เปลี่ยนแปลงแค่ภายนอกแต่จิตใจยังเหมือนเดิม

in #thai6 years ago

20180103_112754.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้ก็เอารูปเก่าๆ....ตอนสมัยตัดผมสั้น มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ถ้าพูดถึงตอนนี้ก็อยากจะตัดผมสั้น อีกอะค่ะ เพราะ สะดวกสบาย ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยากด้วย
ตอนนี้ผมเรายาวเกือบจะถึงเอวแล้วค่ะ
ณ ปัจจุบันซึ่งต้องดูแล เส้นผมของตัวเราเองเป็นอย่างดี
อันนี้เพื่อนๆคงจะรู้ดี ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เคยผมยาวแล้วตัดผมสั้น หรือว่าผมสั้นแล้วปล่อยให้ยาวการดูแลรักษาหรือขั้นตอนการรักษาเพื่อนๆคงจะรู้ดี แค่เส้นผมกับหนังศีรษะของเรา ต้องดูแลกันหลายขั้นตอนเลยทีเดียวค่ะการดูแลรักษาเส้นผมหลากหลายวิธี ทั้งการใช้อาหารเสริมบำรุงผมการใช้วิตามินบำรุงผม หรือแม้กระทั่งการทำทรีตเมนต์ต่างๆ เหล่านี้ บางทีก็อยากจะลัดเลาะขั้นตอน ใช้วิธีการ ตัดสั้นเลยค่ะ คิดว่าจะไม่ตัดสั้นธรรมดาจะตัดรองหวีเบอร์ 3 หรือเบอร์ 1 ด้วยซ้ำค่ะ

FB_IMG_1526943185365.jpg

FB_IMG_1526943482805.jpg

จะเล่าให้ฟัง...วันนั้นพอดีสามีไปตัดผมที่ร้านตัดผมชายแห่งหนึ่งในเกาะพะงัน เราเลยติดรถไปกับสามีด้วย ระหว่างสามีนั่งตัดผมอยู่เราก็นั่งดูกระจกในร้านตัดผม หันซ้ายหันขวา ขณะที่ช่างกำลังตัดผมสามีอยู่เราก็พูดถามสามีขึ้นว่าเราจะตัดผม ด้วยนะ ช่างตัดผมก็หันมาทันที มองหน้าเรา และสามีก็พูดขึ้นว่าที่นี่เป็นร้านตัดผมของผู้ชาย แค่ตอบว่าเข้าใจอยู่ว่าร้านนี้เป็นร้านตัดผมของผู้ชาย และเข้าใจดีด้วย แต่เราว่าจะตัดผมนั้นก็คือตัดผมทรงรองหวีเบอร์ 3 เหมือนผู้ชาย
ช่างตัดผมถึงกับ ตกใจ ทรงนี้มันก็สวยอยู่แล้วถึงจะผูกก็เถอะ.. และพูดพะเล้าประโลม ไม่ให้เราตัดผม... ถ้าตัดผมสั้นแล้วมันจะไม่สวยนะ เล่นอะไรอีกมากมายที่ช่างตัดผมคนนั้นได้บอกกับเราเพื่อไม่ให้เราตัดสินใจในการตัดผม รองหวีเบอร์ 3

FB_IMG_1526943169650.jpg

20170920_141154.jpg

ช่วงในสมัยนั้น ลูกอ่อนด้วยค่ะ และอีกอย่างเราก็ต้องทำงานด้วย จึงไม่ค่อยมีเวลา เพราะช่วงนั้นเราต้องทำอาหาร ก็เลยต้อง ทำความสะอาด ศีรษะทุกวันก็เกิดอาการเบื่อหน่าย
แต่ด้วยความ ที่ตั้งจิตไว้แล้วคือจิตตั้งมั่นอ่ะค่ะ ช่าง ตัดผม พูดอย่างไรก็ไม่ชนะ .. เราให้เหตุผลไปว่า ถูกต้องค่ะ เป็นผู้หญิงต้องผมยาวถึงจะสวย (ผมสั้นหรือผมยาวแล้วแต่ชอบค่ะ) แต่ช่วงนี้เราขอและความสวยค่ะเพราะลูกอ่อนและต้องทำงานด้วยเอาสะดวกไว้ก่อนสวยเมื่อไหร่ก็ได้ใช่ไหมคะ เราพูดไปหัวเราะไป เราก็บอกช่างตัดผมต่ออีกว่า ตอนนี้ เราจนแค่ผมก็เป็นอุปสรรคแล้วค่ะ ช่างตัดผมก็หัวเราะใหญ่ เรานึกว่าแกจะแค่หัวเราะแกดันมีคำถามขึ้นมาอีกว่าแล้วจนอย่างไรละ...อ่อ.. ที่เราพูดว่าจนก็เพราะ เราไม่อยากเอาเงินที่หามาได้จากการทำงานไปสู่ไร่สุไร่กับของ พี่ไม่จำเป็นค่ะตัดได้ก็ตัด แล้ว ช่างตัดผม ก็หัวเราะ พร้อมกับพยักหน้า
จนช่างตัดผมยอมค่ะ และแล้วช่างตัดผมก็ได้ตัดผมให้เราค่ะ.... เมื่อเสร็จแล้วถามว่าสวยไหม มองข้ามไปได้เลยค่ะเพราะตั้งใจ จิตตั้งมั่นแล้วว่าจะตัดให้ได้.....
การเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ใช่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เหมือนใคร.... แต่เปลี่ยนให้เป็นตัวเราเอง

