เตือนภัยใกล้ตัว

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อวานนี้ฉันไปล้างแผลที่โรงพยาบาลเช่นเคย แต่ให้นึกเอะใจที่ห้องฉุกเฉินถูกปิด พอดีว่ามันเป็นวันอาทิตย์ผู้คนเลยไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไหร่ ที่อปลกำปกว่านั้นคือหน้าห้องฉุกเฉินจะมีจิตอาสาประมาณ7-8คน กำลังยืนพูดคุยกันด้วยท่าทางที่ซีเรียส ฉันนั่งอยู่บนเก้าอี้เพื่อรอทำบัตรซึ่งไม่ไกลจากกลุ่มจิตอาสายืนอยู่ พวกเขาวิพากษ์วิจารณ์กันเสียงดังจนได้ยินทุกถ้อยคำ ฉันจับต้นชนปลายแล้วก็ได้ใจความว่า...

ขณะที่กลุ่มจิตอาสากำลังทำความสะอาดอยู่ถนนใหญ่ ซึ่งถนนสายนี้เป็นทางผ่านไปบ้านของฉันพอดี ก็มีคนในกลุ่มนี้มองเห็นร่างของผู้หญิงวัย52ปีกำลังนอนหงายหมดสติอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ติดกับถนนใหญ่ ถัดไปก็พบเด็กชายวัย8ขวบนอนอยู่ พวกเขาพยายามปั๊มหัวใจและรีบนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่พวกเขายืนคุยกันอยู่นั้น แพทย์หญิงเดินออกมาจากห้องฉุกเฉินพร้อมกับถามหาญาติของผู้ป่วย แต่ญาติยะงมาไม่ถึง หมอเลยบอกกับกลุ่มจิตอาสาว่าช่วยปั๊มหัวใจคนป่วยจนสุดความสามารถแล้วแต่ก็ไม่อาจช่วยชีวิตเอาไว้ได้ ชนกลุ่มนี้เลยวิจารณ์กันว่าคนป่วยเสียชีวิตตั้งแต่ยังไม่นำส่งโรงพยาบาล สักครู่หนึ่งญาติของผู้ป่วยก็มาถึง พวกเขาจึงแบ่งหน้าที่กันโดยห้ญาติไปจัดการเก็บกวาดบ้านเพื่อเตรียมศพไปทำการอุทิศส่วนกุศลต่อไป แต่ก็ถือว่าโชคดีที่หล่นชายรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเด็กคนนี้นอนอยู่บนเตียงข้างๆกับเตียงที่ฉันนอนล้างแผล ฉันได้ยินเสียงหมอซักถามเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น แต่ฉันไม่ได้ยินเสียงของเด็กน้อยตอบว่ากระไร พอล้างแผลเสร็จฉันจึงเดินออกมาจากห้อง ฉันเห็นกลุ่มจิตอาสานั่งรออยู่ข้างนอก พอดีฉันพอจำหน้าพวกเขาได้บ้างเป็นบางคน ฉันจึงเดินเข้าไปทักทายและถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พวกเขาเล่าให้ฉันฟังว่า...

image

image

ยายกับหลานคู่นี้มีเครื่องซักผ้าสำหรับเอาไว้ให้ผู้คนมาซักผ้าโดยการหยอดเหรียญ ขณะที่พวกเขาทำความสะอาดอยู่บนถนนใหญ่พวกเขาก็มองเห็นผู้เป็นยายนอนหงายหมดสติ ส่วนหลานชายกำลังจะเอาผ้าออกจากเครื่อง สรุปแล้วคือพวกเขายายและหลานถูกไฟฟ้าช็อต ซึ่งเป็นต้นเหตุมาจากเครื่องซักผ้า พวกเขาเล่าว่าไฟช็อตผู้เป็นยายก่อนค่อยมาถึงหลาน แต่ก็ถือว่าโชคดีที่หลานปลอดภัย เมื่อเห็นเหตุการณ์เช่นนี้ฉันก็ได้แต่เสียใจและสงสารผู้ตายและญาติๆของเขาด้วย ฉันจึงอยากนำเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับผู่ที่ใช้เครื่องซักผ้า ขอให้ใช้กันอย่างระมัดระวัง ถ้าหากเครื่องชำรุดมากก็ไม่ควรนำมาใช้ หรือถ้าจะให้ดีต้องศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนใช้ ตลอดจนสายไฟต่างๆต้องเช็คให้ดีเสียก่อนเพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคน

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you for your support.

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64804.67
ETH 3109.79
USDT 1.00
SBD 4.27