#2 เป้าหมายอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม : thaiphotocontest10

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit ทุกคน วันนี้ก็จะมาร่วมกิจกรรมกับทาง @thaiteam อีกเป็นวันที่ 2 แล้วและก็พยายามนึกอยู่เหมือนกันว่าจะเอาภาพอะไรมานำเสนอจนในที่สุดก็ได้ภาพนี้มาซึ่งมีความหมาย โดยที่ผมให้ชื่อภาพนี้ว่า เป้าหมายอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

image

ถ้าดูจากภาพแล้วภายในภาพจะมีสระน้ำขวางกั้นอยู่เบื้องหน้า ถัดออกไปก็จะเป็นพื้นดินแล้วก็ ต้นไม้ ที่อยู่ห่างออกไป ซึ่งมองด้วยตาเปล่าก็เห็น ว่าไม่ได้ไกลมากนะ เปรียบเสมือนกับ การที่เราตั้งเป้าหรือการที่เราหวังอะไรใว้มันไม่ได้ไกลเกินกว่าที่เราจะเอื้อมถึงเลย ความสำคัญของมันก็อยู่ที่ว่า เราจะพยายามไปให้ถึง สิ่งที่เราฝันไว้หรือสิ่งที่เราตั้งใจไว้หรือไม่ต่างหาก อาจจะมีอุปสรรคระหว่างทางก่อนที่จะไปถึงเป้าหมายก็ได้ อย่างเช่นภาพนี้อุปสรรคที่ชัดเจนก็คือน้ำที่ขวางกั้นอยู่ ถ้าเราจะไปให้ถึงอีกฟากฝั่งหนึ่งก็ต้องว่ายน้ำข้ามไปแต่เราจะนึกถึงหรือเปล่าว่าเบื้องหน้าระหว่างทางนั้นจะเจออะไรบ้าง ในน้ำอาจจะมีจระเข้ ในน้ำอาจจะมีงูหรือสัตว์มีพิษ หรือมีคลื่นใต้น้ำ ซึ่งเราไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่บ้าง แต่สุดท้ายเราก็ต้องไปให้ถึงตามที่ใจเราตั้งใจไว้ ข้อสำคัญเป้าหมายทุกอย่างจะสำเร็จได้ก็อยู่ที่การตั้งใจ และมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงนึกอยู่เสมอว่าต้องสำเร็จ ต้องสำเร็จ ต้องสำเร็จ แล้วมันจะสำเร็จเอง
ดังสุภาษิตที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น
สิ่งที่ผมได้กล่าวไปแล้วนั้นก็เพื่อที่จะให้กำลังใจกับเพื่อนๆทุกคนว่าอย่าท้อไม่มีอะไรที่เราได้มาง่ายๆ และแน่นอนก็ไม่มีอะไรเหมือนกันที่เราจะทำไม่ได้ ก็ฝากเอาไว้นะครับ ขอบคุณครับที่ติดตาม ก็ขอฝากเป็นกำลังใจช่วยกดโหวต Comment ให้ด้วยนะครับ
สุดท้ายขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกสนานกับการพักผ่อนที่ผ่านมา พรุ่งนี้ขอให้เริ่มงานอย่างมีความสุข และสนุกกับงานและเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้เช่นกัน ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

Sort:  

ใช่เลยค่ะคุณเสกสรร..ถ้าเรามีความพยายามและความตั้งใจ​ ความสำเร็จก็รอเราอยู่ข้างหน้า.. เปรียบเทียบได้ดีมากๆเลยค่ะ😄😄

ขอบคุณมากเลยครับ

😊😊😊

เป็นภาพธรรมชาติที่สวยดีครับคุณ @seksan
ใช่ครับความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น
ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆและแง่คิดดีๆนะครับ

เช่นกันครับผม ขอบคุณครับที่ติดตาม

ยินดีครับ ^^

เขียนบรรยายได้ดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณครับผม

ถูกต้องเลยค่ะ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น แล้วเราก็ต้องมีเป้าหมายด้วย จะได้ทำมันให้สำเร็จ ^^/

เห็นด้วยอย่างแรงครับ

Congratulations @seksan! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard World Cup Contest - The semi-finals are coming. Be ready!


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @good-karma and @lukestokes


You can upvote this notification to to help all Steemit users. Learn why here!

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

สวัสดีค่ะคุณ @saksan เขียนเปรียบเทียบได้ดีนะคะ
หากมีเวลาลบกวนเข้าไปโหวตให้เพื่อนๆด้วยนะคะ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
https://steemit.com/thai/@tookta/10-promo-steem-contest

ได้เลยครับผมขอบคุณครับคุณทุกตา พอดีช่วงนี้งานยุ่งเลยไม่ได้ทำอะไร ยังไม่ได้เขียนโพสต์เพิ่มเลยครับฮ่าๆๆ เดี๋ยวช่วงเย็นครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64271.38
ETH 3157.43
USDT 1.00
SBD 4.25