แปลกแต่ก็สวยดี

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะวันนี้มีอะไรแปลกๆมาเล่าสู่เพื่อนๆฟังกันค่ะ พูดถึงอาชีพทำไร่ทำนาอย่างฉันแล้ว หมวกมีความสำคัญมากค่ะเพราะต้องตากแดดอยู่เป็นประจำ สำหรับตัวฉันเองมีหมวกประจำตัวซึ่งใช้กี่ปีก็ยังไม่ยอมขาดเลยนั่นก็คือหมวกถักค่ะ หมวกถักจะมีความทนทานเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปเป็นสิบๆปีก็ตาม มันก็ยังสวมใส่ได้แบบสบายๆ แต่ผิดอยู่ตรงที่สีสันจะจางลง หาความสวยงามไม่เจอ555...แต่ไม่เป็นไร ฉันใส่เพื่อกันแดดไม่ได้เน้นความงามเหมือนเด็กวัยรุ่นแล้ว ส่วนตัวฉันเองจะชอบทำอะไรๆใช้เองถ้าหากพอทำได้

วันหนึ่งฉันเห็นเพื่อนบ้านที่อยู่บเานเดียวกันแต่เขาไปได้แฟนอยู่คนละตำบล เขาก็ทำไร่ทำนาเหมือนกันกับฉันนี่แหละค่ะ ว่างๆเขาก็จะทำโน่นทำนี่ขายเป็นต้นว่าหมวกใบนี้ค่ะ

image

image

หมวกใบนี้เพื่อนๆทราบมั๊ยคะว่าทำมาจากอะไร?...มันทำมาจากกาบของต้นกล้วยค่ะ

image

image

พอฉันทราบก็ถึงกับอึ้งไปเลยค่ะเพราะนึกไม่ถึงว่าแค่กาบกล้วยก็มีประโยชน์ถึงขนาดนั้น นอกจากเธอจะทำหมวกด้วยกาบกล้วยแล้ว เธอยังเอาก้านของผักปอดมาทำหมวกอีกด้วย ผลงานออกมาก็ถืแว่าใช้ได้เลยทีเดียว

image

image

image

image

เป็นยังไงกันคะเพื่อนๆ สวยมั๊ย?...ฉันว่ามันสวยแบบธรรมชาติ ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือไม่ได้ลงทุนอะไร แค่เสียเวลาเพียงนิดหน่อยก็ได้หมวกเอาไว้สวมใส่กันแล้ว แต่เรื่องความคงทนฉันก็ไม่รู้ว่าจะทนเหมือนกับหมวกถักของฉันหรือเปล่า?...

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you for your support.

เด็กรุ่นใหม่อย่างหนูคืต้องตกใจและทึ่งมากเพราะปกติหนูเห็นมันทำมาจากใบจากอะไรพวกนี้แต่นี่ทำมาจากกาบต้นกล้วย ซึ่งหนูคิดไม่ถึงเลยว่ามันจะทำได้ มันเป็นอะไรที่อัศจรรย์มาก มันสุดยอดมากจริงๆค่ะพี่ หนูตื่นเต้นมากที่ได้รู้แบบนี้

ใช่จ้า เอางี้ดีกว่านะ ป้าแก่แล้วเรียกป้าก็ได้จ้า😊😊
ป้าก็นึกไม่ถึงเหมือนกันแหละว่ากาบกล้วยจะนำมาทำประโยชน์ได้

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63318.34
ETH 3108.17
USDT 1.00
SBD 3.97