เส้นทางสู่โซเชี่ยลมีเดียบล๊อกเชน My way to Steemit Social media Blockchain

in #thai5 years ago (edited)

โพสต์นี้ผมตั้งใจเขียนให้ผู้ที่มีประสบการณ์คล้ายๆผม มาศึกษาและสนใจเรื่องราวสกลุเงิน Cryto กับ Social Media Blockchain กันครับ ผมเองเริ่มต้นจากการเป็นนักลงทุนสายเทรด โดยรู้จักการเทรด Binary Option เป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นคิดว่าเป็นวิธีการทำเงินออนไลน์ที่ง่ายและเร็วมาก แต่อย่างว่าอะไรที่ได้ง่ายก็เสี่ยงมาก เพราะ Binary Option เราเพียงเลือกข้างกราฟจะวิ่งขึ้นหรือดิ่งลงแค่นั้น หากเราเลือกทางถูกเราก็สามารถทำเงินได้ ผมรู้จัก Binary Option จากการทำ Affiliate Marketing เพื่อขายสินค้า Course Online, Ebook, Audio Book, หรือที่เรียกกันว่า Affiliate Marketing กับเว็บไซต์ Clickbank.com, jvzoo.com, Clicksure.com โดยเรียนรู้จากคุณ ตราวุฒิ เหลืองสมบูรณ์ ผู้เขียนหนังสือ Google Make me rich ซึ่งปัจจุบันผันตัวเองไปทำเครื่องมือวิเคราะห์หุ้นที่ชื่อว่า Jitta

l889w21z3v.jpg

ผมมารู้ทีหลังว่า Binary Option ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเว็บ Scam เสียมากกว่าเพราะเขาทำการตลาดโดย Email Marketing โดยการหา Lead ให้เรากรอกชื่อ เบอร์โทร ผ่านเว็บไซต์จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาชวนให้เราลงทุน ช่วงนั้นจะมีฝรั่งโทรมาหาผมบ่อยมาก เพื่อชวนให้ลงทุน เพราะยิ่งเราลงทุนเยอะจะได้สิทธิพิเศษเยอะ และเจ้าของ Link ที่เราไปกรอกข้อมูลไว้จะได้ค่าคอมมิชชั่นเยอะตามไปด้วย โดยการลงทุนขั้นต่ำส่วนใหญ่อยู่ประมาณ $250 ตอนนั้นผมเทรดกับหลายเว็บมาก ซึ่งบางเว็บก็ล้มหายตายจากไปแล้วก็มี เช่น bancdebinary.com, 24option.com, และต่อมาก็เริ่มมี Binary Option เข้ามาในเมืองไทย เช่น iqoption, siamoption, และอีกเพียบเลย หลังจากที่ผมต่อกรกับการเทรดอยู่ซักพัก ก็เลือดอาบและบาดเจ็บไม่น้อย

32ndkhddck.png

จนกระทั่งได้รู้จักกับสกุลเงิน BTC ผ่านข่าวหนุ่มอังกฤษทิ้ง Flash Drive ที่มี BTC มูลค่าหลายล้านบาท เป็นจุดเริ่มต้นให้สนใจและหาข้อมูลเกี่ยวกับ BTC ต่อจากนั้นก็เริ่มหาวิธีทำอย่างไรให้ได้มาซึ่ง BTC และด้วยประสบการณ์ในการเทรด Binary option มาก่อน ก็ทดลองหาว่ามีเว็บไหนบ้างที่ให้เราเทรดและได้เงิน BTC บ้าง ก็มาเจอเว็บ 1Broker.com ซึ่งปัจจุบันถูกทางการสหรัฐปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

dh89gl9i5n.png

และหลังจากย้อนกับไปดูเรื่องราวและประสบการณ์ที่ผ่านมาพบว่า สิ่งที่เราทำส่วนใหญ่นั้นผิดพลาด ล้มเหลว และขาดทุน เกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Affiliate Marketing ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะขาดทุนใช่ไหมครับ แต่เราต้องลงทุนในการทำโฆษณากับ Google Adwords ส่วนใหญ่มีแต่คนคลิ๊กแต่ไม่มีคนซื้อ จึงต้องเจอกับสภาวะการขาดทุน ต่อมาก็หันมาเป็นเทรดเดอร์ binary option, Forex, จุดจบก็คล้ายๆ กันคือขาดทุนอีกตามเคย

