ตลาดกิมหยง หาดใหญ่

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆชาวsteemit ,busy ที่น่ารักทุกๆคนค่ะ

เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา เราและครอบครัวได้เดินไปเที่ยวพักผ่อนที่หาดใหญ่กันค่ะ และนี้ก็เป๋นิีกหนึ่งกิจกรรมที่เราได้จดรายการว่า ถ้าไปถึงหาดใหญ่แล้วเราจะทำอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะได้ไม่เสียเที่ยวที่ต้องขับรถออกไปตั้ง 8 -9 ชั่วโมง 555

IMG20180805113829.jpg

ตลาดกิมหยง ก็เป็นอีกหนึ่งที่ ที่เราเลือกจะไปเพราะ มีของกินของใช้มากมายเลยค่ะ และเมย์ก็ไปแอบถูกใจรองเท้าอยู่คู่หนึ่งค่ะ แต่ในนั้นมันมีหลายร้านมาก และราคาก็ต่างกันอีกด้วย ไอ้เรามันคนเอาเงินไปจ่ายเค้า เราก็อยากได้ของที่ถูกใจด้วยสิเนอะ เดินหลายรอบแต่ยังไม่กล้าเข้าไปเลือกเพราะกลัวแม่ค้า (อันนี้เรื่องจริงค่ะ )

![IMG20180805113846.jpg](

และก็จริงอย่างที่คิด เพราะเมย์เคยเจอประสบการณ์นี้มาก่อนครั้งแรกก็ที่ตลาดกิมหยง โซนขายรองเท้านี้แหล่ะค่ะ ตอนนั้นแม่สามีแกลอบซื้อรองเท้าและซื้อครั้งล่ะหลายคู่แจกลูกหลาน แจกลูกเขย ลูกสะใภ้ ตามประสาแกล่ะค่ะ แต่วันนั้นเราซื้อของมาเยอะแล้วและไปร้านรองเท้าท้ายสุดเพราะแกเลือกนานและหลายคู่ ในตรอกรองเท้าทางเดินจะแคบหน่อย คนเดินไปเดินมาก็จะเบียดกัน ดังนั้นจึงทำให้ลูกสาวเจ้าของร้านบ่นขึ้นมาว่า** เอาของมาเกะกะร้านขว้างทางเดิน เลือกนานแล้วจะซื้อ ก็ไม่ซื้อสักที มันจะเอามาทำไมว่ะ**เมย์ก็ได้แต่ยืนฟังนิ่งๆไม่พูดอะไร ปล่อยให้แม่สามีเลือกและแกก็พูดภาษาจีนกัน เค้าคงคิดว่าเมย์ฟังไทยไม่ออก ( จะไม่ออกได้ไงก็ฉันคนไทย100% ) พอแม่สามีซื้อและจ่ายเงินเสร็จแล้ว เมย์ก็พูดขึ้นมาว่า ** ซื้อแล้วนะค่ะป้า ขอโทษด้วยที่เอาของมาเกะกะหน้าร้านคุณป้า ** คือตอนนั้นทุกคนเงียบ แต่ป้ากับสามีแกก็ได้กล่าวคำขอบคุณแลัหันไปดุลูกสาวแกด้วย แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งเราก็ยังแวะไปซื้อรองเท้าร้านนั้นเหมือเดิม 5555

IMG20180805113841.jpg

และครั้งนี้ร้านเจ้าประจำของเราไม่มีแบบที่เราต้องการเลยจำต้องหาร้านใหม่ และมีสองร้านติดกันแต่ราคาต่างกัน เราก็มองๆยังไม่ได้ถามแต่แม่สามีแกไปเร็ว แกเข้าไปลองใส่รองเท้า เราเลยจำต้องถามราคา แม่ค้าว่า คู่นี้ 450 ลดได้ 430 ขาดตัว ** แม่แกก็วนเวียนอยู่ร้านนั้น และพอดีเมย์ออกมาเจอร้านข้างๆมีเหมือนกัน เมย์เลยถามราคา ** แม่ค้าบอกว่า 400 ลดได้ 380 บาท คิดดูว่าเราจะเอาราคาไหน ในเมื่อมันเหมือนกันทุกอย่าง 555
และเมย์ก็เลือกร้านที่สอง แต่แม่ค้าร้านแรกแกคงไม่พอใจ แกร้องตะโกนเรียกลูกค้าซัเสียงดังว่า
มาๆมาเข้ามาซื้อรองเท้ารองนี้ให้เยอะๆเลยนะ ** ไม่รู้ประชดหรือเปล่า เพราะที่แกร้องเรียก ตอนนี้แทบไม่มีคนเดินมาเลยด้วย เฮ้ย....กลัวจริงๆนะ ถ้าไม่คิดจะซื้อจะไม่เข้าไปถามเลย กลัวแม่ค้าไม่เป็นมิตรเนี้ยล่ะค่ะ 5555
ขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ทิ้งกันนะค่ะ ช่วงนี้เมย์อาจจะไม่ได้โพตส์ให้กับทุกคนเพราะพลังโหวตน้อยเหลือเกิน แต่ตอนนี้ชาร์ตเต็มแล้วพร้อมค่ะ เจอกันโพตส์หน้านะค่ะ

orca-image-1197601133.jpeg

Sort:  

5555แอบสะใจเล็กๆ ร้ายนะเราน่ะ^^

Posted using Partiko Android

ยอมได้เท่าที่ควรจะยอมเนอะ หุหุ

Posted using Partiko Android

จริงครับ

Posted using Partiko Android

เป็นตรูไม่ซื้อหรอกเดินออกเลย555

Posted using Partiko Android

แม่สามีชอบไม่ไป ไม่รู้ว่าเค้าว่าให้ด้วย

Posted using Partiko Android

ทำไมไม่บอกแกว้า เป็นตรูหน่อยไม่ได้ 555

Posted using Partiko Android

อันนี้ก็ยุจริงๆมรึงนะ555

Posted using Partiko Android

โด่วไม่ได้ยุ 555

Posted using Partiko Android

เจอมาเยอะเหมือนกันค่ะคุณเมย์ แบบแม่ค้าไม่เป็นมิตร เป็นแนตก็ต้องเลือกซื้อร้านที่ถูกกว่าสิเนอะ ใครจะจ่ายแพงกว่าละ 5555

ใช่ค่ะ เราต้องช่วยกระเป๋าตังค์เราก่อนสิเนอะ หุหุ

Posted using Partiko Android

เราคือผู้บริโภคเรามีสิทธิ์เลือกเนอะคุณเมย์...ต้องอย่างงี้เลยค่😁

Posted using Partiko Android

ใช่ค่ะ555

Posted using Partiko Android

😀😀😀

Posted using Partiko Android

กิมหยงอยู่ใกล้บ้าน แต่ยังไม่เคยไปเดินเลยค่ะ ฮ่าๆ
ถ้าเจอแม่ค้าไม่ดี ก็ไม่ซื้อดีกว่า

อย่างนี้แพ้คนอยู่ไกลนะค่ะ555

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63754.85
ETH 3055.95
USDT 1.00
SBD 3.85