล้วมันจะไหลไปที่ใหน
เราสามารถที่จะทำให้สายน้ำตรงนั้นเกิดประโยชน์ขึ้นกับเราได้หรือกับชุมชนได้อเช่นเดียวกับสิ่งที่เราทำผิดพลาดไปเมื่อในอดีตเราสามารถที่จะนำบทเรียนในอดีตที่ผิดพลาดกลับมาแก้ไขได้ในปัจจุบันและในอนาคตต่อไป หรือในอดีตที่เราเคยทำอะไรที่เรารู้สึกมีความภาคภูมิใจเราสามารถนำอดีตตรงนั้นกลับมาเป็นกำลังใจให้เราสู้ต่อไปในอนาคต หรือนำเสนอสิ่งที่เราทำแล้วประสบความสำเร็จหรือมีความภาคภูมิใจให้กับคนอื่นได้รับรู้ถึงความภาคภูมิใจของเรานั้น และเสนอแนะสิ่งดีๆให้กับคนรุ่นหลังต่อไป อดีตไม่ว่าจะอย่างไรเราไม่สามารถที่จะกลับไปแก้ไขได้ แต่ปัจจุบันคือสิ่งที่เรากำลังคิดว่าอนาคตเราจะทำอะไร
ก็ขอให้เป็นเพื่อนๆทุกคนตระหนักและรอบคอบกับการใช้ชีวิตให้มากนะครับ
เชื่อว่าบทเรียนที่ผ่านมาจะทำให้เราระมัดระวังและรอบคอบในการดำเนินชีวิตมากยิ่งขึ้น
ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามก็ฝากกด โหวต Comment ให้ด้วยนะครับ
สุดท้ายนี้ก็ขอให้เป็นเพื่อนๆมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนมีความสุขทุกคนครับ สวัสดีครับ

Sort:  

ใช่ค่ะ ความผิดพลาดจะสอนให้เราเป็นคนเก่งขึ้น

จริงครับ ขอบคุณมากครับที่ติดตาม

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66038.71
ETH 3178.89
USDT 1.00
SBD 4.05