Ulog 4 - One shot photography.

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ^^ ผมว่าจะมานินทาพ่อผมในตอนจบให้อ่าน แต่เปลี่ยนใจแล้ว วันหน้าก็แล้วกัน อิอิ

ตั้งแต่มาสวนกล้วยที่วังน้ำเขียว ผมรู้สึกว่าผมขาดทุนกับค่าเน็ตมือถือยังไงก็ไม่รู้ซิ ^^ ปกติผมใช้เน็ตรายสัปดาห์ 7 วันผมเติมทีนึง ก็ทีละ 160 กว่าบาท ^^

ผมเที่ยวป่าเขาลำเนาไพรบ่อย ได้มีโอกาสเห็นฟ้าผ่าใกล้ๆ บ่อยมาก ^^ ผมสารภาพอย่างไม่อายเลยว่า เวลามีพายุฝนฟ้าคะนองมา ผมจะปิดโทรศัพท์ทุกเครื่องทันที ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ^^ ไม่น่าเชื่อว่า เหนือหัวของเราขึ้นไปนั้น มันจะมีพลังงานอันมหาศาลขนาดนั้นไหลเวียนอยู่ ^^ ขนาดที่ฉีกกระชากต้นไม้ใหญ่และทำให้ไหม้เป็นตอได้เลย ^^

ตอนนี้ผมรู้สึกว่า เหมือนผมมาอยู่ในถิ่นของธอร์รึเปล่าเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ฝนฟ้าคะนองมาทุกวัน ^^ ปกติก็ไม่ค่อยได้เจอสัญญาณ จนต้องขึ้นเขาไปหาสัญญาณ ตอนนี้แทบจะปิดโทรศัพท์วันละยี่สิบชั่วโมงเลย กลัวฟ้าผ่ากบาล ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

image

วันนี้มาเซลฟี่แนวใหม่ครับ อิอิ ผมกะว่าจะถ่ายแล้วให้ติดสายฟ้าฟาดด้านหลังซะหน่อย แต่กลายเป็นว่า ลมพัดเมฆมาเร็วมาก จนผมต้องหยุดถ่ายภาพเลย ก็เลยได้ภาพนี้มาภาพเดียวเอง ^^ เดี๋ยวถ้ามีโอกาสอีก จะถ่ายอีกครั้ง อิอิ อยากเป็นยอดมนุษย์ห้าสีมีสายฟ้าอยู่ด้านหลัง อิอิ

ภาพนี้ผมกดชัตเตอร์แค่ครั้งเดียวครับ ^^ กล้อง DSLR ของผมทำได้ครับ ถ้าเราเข้าใจมันมากพอ ^^

ตอนที่ถ่ายเนี่ย สองทุ่มแล้วครับ มืดมาก ^^ ผมตั้งค่ากล้องให้เปิดชัตเตอร์นาน 30 วินาที ^^ จากนั้นตั้งเวลาถอยหลังเพื่อลั่นชัตเตอร์ ^^ แล้วก็ไปเข้าฉากครับ อิอิ

กล้องทุกชนิดมันมีคุณสมบัติในการเก็บแสง ผมก็เลยใช้ให้เกิดประโยชน์ซะ ^^ ภายใน 30 วินาที ที่กล้องกำลังเก็บแสง ผมก็เดินไปยืนอยู่สี่จุด ในแต่ละจุดเปิดไฟเพื่อให้กล้องเก็บแสงเข้าไปครับ ^^ สูตรนี้ผมใช้มาตั้งแต่สมัยกล้องฟิล์มแล้ว เลยสบายหน่อย ^^

แต่ผมดันพลาดอยู่สองอย่าง เพราะด้วยความที่กลัวฟ้าผ่า เลยต้องรีบถ่ายภาพ ^^ หนึ่ง ผมดันลืมปิดไฟหน้าจอแฟลชกับมือถือ ^^ มันก็เลยส่องพื้นดินตลอดเวลา ^^ ก็เลยกลายว่า บางจุดมันเห็นพื้นแต่ไม่เห็นขาครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ^^ สอง ผมลืมมาร์คตำแหน่งและวางท่าทางในการยืนครับ มันก็เลยเห็นเป็นภาพซ้อนทับ ^^

เดี๋ยวถ้ามีโอกาสถ่ายอีกรอบ ผมจะจัดภาพขบวนการหมาหมู่ห้าสีที่มีสายฟ้าอยู่ด้านหลังให้ได้ครับ ^^ แบบว่าไม่ได้พกคอมฯ มาด้วย เลยต้องจบหลังกล้องอย่างเดียวเลยครับ ^^

Sort:  

ภาพนี้ไม่ธรรมดาจิงๆครับ 55+ ผมไม่เคยถ่ายแบบ long exposure เลย เห็นแล้วจุดประกายเลยครับ ไว้จะไปลองถ่ายดูมั่ง ยินดีที่ที่ได้รู้จักครับ/ เอก

จัดได้หลายไอเดียเลยครับ ^^

โอ้โหวันนี้มาแนว แปลงร่างเลย

เสียดายครับ หาเข็มขัดหมุนติ้วๆ ไม่เจอครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

สำเร็จวิชา ฤาษี แยกร่างแล้ว........ สุดยอด

นารุโตะสอนมาครับ อิอิ

รูปพี่นี้สุดยอดจริงๆเลย

ขอบคุณครับ จะเป็น นารุโตะ เรนเจอร์ ครับ อิอิ

ย่อหามุมจนเกงขาดเลย

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

แยกร่างได้ด้วย อิอิ

นิดนึงครับพี่โรส อิอิ

ข้าขอเป็นศิษย์ของอาจารย์ได้ไหม?

ต้องดูนารุโตะมากๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ดูจนจบแล้วครับ

ลองหาแอพ Long exposure มาเล่นดูครับ แต่โทรศัพท์ต้องนิ่งนะ ^^

ขอบคุณที่แนะนำครับ

ยอดมนุษย์ก็มาจ้า555 น้องเคยแต่ยืนนิ่งๆ แล้วเขียนตัวอักษรยังไม่เคยวิ่งไปวิ่งมา เดี๋ยวไปลองเล่นบ้าง😆

มาๆ เนสซี่ มาแปลงร่างกัน อิอิ

ขอฝากตัวเป็นศิษย์ด้วยครับ

หูยยยยยย มาแลกเปลี่ยนวิชากันดีกว่าพี่ อิอิ

อยากแยกร่างได้บ้างครับ 555 ไม่ใช่แต่งภาพหรือถ่ายภาพครับ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ จะไปทำไรครับพี่หนุ่ม อิอิ

โอ้โห วิญญาณออกจากร่างแล้ว 😨😨😄😄

เดี๋ยวจะไปเข้าฝัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอเลขสัก 6ตัว รางวัลที่หนึ่ง 😁😁

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64664.11
ETH 3166.18
USDT 1.00
SBD 4.11