การสร้างรายได้เสริมจากการเป็นบล็อกเกอร์

in #thai6 years ago

cover27.jpg

ปกติเราจะโพสเรื่องราวต่างๆลง Social Media ต่างๆกันอยู่แล้ว ซึ่งผลตอบแทานคือการกดไลค์จากเพื่อนๆ แต่ถ้าสมมุติว่ายอดไลค์นั้นสามารถแปลงเป็นเงินได้ละมันก็น่าจะดีไม่น้อย ซึ่งตอนนี้ก็มีแพลทฟอร์มนึงชื่อว่า steemit ที่ทำอย่างนั้นได้จริงๆ ซึ่งก็จะคล้ายๆกับเฟซบุคตรงที่เราโพสเรื่องราวต่างๆลงไปและมีคนมากดไลค์ แต่การกดไลค์ใน steemit สามารถแลกเป็นเงินได้ค่ะ

เราสามารถทำได้โดยแชร์เรื่องราว อย่างเช่น ไปเที่ยว รีวิวอาหาร รีวิวสถานที่ หรือชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งหากมีคนชอบเรื่องราวนั้นและกดไลค์ให้เรา เราก็จะได้เงินจากมันโดยตรง
เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูตัวอย่างการเขียนจากเพื่อนคนไทยคนอื่นๆได้ตามลิงค์ข้างล่างได้ค่ะ

https://steemit.com/trending/thai

ใน steemit คุณจะได้เงินจากการกดไลค์ซึ่งเงินนั้นมีชื่อว่า steem ซึ่งการได้เงินมากหรือน้อย จะขึ้นอยู่กับค่าเงินที่ขึ้นลงของ steem ยกตัวอย่างเช่น โพสหนึ่งของคุณทำได้ถึง 10 สตีม และขณะที่กำลังแลกเงิน 1 steem เท่ากับ 100 บาท แสดงว่า เงินที่ได้ต่อโพสจะเท่ากับ 1000 บาท แต่ถ้าเป็นช่วงที่ค่าเงินลดลง คุณอาจจะได้ 30-50 บาทต่อ 1 สตีมค่ะ ซึ่งไม่ต้องแปลกใจไป การขึ้นลงเป็นเรื่องปกติของทุกสกุลเงิน ซึ่งข้อดีของมันคือคุณสามารถเก็บมันไว้เก็งกำไรและแลกตอนมันมีราคาสูงได้ สำหรับ steem นั้น ค่าเงินเคยขึ้นสูงเกือบ 8 usd ต่อ 1 steem ก็ประมาณ 240 บาท นั้นหมายความว่าในช่วงนั้น ถ้าเราได้มา 10 สตีม เราก็จะแลกเป็นเงินไทยได้ 2400 บาท

ใน Steemit คุณแค่โพสเรื่องราว หรือ ข่าวสารของคุณ ถ้ามันมีประโยชน์และมีคนสนใจคุณจะได้รายได้จากมันโดยตรง ซึ่งคุณสามารถสะสม steem ของคุณได้เรื่อยๆโดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินลงทุนเลย

สิ่งสำคัญอีกอย่าง ใน steemit จะมีการใช้ tag เพื่อจำแนกหมวดหมู่บทความของเรา และ ตอนนี่เป็นโอกาศที่ดีมากๆของเพื่อนๆคนไทยค่ะ เพราะว่า ถ้าเพื่อนได้เล่น steemit แล้วติด Tag Thai ก็จะมีผู้สนับสนุนที่คอยมากดไลค์ให้เราอยู่เสมอ ถ้าเราเขียนดี เขาก็จะมากดให้เราเพื่อเป็นการสนับสนุนคนไทยค่ะ

สำหรับการแลกเป็นเงินไทยใน steemit เรามีteamthaiไทยซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เล่น steemit มาก่อนคอยให้ความช่วยเหลือดูแล ถ้าเพื่อนๆสมัครได้แล้ว ก็สามารถเข้าไปในช่องแชทเพื่อติดต่อ กับ teamthai สอบถามรายละเอียดของ platform นี้ได้ ทั้งทาง line และ discord

นอกจากนั้น เพื่อนๆสามารถโพสเป็นวีดีโอหรือบทความก็ได้ค่ะ ซึ่งเราสามารถทำได้หลังจากทำงานประจำเสร็จแล้ว หรือทำในเวลาว่างๆ นอกจากนั้น เราสามารถเล่นได้ทั้งในมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ เหมือน social media อื่นๆ

ถ้าเพื่อนๆสนใจ ลองดูวิธีสมัครข้างล่างเลยค่ะ

https://steemit.com/steemit/@sayabento/steemit-account

หลังจากสมัคร อาจจะต้องใช้เวลาตรวจสอบบัญชี 1-3 สัปดาห์

การอธิบายเป็นวีดีโอค่ะ

Sort:  

จะมีโอกาศขึ้นเหมือนเก่าไหมนะ

Posted using Partiko Android

มันมีปัจจัยหลายอย่าง เช่น ค่าเงินของตลาดโลก หรือ จำนวนคนเล่นเยอะ ค่าเงินก็จะขึ้น

แบบนี้ก็รอดูกันต่อไป

All the best with your effort!!

Thank you so much ^^/

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61618.64
ETH 3009.45
USDT 1.00
SBD 3.78