[ My job #03 ] 2G 3G 4G อยู่บนที่มือถือเรา คืออะไร..???

in #thai6 years ago (edited)

4G เร็วกว่า 3G เร็วกว่า 2G แล้วเราเลือกได้ไหม..??

*สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว steemit ที่รักทุกท่าน เพื่อนๆต้องเคยเห็นการเปลี่ยนไปมา ของสัญลักษณ์ 4G( LTE) 3G (H+) 2G (Edge,GPRS) และความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็จะช้าลงตามตัวเลขนั้นนะครับ

image
Credit image:http://www.news2.in/2016/09/2g-e-3g-h-h-symbol.html?m=1

*มาถึงคำถามที่ว่า เราจะทำอย่างไรให้เร็วปรู๊ดปร๊าดตลอดคงที่ คำตอบคือวีวิธีครับ แต่ขึ้นกับตำแหน่งที่มือถือเราอยู่ หมายความว่า มือถือเราจับcell สัญญานของคลื่นอะไรได้บ้างในที่นั้นๆ ส่วนใหญ่เหตุที่มีการสวิงเปลี่ยนไปมาเพราะตำแหน่งที่เราอยู่นั้นห่างจากเสาส่ง และอยู่ระหว่างเสาส่งอย่างน้อย สองเสาอีกต่างหาก สัญญานที่มาจึงอ่อนบ้างแรงบ้างนะคับ

image

*เข้าเรื่องกันดีกว่า แล้วเราจะเลือกที่แรงอย่างเดียวเลยดีไหม ตอบว่าดีและทำได้นะครับ วิธีการก็คือการล๊อคคลื่นนั้นเอง
*ขั้นพื้นฐานโดยทั่วไปโทรศัพท์ของเพื่อน จะเลือกเป็น อัตโนมัติอยู่แล้วนะครับเช็คได้ที่ network mode ใน mobile network เข้าทาง setting หนะครับ

image

*และต่อมาคือการล็อคคลื่นความถี่ ผมจะแนะนำเครื่องยี่ห้อ samsung นะครับ ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้และไม่เปิดให้มีฟังชันนี้หนะครับ
*ก่อนอื่นให้กด *#2263# แล้วโทรออกนะครับ ก็จะเข้าสู่ service mode จากนั้นก็เลือกถาดที่เราใส่ซิมอยู่ stack1 หรือ 2 ตามที่เพื่อนๆใส่ไว้นะครับ ต่อมาก็เลือก Band selection และมองหา LTE/GSM (ไม่สามารถเลือก LTE ได้อย่างเดียวนะครับเพราะ การโทรเข้าออกสัญญานวิ่งบน 3G และ GSM 2G) หากทำแล้วเน็ตเพื่อนๆขาดๆหายๆ ก็กลับไปเลือก Auto อย่างเดิมนะครับ เพราะสัญญานที่มาไกลเกินไปขาดบ่อยนั่นเอง

image

*เป็นความรู้แบบสนุกๆนะครับลองเล่นกันได้ นะครับ ผมจะนำเสนอถึงอุปกรณ์ ในโพสหน้านะครับ

ขอบพระคุณทุกโหวต ทุกคอมเมนท์ และ ทุกท่านที่ติดตามนะครับ

Sort:  

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูลทั้งหมด จะรอติดตามนะคะพี่เจน💖😘

👍👍👍

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66569.64
ETH 3235.92
USDT 1.00
SBD 4.31