[ My child #01 ] อนุบาลวันแรกของน้องเจเจ

in #thai6 years ago

อนุบาลวันแรก ..^_^.. ของน้องเจเจ

image

*น้องเจเจ ห้าขวบ แล้วจ้า วันนี้วันแรกของประสการณ์เข้าโรงเรียน มีหลายคนอาจถามว่า เอ๊ะ พึ่งขึ้นหรอ..😅.. บางท่านอาจให้บุตรหลานได้เข้าเตรียมอนุบาล ตั้งแต่สองขวบครึ่ง นะคับ แต่ผมและภรรยาได้มองเห็นถึงอะไรหลายอย่างที่เรายังต้องให้ช่วงเวลาที่สำคัญนี้แก่เค้า ซึ่งต้องขอบคุณคุณแม่สุวิมลอธิการบดี คณะศึกษาศาสตร์ มอ.ตรัง ที่ยืนยันในความคิดของเราสองคนว่า ไม่ต้องรีบถ้าเราไม่ต้องทำงานประจำสักหนึ่งคน หมายความว่า ภรรยาต้องเป็นแม่บ้านอยู่บ้านสามีออกทำงานหาเลี้ยงคนเดียว

  • หลังจากนั้นก็มีคำถามจากหลายคนขึ้นโรงเรียนยังขึ้นได้แล้ว คำตอบเราก็ยังบอกเราอยากให้เค้าอยู่กับเราก่อน ผมไม่พูดถึงงานวิจัย หรืออะไรต่างๆ แค่มุมมองของความรักความอบอุ่น เท่านั้นนะครับ อผมเชื่อว่า เมื่อเหตุดี ผลก็ดี

image

  • บรรยากาศที่โรงเรียน กว้างขวาง มีสนามเด็กเล่น ห้องเรียนสะอาด คุณครูมีถึงสามคนต่อเด็กยี่สิบคน โรงเรียนอยู่ในเขตวัดท่าสูง

image

  • เรารอรับลูกกลับ 11 โมง เพราะภรรยา ลืมที่นอนเด็ก 🤣🤣 ตลอดเช้าตั้งแต่แปดโมง ก็จะมีเสียงของเด็กชั้นเตรียมอนุบาล ร้องไห้ เกาะประตู อยู่ต่อเนื่อง ชั้นอนุบาลก็มีนะคับแต่แค่ช่วงที่ผู้ปกครองหันหลังกลับกันเท่านั้น บางเด็กหอบที่นอนร้องไห้ เกาะประตูร้องเรียก แต่ก็ไม่นาน คุณครูก็จะมีกลเม็ดต่างๆ เด็กๆก็สนุกไป

image

*เดี๋ยวเรามาติดตามกันว่าหลังจากนี้ น้องเจเจ จะมีอะไรสนุกๆมาเล่าให้เราฟังบ้าง

ขอบพระคุณเพื่อนๆทุกท่าน ทุกโหวต ทุกคอมเมนท์นะครับ

Sort:  

น้องเจเจเก่งมากรัก ของผมก็ไปส่งวันนี้เป็นวันแรกเหมือนกันครับไม่ร้อง

แอบกังวลมากๆเลยครับเพราะขนาดอยู่บ้าน ไม่เห็นแม่ก็ร้องเรียกหาตลอด เลยต้องมาส่งแบบค่อยๆดูอยู่ใกล้ชิด หนะคับ

น่ารักและเก่งมากค่ะน้องเจเจ

ขอบคุณครับ 😙😁

คุณแม่จุ้มและคุณพ่อเจนก็ ไปโรงเรียนวันแรกเหมือนกันถ้างั้น เป็นไงบรรยากาศวันแรกของคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างไรคะ
ของน้องอ้อมไปวันแรกวันนี้เหมือนกันค่ะ ลืมที่นอนและลืมแก้วและยาสีฟัน น่าจะเป็นเหตุเพราะเราตื่นเต้นกับลูก ไปโรงเรียนวันแรกอิอิ😗🤣😁

พี่ตื่นเต้นจนลืมที่นอนเลย​ 555​ วันนี้น้องเจเจกินข้าวกลางวันเสร็จก็รอรับกลับบ้านเลยค่ะ

แม่จุ๋มก็ลืมที่นอน 😂😂

พี่เจเจเข้าโรงเรียนแล้ว รอลุ้นว่าจะร้องหามี่มี้รึเปล่า

แอบห่วงอยู่เหมือนกันคับ แต่ไม่รเรียกหาเพราะยืนให้มองเห็นทางประตูไกลๆ

น้องน่ารักจังเลยค่ะ ไปโรงเรียนวันแรกงอแงมั้ยคะ

ไม่งอแงเลยครับ มีเพื่อนและคุณครูน่ารัก 😁😀😁

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 64555.14
ETH 3086.03
USDT 1.00
SBD 3.85