Next Station

in #thai6 years ago

Hello Ladies and Gentlemen in Steemit and Busy
::: สวัสดีทุกๆคนวันนี้ผมจะมาเล่าเกี่ยวกับการ ที่ผมอยากไปเที่ยว เกี่ยวกับสถานที่นี้คืออำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลยเพราะเขาจะได้จัดงานบุญประเพณีประจำอำเภอและประจำจังหวัด ซึ่งมันก็เป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก นั่นก็คือ งานบุญผีตาโขนอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลย

FB_IMG_1528458543185.jpg
Photo from facebook
::: ซึ่งระวังผีตาโขนอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลยนี้ ซึ่งจะได้จัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายนวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ที่จะมาถึงนี่เอง ซึ่งตั้งแต่เกิดมาผมก็ยังไม่เคยได้ไปเลย ซึ่งงานบุญในครั้งนี้ก็มีหลายกิจกรรมมากมาย ที่จะให้แก่ทั้งภายในประเทศและชาวต่างชาติให้ได้สมและตรงกันเยอะแยะมากมายซึ่งกิจกรรมในแต่ละวันควรจะมีอะไรที่แตกต่างกันไป ซึ่งถ้าหากว่าใครยังไม่เคยไปก็ลองให้ตลาดโอกาสไปเที่ยวสักครั้งนึงเพราะงานบุญผีตาโขนนี้จะจัดขึ้นปีละครั้งของเดือนมิถุนายน ซึ่งผมเองก็ยังไม่เคยไปเหมือนกันแต่ก็วางแผนการว่าจะไปอยู่ปีนี้ว่าจะตั้งใจไปให้ได้ถ้าไม่มีธุระอะไรขัดข้องจริงๆก็จะไป ซึ่งผมได้ดูรูปภาพที่ควรเอามาลงใน พวก Social ออนไลน์หรือผ่านทาง facebook ดูแล้วมันเป็นที่ดึงดูดใจมากๆ ถ้าหากปีนี้ไม่ได้ไป ดีต่อต่อไปผมก็จะหาทางไปจนได้เพราะดูจากภาพแล้วมันแตกต่างจากบุญผีตาโขนบ้านผม อย่างสิ้นเชิง.

FB_IMG_1528458665225.jpg
Pho from facebook
::: ซึ่งงาน บุญผีตาโขนอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลยนี้ เขาจะแยกสีของหมู่บ้านใครหมู่บ้าน และที่สำคัญก็คือ ผีตาโขนจะมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายเน้นหนักเลยก็คือผู้หญิงที่สวมหน้าผีตาโขนจะน่ารักและสวยมากตามที่ผมได้ยินมาและจากไปสัมผัสด้วยตาตัวเองมาก ถ้าหากว่าผมได้ไปสัมผัสจริงๆจะเก็บภาพสวยๆมาฝากเพื่อนๆและพี่พี่น้องน้องๆคน.

Lao Team.pngreceived_2159922050956147.jpeg
I love steemit by: @sakda

Sort:  

เคยไปมาครั้งหนึ่ง ชอบมากเลยค่ะ สนุกสนานกับเสียงดนตรี เพลิดเพลินกับบรรดาผีๆ ที่มาร่วมขบวน

อยากไปมากครับ

เมืองเลย ใช่ป่าว

ใช่ลยพี่จอยอำเธอด่านช้ายที่16 ไปไหม

เดือนนี้หรอ มาได้ไหมหละ ตัวเองหนะ

ถ้าพี่ไปผมก็ตะไปผมจะไปวันที่15เลย

อยากไปเช่นกันค่ะคุณสักดา​ จุ๋มเคยเห็นแต่ตามสื่อต่างๆน่าสนุกนะคะ

ลองไปไหมครับที่16เปิดงาน

เล็กเป็นคนจังหวัดเลยแท้ๆ ยังไม่เคยไปเลย อย่กไปหลายครั้งมาก แต่ไม่เคยไปสักที

อาวพี่เล็กอยู่เลยเองหรอพี่อยู่อำเภออะไรผมก็อยู่ติดกับเลย

อยู่อำเภอวังสะพุงค่ะ ห่างจากด่านซ้ายหลายกิโลอยู่

ไปด้วยกันไหมพี่

เราอยู่ชล ไปบ่ได้เด้อ ฮ่าๆ

โอยเสียดายคักเอื้อย

ยังไม่เคยไปเหมือนกันเลยค่ะ เห็นแต่ในทีวี 😊😊

ลองไปไหมครับ

มันยากต่อการเดินทาง นำหน้าไปก่อนเลยค่ะ จะรอชม 😁😁

ถ้าได้ไปถามพี่สาวก่อนจะพาไปไหม

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่ะน้องสักดา...ดูสวยแปลกตาดี

ใช่ครับผมก็ไม่เคยไปว่าจะไปปีนี้แต่พี่สาวยังไม่ให้คำตอบว่าจะไปไหม

อยากไปดูผีตาโขนงานจริงๆด้วยคนค่ะ ดูครึกครื้นดีค่ะ

เสียใจมากครับผมก็ไม่ได้ครับไปพี่มายาพี่สาวไม่ว่างเลยอด

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70638.80
ETH 3565.34
USDT 1.00
SBD 4.73