ไปตามนัด

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ไปตามหมอนัดค่ะ ฉันเริ่มเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดไส้ติ่งตั้งแต่วันที่22มิถุนายนจนกระทั่งออกจากโรงพย่บาลในวันที่29มิถุนายน หมอจึงนัดให้ไปตรวจดูอาการในวันที่10กรกฏาคม ฉันก็ไปตามหมอนัดค่ะ
สามีของฉันตื่นแต่เช้านึ่งเอาข้าวเหนียวไปกินด้วย ฉันเองก็ล้างหน้าแปรงฟันและแต่งตัวเสร็จเรียบร้อย เราออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด

image

ระยะทางจากบ้านถึงโรงพยาบาลประจำจังหวัดเกือบร้อยกิโล ฉันเตรียมเอาบองปลาร้าแต่ไม่ได้อาหารอย่างอื่นไปด้วย ดังนั้นฉันจึงบอกให้สามีจอดรถทางพาด ซึ่งทางพาดจะเป็นแหล่งขายไก่ย่างโดยเฉพาะ พอถึงร้านแรกสามีก็จอดรถ ฉันลดกระจกลงพร้อมกับสั่งไก่ย่างตัวหนึ่งในราคา100บาท ทางร้านจึงแถมตีนไก่ย่างอีก1อัน ฉันชอบแทะตีนไก่เพราะมันอร่อยดี

image

พอได้กับข้าวแล้วเราก็ออกเดินทางต่อ เราขับรถมาเรื่อยๆจนมาถึงโรงพยาบาลในเวลา6โมงเช้า เราขับรถเข้าไปในโรงพยาบาล ปรากฏว่าที่จอดรถเต็ม เราจึงขับวนออกมาข้างนอกเพื่อหาที่จอดรถ ข้างนอกว่างพอดีแต่ต้องเสียค่าบริการคันละ40บาท พอจอดรถได้ที่แล้วฉันและสามีจึงกินข้าวรองท้องกับไก่ย่าง เรานั่งกินอยู่ท้ายกระบะ เออ!..กินข้าวเปลี่ยนสถานที่นี่ก็อร่อยดีนะ ฉันกินนานกว่าสามีเพราะปกติก็เป็นคนชอบกินอยู่แล้ว555...

จากนั้นฉันก็เตรียมเอาใบนัดไปยื่น ผู้คนไม่รู้ว่ามาจากแห่งหนตำบลไหนช่างเยอะเสียจริงๆ พอยื่นใบนัดแล้วเขาก็จะมีช่องให้วัดความดัน วัดน้ำหนัก ส่วนสูงและรอบเอว พอวัดเสร็จก็ไปนั่งรอเรียกชื่อเข้าไปซักประวัติและเข้าพบแพทย์ตามลำดับ

image

image

บางคนก็จะนั่งพูดคุยกัน บางคนก็จะนั่งเล่นมือถือเพื่อเป็นการฆ่าเวลา พอพยาบาลเรียกให้ฉันเข้าไปพบแพทย์ แพทย์ก็ตรวจดูบริเวณที่เป็นแผลพร้อมกับบอกกับฉันว่าไม่ต้องมาอีกแล้ว ประมาณซัก2-3อาทิตย์แผลก็คงจะหาย ให้ไปล้างแผลทุกวันจนกว่าจะหาย พอพบแพทย์เสร็จแล้วฉันเหลือบดูเวลา5โมงเช้าพอดี เรากะว่าจะมาล้างแผลที่โรงพยาบาลประจำอำเภอก่อน จะล้างแผลที่นีเลยก็ได้แต่หมอบอกว่าต้องรอนาน ฉันจึงตัดสินใจไปล้างที่โรงพยาบาลประจำอำเภอดีกว่า เราขับรถมาเรื่อยๆโชคดีที่วันนี้ท้องฟ้าครึ้ม อากาศไม่ร้อนเท่าไหร่ซึ่งเหมาะกับการเดินทางมาก เรามาถึงโรงพยาบาลประจำอำเภอเที่ยงกว่าๆ พอทำบัตรเสร็จก็ได้ล้างแผลเลย เสร็จเรียบร้อยแล้วเราจึงขับรถไปซื้อผลไม้ในตลาดสด จากนั้นเราก็เดินทางกลับบ้าน

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you for your support.

A nice slow day! Good news from the doctor!

ขอบคุณค่ะคุณขมิ้นชัน ตอนนี้ไปล้างแผลทุกวัน ก็ดีขึ้นมากแล้วหละค่ะ

อ้าวพี่นาง มีแผลหมอไม่ห้ามปลาร้าหรอคับ

ไม่ห้ามค่ะแล้วแต่เรา พี่อดกินไม่ได้😅😅ตอนนี้ใกล้จะหายดีแล้วหละค่ะคุณกล ขอบคุณมากค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66408.70
ETH 3225.39
USDT 1.00
SBD 4.17