มุมภายในร้าน

in #thai5 years ago

image

สวัสดีค่ะเพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่าน ภาพนี้เป็นภาพของวัน วันหยุดที่ผ่านมา ค่ะ ซึ่งหลังจากน้องข้าวหอมไปโรงเรียน เราทั้งครอบครัวก็ทำการจัดร้าน กันใหม่ค่ะ ตกแต่งในร้าน เปลี่ยนแปลงสีสันและ หาต้นไม้ มาเพิ่มเติมใน ร้านแต่ละมุม เล่นเอากันเหนื่อยเลยค่ะ เวลาก็ช่างเดินไวเสียเหลือเกินในวันหยุด เราจะทำร้านกันด้วยความเพลิดเพลินจนเลยเวลาทานอาหารเที่ยง นึกขึ้นได้ก็ไป ถึงเวลาตอนบ่ายแล้วก็รีบจัดสำรับอาหาร ด้วยกัน ให้ลูกสาวทั้งสองคนไปซื้อจะร้านอาหารเพื่อนำมาทานร่วมกันที่บ้าน ด้วยความเหน็ดเหนื่อย ก็ทานกันไม่ได้เยอะหรอกค่ะ เพราะยังตื่นเต้นกับการจัดร้าน จ๊ะ เมื่อทานอาหารเสร็จก็ล้างไม้ล้างมือลงมือจัดร้านกันต่อระหว่างจัดร้านก็มีลูกค้าที่จำวันหยุดของร้านไม่ได้ก็แวะเวียนกันมาเรื่อยๆ เราก็ทำหน้าที่เช่นเคยก็ต้องเดินไปบอกและขอขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม มาเยือนตาม มารยาทค่ะ ฉันกับลูกสาวคนกลาง เราทั้งสองคนไปขุดดิน ที่เหลือจากการปลูกผักสวนครัวข้างบ้านนำมาปลูก ต้นไม้ นำดินมาใส่กระถางเพื่อจะดับตามมุมต่างๆ รูปที่เห็นนี้ เป็นรูป ที่อยู่ที่ก๊อก ล้างมือที่ห้องน้ำฉันเน้นให้โซนนี้เขียวชอุ่มชุ่มชื่น และพืชที่นำมาปลูกก็เป็นต้นไม้ที่อยู่บริเวณรอบๆบ้านแบ่งแบ่งแยกแยกมาโดยไม่ต้องซื้อไม่ต้องเสียเงินกับมันอีก ฉันใช้ต้นไม้และดอกไม้ที่มีอยู่มาปลูก มันก็สวยดี โซนนี้จะเป็นโซน ที่ต้นไม้อยู่ในร่มพืชที่อยู่ในร่ม.. โดนให้เซ็นก็ไปขุดมันแล้วฉันก็จำชื่อของต้นไม้ชนิดนี้ไม่ได้สามีก็บอกว่าน่าจะเป็นต้นเดือนหรือต้นข่า ฉันก็บอกสามีไปว่าดอกของเจ้าต้นไม้ชนิดนี้หอมดีแบบมีเสน่ห์ แต่ตอนนี้ฉันจำได้ตอนสมัยฉันอยู่กับคุณยายคุณยายมักจะไปขุด ยอดอ่อนหรือนอนของมันมาแกงกะทิบ่อยมาก มันจะมีรสชาติเผ็ดร้อน แต่ก็อร่อยนะ บวกกับพริกแกงบ้านเรา ถือว่าเป็นพืชที่อร่อยที่เดียวนำมาปรุงอาหาร แต่ตอนนี้ก็สวยไม่แพ้เมื่อไม่แพ้เหมือนกันเมื่อเอามาประดับสวน โยมๆหน้าห้องน้ำ เป็นมุมที่ลูกค้าต้องชอบแน่เลยค่ะ...
แค่ที่รู้ๆ พอตอนลูกสาวคนเล็กกลับมาเธอถึงกับว่าวๆ น้องข้าวหอมมาจาก โรงเรียนเธอมายืนมองอยู่นานๆมากค่ะเธอ บอกว่าเธอชอบมากๆ แล้วน้องข้าวหอมก็ยังบอกป๊าเขาอีกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าหอมจะบอกลูกค้าว่า มุมนี้สวยมากๆมีธรรมชาติ น้องข้าวหอมก็คิดเหมือนฉันว่ามุมนี้ลูกค้าต้องชอบมากเลยมี้...
แล้วเธอก็ขอว่าให้พี่สาวของเธอถ่ายรูปให้เธอ เสร็จแล้วเห็นความสดชื่นก็ชื่นใจค่ะ หมดไปอีก 1 วันวันหยุด ได้ความช่องชื่อในธรรมชาติกลับมา และได้มุมใหม่ๆในร้านเจริญหูเจริญตา วันนี้ก็ขอจับไว้เพียงเท่านี้ รองรับลูกค้าวันใหม่ พร้อมทำงานในวันพรุ่งนี้สวัสดีค่ะ

Sort:  

มุมธรรมชาติสดชื่นเลยค่ะน้องอ้อม.... น้องข้าวหอมน่ารักมากๆค่ะ

Posted using Partiko Android

สุดยอดคับ เดี่ยวนี้บรรยากาศในร้านก็เป็นอีกเหตุผลของลูกค้าในการเข้าร้านครับนอกจากเรื่องรสชาติอาหาร โดยเฉพาะผมครับ 😄 👍

You seem to be using older version of eSteem!
Please update to newest version to get most out of eSteem, Install Android, iOS mobile app. For desktop Windows, Mac, Linux Surfer app!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64140.77
ETH 3133.36
USDT 1.00
SBD 4.15