ขอบคุณมากค่ะ หากมีข้อบกพร่องต่างๆ
น้อมรับมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข ให้มีคุณภาพและคุณค่าต่อสังคม Steemit ต่อไปค่ะ


👉ทุกๆคนทำโพสสร้างบทความเพื่อสร้างเงิน ได้กันไปเยอะเชียวเพียงแค่ไม่กี่วันกัน😍🌷
หากสนใจสมัครสามารถคลิกลิงค์ 👇
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่👇

กลุ่ม steemit thai :: https://www.facebook.com/groups/1389294774522491/

facebook ::
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007630542597

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจเสมอมาค่ะ

💞@sunisa

received_10208060342385367.gif

ขอบคุณสําหรับคุณ @ricko66 แบนเนอร์

ขอบคุณ คุณ @tookta สำหรับการสนับสนุน และสร้างกิจกรรมใหม่ มาตลอดค่ะ❤


Sort:  

จะผมสั้นหรือผมยาว พี่อ้อมก็สวยทุกแบบค่ะ เพราะพี่อ้อมเป็นคนดีมากๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะชมกันอีกแล้ว❤

ชอบบทความแม่มากเลยค่ะ 😊

เขียนให้เป็นตัวเองที่สุด❤

สวยเหมือนเดี่มค่ะ

ขอบคุณมากค่ะมากกว่าน้องน้อย กำลังจะตัดผมสั้นแล้วค่ะ✌😘

รอดู ลุกให่มๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ❤

ผมสั้นก็หน้าเปชี่ยนเลยนะคะพีอ้อม ยาวก็สวยดี แต่สั้นก็ดูแลง่ายดีเหมือนกัน ไม่ต้องไปทำอะไรมันมากแห้งเร็วด้วย 😁😁

ถูกต้องเลยค่ะน้องนางสะดวกสบายทันต่อเวลาทุกเมื่อ✌❤

👍👍😁😁

ขอบคุณมากค่ะ

ผมสั้นก็ดูเปรี้ยวไปอีกแบบค่ะ ...ผมยาวก็จะดูหวานๆหน่อย..สรุปคุณอ้อมไว้ทรงไหนก็เข้ากับโครงหน้าหมดเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณแนตชมกัน เพิ่มความมั่นใจให้กันอย่างนี้ ตัดเลยค่ะรอชมนะค่ะ❤

ผมว่าผู้หญิงที่ไว้ผมยาวดูมีเสน่ห์และมีความน่ารักอยู่ในตัวนะครับ

ถูกต้องถ้าผู้หญิงผมยาวจะดูสวยและมีเสน่ห์กว่าผู้หญิงผมสั้นอย่างแน่นอน พี่อ้อมก็ชอบนะคะ การไว้ผมยาว ทำให้เราดูดีขึ้น❤

ผมก็ชอบผู้หญิงผมยาว แต่แฟนชอบตัดผมสั้นบอกสบายดีลุยๆครับ

ใช่ค่ะส่วนมากผู้ชายก็ชอบผู้หญิงผมยาวกันทั้งนั้น.. คุณน่ารักมากเข้าใจภรรยา❤

สวยทุกลุกเลยค่ะ <3

ขอบคุณมากค่ะ❤

เล็กก็ชอบผมสั้นค่ะ ดูแลง่ายดี ไม่ต้องรอแห้ง แต่แฟนชอบผมยาว ว่าจะลองไว้ยาวสักพัก แต่ไม่รู้จะอดใจได้หรือเปล่า ตอนแรกตกใจ นึกว่าพี่อ้อมตัดผม 555

ตอนนี้คิดจะตัดผมจริงๆคาร่องเล็กกำลังสั่ง ปัตตาเลี่ยนจาก ลาซาด้ากำลังรออยู่ค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลย ตอนนี้พี่อ้อมเอาคุณยายท่านมาดูแลเอง ก็เลย บวกกับหลายๆอย่าง คิดจะ ตัดผมคงจะเย็นสบาย..สบายๆๆๆๆ ส่วนน้องเล็กผมสั้นน่ารักมากค่ะ พี่ก็ชอบ❤❤

เขินเลย ขอบคุณมากนะคะพี่อ้อม ขอให้คุณยายสุขภาพแข็งแรงค่ะ

ขอบคุณมากค่ะน้องเล็ก เห็นว่าน้องเล็กย้ายบ้านน่าจะยุ่ง น่าดูเชียว

ใช่ค่ะ ไม่ได้โพสเลยช่วงนี้ ฝนตก น้ำสาดเข้าหน้าต่าง ห้องเปียก เช็ดกันทั้งคืนเมื่อคืน คอนโดมันติดทะเล ลมมันแรง ฝนสาดกระจาย ต้องรื้อห้องมาทำความสะอาดใหม่หมดเลย

ยินดีที่ได้รู้จักครับผม

ชื่ออ้อมนะค่ะ.. ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ.. คุณเสก😊

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64664.11
ETH 3166.18
USDT 1.00
SBD 4.11