ดอกทานตะวันกับท้องฟ้าสีฟ้า - Sunflowers With Blue Sky🌻

in #thai6 years ago

DSC_6748.jpg
สวัสดีครับทุกคน วันนี้เอาดอกทานตะวันหลังมหาลัยมาฝากทุกคนครับ ผมกับเพื่อนๆเดินไปทำกิจกรรมพัฒนาการปลูกต้นไม้ ตามรั้วของมหาลัย เจอดอกทานตะวันกำลังออกดอกสวยงามเลยละครับ ผมมองๆเห็นสีเหลืองของดอกทานตะวันตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า สะดุดตาของผมมาก เลยเอากล้องออกมาลองหัดถ่ายดอกไม้ดูบ้าง

ใบแรกผมซูมเลนส์เข้าไปใกล้ๆเพราะอยากได้กลีบดอกของทานตะวัน กับผึ้งอย่างใกล้ชิด แต่ก็ได้ผึ้งตัวน้อยมา มองแทบจะไม่เห็นเลย 555 สงสัยต้องรบกวน ขอเลนส์มาโครอีกสักตัว
IMG_1510.jpg

ใบที่สองผมซูมเลนส์ออกต้องการให้เห็นภาพรวมๆของต้นดอกทานตะวัน ผมเห็นต้นนี้ออกดอกหลายดอกเลย ปกติผมจะเห็นต้นหนึ่งแค่ สองดอก ประมาณนี้ ดูๆแล้วทุกดอกพยายามหันหน้าเข้าหาแสงของพระอาทิตย์ ทำไมมันมีชื่อว่าดอกทานตะวัน เพราะมันจะทนทานต่อแสงของพระอาทิตย์ คุณประโยชน์ของเมล็ดทานตะวันมีมากมาย ผมไม่เอามาเขียนนะครับ เพราะทุกคนก็รู้กันอยู่แล้ว นี่เป็นสิ่งที่ผมชอบทำอีกสิ่งหนึ่ง คือการถ่ายรูป ผมพยายามเรียนรู้ทุกแนว ตอนนี้ผมมีเลนส์ นิคอน 18-300mm ได้มรดกตกทอดมาครับ 555 และ เลนส์ นิคอน 35mm, f1.8 กับตัวกล้อง นิคอน d5600 กำลังอยู่ช่วงฝึกหัด และเรียนรู้การใช้กล้องและเลนส์ เจออะไรก็ถ่ายหมด พยายามค้นหาตัวเองว่าเราชอบแนวใหน
DSC_8620.jpg
ใบสุดท้ายต้นดอกทานตะวันต้นเดียวกัน แต่ผมลองเปลี่ยนมุมดูครับ ผมเห็นแสงส่องทางด้านหลังมีต้นไม้อยู่ โบเก้เป็นพื้นหลัง ของดอกทานตะวัน ยืนมึนสักพัก กำลังคิดว่าจะจับภาพแบบใหน ท้องฟ้าผมมาปรับสีเข้มอีกนิดหน่อยนะครับ ในไลน์รูม LR....

ขอบคุณครับสำหรับทุกอัพโหวตและติดตามนะครับ นอนกลับฝันดีกันทุกคน และส่วนผมขอตัวทำการบ้านให้เสร็จก่อนครับ

Sort:  

สวยมากเลย

ขอบคุณครับ :-)

ชุดนี้สวยครับ

ขอบคุณครับพี่

ถ่ายภาพออกมาได้สวยมากค่ะ

ขอบคุณมากๆครับ🙏

Congratulations @pawatsarunck1997! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66396.53
ETH 3174.43
USDT 1.00
SBD 4.15