ไส้อั่วเครื่องหลวงพระบาง^^ luangprabang sausage^^ lao food ^^

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่เคารบรักทุกคน
Hi steemit and busy

ช่วงนี้หายหน้าหายตาบ่อย เพราะไม่ค่อยสะบายเลยไม่มีอะไรมาฝากกลับมาวันนี้ก่อเลยเอาเมนูอาหารหลวงพระบางมาฝาก เมนูนี้เป็นเมนูที่ทุกคนรู้จักกันดีเลย ไส้อั่วเคริ่องหลวงพระบาง และ เป็นอาหารที่ขื้นชื่อของหลวงพระบางอีกด้วย และยังเป็นเมนูที่เราชอบมากก่อนไปทำงานอาหารเช้าที่ชอบกินก่อไส้อั่วเคื่รองนี่และ ขี่รคผ่านเป็นต้องชื้อแต่ช่วงนี้กินอาหารรสเผ็ดไม่ได้เลียต้องงดก่อน และ ไส้อั่วหลวงพระบางที่เราชอบมากคือที่ร้านอาหาร ปากห้วยมีไช ที่นี่ยอมรับเลยว่าอร่อยมากๆ ก่อนเราจะรู้จักรสชาตที่นี่เพราะเมื่อก่อนเราเคยเป็นเด็กเฝืกงานที่นี่มาก่อนได้ดูวิธีทำด้วยแต่ละขั้นตอนนี่ไม่ง่ายเลยพิถีพิถันมาก

22.jpg

วันนี้เลยจะพาทุกคนมารู้จักวิธีทำ ไส้อั่วหลวงพระบางกันว่าเขาทำกันยังไง และ มี อะไรบ้าง
วันนี้เลยจะพาทุกคนมารู้จักวิธีทำ ไส้อั่วหลวงพระบางกันว่าเขาทำกันยังไง และ มี อะไรบ้าง
ชื่งวิธีการทำก่อไม่ง่ายเลย สิ่งที่เราต้องเตรียมก่อจะมี:
ไส้หมู
เนื้อหมูบด หรือ สับ ละเอียด
ผริกแห้ง
ตะไคร้
หอมแดง
ผักชี
ใบมะกรูด

4.jpg

ผริกแห้ง, ตะไคร้ ,หอมแดง,ใบมะกรูด เอามาตำให้เข้ากันละเอียด แล้วนำเอาไปคุกเข้ากับเนื้อหมูที่เราเตีรยมไว้ ให้เข้ากันหลังจากนั้นก่อนำเอาผักชืที่เราหั่นไว้มาคนใส่ และ ปรุงรสชาตด้วยผงชูรส เกลือ และน้ำปลา หลังจากที่เสร็จแล้วก่อนำไปยัดใส่ไส้

6.jpg

และไส้ก่อนที่เราจะนำมาทำต้องล้างให้สะอาด และ ริดน้ำออกจากไส้ให้หมด นำเนื้อที่เราปรุงแล้วมายัดใส่ พอยัดไปจนสุดแล้ว ก่อมัดให้มันเป็นท่อน แล้วนำไปตาก หรือจะนำไปย่างเลยก่อได้

33.jpg

มาแล้วมาแล้วกลิ่นหอมมาแล้ว เวลาย่างให้ทำไฟพอดีไม่ร้อนมากเพราะมันจะไหม้และในมันจะไม่สุก และ พริกไปมาให้สะหม่ำเสมอ พอสุกแล้วนำมาตัดใส่จานได้เลยพูดละก่อเลี่มหิวละ
ใครที่ยังไม่เคยทำลองเอาไปทำดูนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามาติดตาม โพสเราตลอดมาคะ
Thank you for support and visiting my post
love steemi
@phetsamone

Sort:  

น้ำลายไหลเลย ^^

อร่อยมาก มาชิมดูนะคะ

ถ้ามีโอกาสครับ ตอนนี้ขอขโมยสูตรก่อน อิอิอิ

ไม่ต้องขโมย ก่อได้เต็มใจให้

ผมไม่เคยกินนะแต่ดูจากรูปหน้าตาน่าทานมากครับ

อร่อยมาก ลองมาทานที่หลวงพระบางนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 62062.59
ETH 3002.04
USDT 1.00
SBD 3.77