หนทางไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit เป็นอย่างไรกันบ้างครับ วันหยุดสุดสัปดาห์ ก็เวียนมาบรรจบครบรอบอักเล้ว เป็นวัฐจัดรครับ หลายๆคนก็มองหาว่าวันเสาร์ อาทิตย์นี้จะไปเที่ยวใหนกันดี ส่วนผมก็ไปแถวจตตุจักรครับ ไปหาซื้อของ อ้อวันนี้ผมก็จะนำเสนอภาพ และเรื่องราวของมัน มานำเสนอให้เพื่อนๆได้ชมกันน่ะนี้มีชื่อว่า หนทางไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด

image

พอดีวันนี้ได้มีโอกาสไปแถวจตุจักรเพื่อที่จะไปซื้อของที่เจเจมอลล์ พร้อมกับภรรยาของผมก็คือจิ๊บ ในจังหวะที่เราเข้าไปเพื่อพักผ่อนหย่อนใจที่สวนสิริกิตนี้เราก็ได้มีการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่าวันนี้เราได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่ก็เป็นธรรมดาครับก็ถ่ายรูปกันหลายรูปอยู่เหมือนกัน
มีอยู่รูปนึงซึ่งเป็นรูปที่ผมถ่ายช่วงที่เป็นทางเดินรอบๆสวนและรูปนี้ก็ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องของชีวิตคนเรา ว่าถ้าชีวิตของคนเรานั้นมีชีวิตที่ราบรื่น เหมือนกับหนทางที่เราเห็นอยู่นี้จะดีแค่ไหน ไม่มีอุปสรรค ไม่มีโขดหินพื้นถนนไม่ขรุขระ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ ชีวิตราบลื่นสุดๆ
การตั้งเป้าหมายของชีวิตก็จะสำเร็จดังใจปรารถนาได้อย่างไม่ยากเย็นนะ
แต่ชีวิตจริงไม่ได้เป็นดั่งที่คิด ขวากหนามความไม่ราบเรียบเป้าหมายที่ตั้งไว้ผิดพลาดไปหมด สิ่งที่คิดกับไม่เป็นความจริงอย่างที่เราคิด สิ่งที่หวังไว้ก็ไม่เป็นดั่งใจที่หวัง แต่คนเราก็ดีอยู่อย่างคือเรื่องของการแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าซึ่งหลายๆคนก็สามารถที่จะแก้ปัญหานั้นให้ผ่านพ้นไปได้ แต่บางคนก็ไม่สามารถที่จะทนต่ออุปสรรคที่เป็นอยู่ได้ทำให้เกิดอาการท้อแท้หมดหวังและแพ้ภัยตัวเองไปในที่สุด แต่ก็มีหลายๆคนที่ต่อให้เส้น ทางที่อยู่เบื้องหน้าเป็นหลุมเป็นบ่อไม่ราบเรียบอย่างไรก็ สามารถแก้ไขสถานการณ์และเอาชนะอุปสรรคที่มีอยู่นั้นได้จนประสบความสำเร็จในชีวิต ในที่สุด

ก็เป็นเรื่องราวของชีวิตมนุษย์ซึ่งต่อสู้ดิ้นรนกับอุปสรรคที่มีอยู่ทุกคนต้องเจอคนเหมือนกันหมดครับ
ไม่เว้นแม้แต่ผมที่ต้องต่อสู้อยู่จนถึงทุกวันนี้ก็แล้วชีวิตเพื่อนๆเป็นอย่างไรบ้างครับมีอุปสรรคมากน้อยแค่ไหน ขอให้ผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดีนะครับ
ส่วนสำหรับวันนี้คงจะจบการรีวิวเพียงเท่านี้ล่ะครับขอขอบคุณมากครับที่ติดตามฝากกดโหวต Comment ให้ด้วยนะครับโชคดีมีเงินใช้ หวยใกล้จะออกแล้วขอให้โชคดีถูกหวยกันถ้วนหน้านะครับผม สวัสดีครับ.

Sort:  

ผมปิดให้ร่วมได้ 3 4 วันแล้วไม่ใช่หรอครับตอนนี้กำลังโหวตกันแล้วครับ มีหัวข้อการประกวดใหม่ชื่อสถานที่ทางศาสน ที่สวยในสายตาคุณแล้วครับ ในแท็ก thaiphotocontest11 ได้ 2 วันแล้วครับ ลองเข้าไปอ่านใน @thaiteam ดูครับ

อ้าวเหรอครับ... ผมเพิ่งกดโหวดโพสนั้นเมื่อ 3 วันมานี่เอง ปิดแล้วเหรอครับ นึกว่ายังจัดอยู่ ไม่เป็นไรครับ ถือว่าโพสประจำวันก็แล้วกันครับผม

Congratulations @seksan! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes
Award for the number of upvotes received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard World Cup Contest - Final results coming soon

You can upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

รูปสวนสิริกิตรูปนี้ดูสวยงามร่มรื่นดีนะครับคุณ @seksan บรรยากาศดูเป็นธรรมชาติดี
เนื้อหาโพสก็เปรียบเทียบได้ดีมากๆครับ ถ้าคนเราไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคชีวิตย่อมประสบความสำเร็จแน่นอน

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70351.33
ETH 3563.43
USDT 1.00
SBD 4.72