จนหลังจากที่สนใจสกุลเงิน Crypto ทำให้มารู้จักกับ Steemit.com จึงเริ่มศึกษาและทดลองใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้ ได้ประมาณปีกว่าๆ ผมเริ่มเล่น และโพสต์ต่อเนื่องในช่วงแรกๆ เกือบทุกวันๆ ละ 1 โพสต์ ประมาณ 4 เดือน ผมสามารถทำเงินได้ประมาณ 1 แสนบาท ตอนนั้นรู้สึกว่าชีวิตออนไลน์ของเพิ่งสำเร็จเป็นครั้งแรก ทำให้รู้สึกผูกพันกับ Steemit นอกจากนั้นยังได้มี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่น่ารักและเป็นกำลังใจที่ดีต่อกันเสมอมา ถึงแม้บางช่วงเวลาอาจอาจแว๊บหายตัวไปบ้าง ซึ่งก็เป็นธรรมดา ที่บางครั้ง บางอารมณ์ คนเราก็ภาระบ้าง ขี้เกียจบ้าง แต่อยากบอกว่าการโพสต์ Steemit ต่อเนื่องทุกๆวัน ถือเป็นการออมเงินจากการโพสต์ เพราะการเล่น Steemit ไม่มีเสีย มีแต่ได้มาก กับได้น้อยครับ

75rm6v2afn.jpg

หากใครเข้ามาอ่านถึงตรงนี้ก็ขอเรียนเชิญมาเล่น Steemit กันเลยครับ ไม่มียุคไหนแล้วที่การทำเงินออนไลน์จะง่ายแบบนี้อีกแล้ว

@Pichat
ukb8ssisix.png

Sort:  

นี่ก้อสูญเงินไปกับแสกมเยอะมากค่ะ...แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ราคาแพงไป...ต่อไปได้เตือนตัวเองว่าไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ...อย่าง Steemit ก็ต้องใช้เวลา มีความอดทน พยายามมากเช่นกันค่ะ

จริงเลยครับคุณแน็ตตี้ ถือเป็นการจ่ายค่าประสบการณ์ :)

เสียดายตังค์ยังไม่เท่าไหร่นะคุณชาติ ตังค์หาใหม่ได้ .......แต่เสียเวลานี่สิ หาทดแทนไม่ได้ แถมเจ็บใจโดนหรอก 555555

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

ขอบคุณพี่ชาติมากครับสำหรับการแชร์ประสบการณ์
ผมก็เหมือนกันครับพี่ เทรดมา 10 กว่าปีเจ็บมาเยอะจนได้มาเจอ
ฺBTC พอได้ค่าน้ำค่าไฟ 555 แต่ทุกวันนี้ก็ังร้อนๆหนาวๆอยู่เหมือนกันครับ
รอว่าปลายปีจะมีข่าวดีอะไรบ้างน๊อ ๆๆ พี่ก็คงจะรอเหมือนผมใช่ป่าว..อิอิ

ประสบการณ์มากกว่าพี่อีก มีอะไรเด็ดๆ แนะนำพี่บ้างนะครับน้องเบียร์

เป็นประสบการณ์และความรู้ที่ดีครับ โดยส่วนตัวผมต้องดูแลรักษาลูกตลอดเวลาเลยไม่ได้ศึกษาพวกนี้เลยครับ แต่มันมีประโยชน์สำหรับผมแน่นอนในอนาคตครับ ขอบคุณครับ

Posted using Partiko Android

ยินดีครับคุณโจ้ ขอบคุณเช่นกันครับ

นักรบย่อมมีบาดแผล ตอนแรกที่บ้านเป็นสายขุด ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ พอราคาลงก็เลิกขุดถือว่าไม่ขาดทุน ต่อมาก็เปลี่ยนแนวมาสายเทรด เสียดายบัวพยายามศึกษาจากแฟแต่ก็ไม่เคยเข้าใจ มีความรู้แค่หางอึ่ง 555

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณบัวที่แบ่งปันกัน

ชัวโมงบินสูงจริงๆเลยพี่ชาตินี้ ขอบคุณประการณ์ดีๆที่มาเล่าสู่กันฟังครับ

ดิ้นรนไปเรื่อยครับน้องกล ความจนมันน่ากลัวนะครับ แต่ชีวิตมันก็ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ นะ

Very nice article! Thank you for sharing!!

Posted using Partiko iOS

ขอบคุณมากครับผม

ประสบการณ์แน่นปึ้กเลยนะคะ น้องชาติ

เรียนรู้ลองผิด ลองถูกไปเรื่อยๆ ครับพี่เปิ้ล

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70446.49
ETH 3571.68
USDT 1.00
SBD 4.73