Yellow Photography Contest

in #thai5 years ago

ชบาเหลืองสวยอร่ามยามได้พิศ
ยิ่งพินิจพิศคราใดพาไหลหลง
เปรียบหญิงสาวที่สะพรั่งทั้งเอวองค์
พาชายหลงละเมอเพ้อคร่ำครวญ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้ก็ยังคงอยู่ในช่วงของการประกวดภาพถ่ายสีหลืองที่ทาง@thaiteamจัดกิจกรรมนี้ให้พวกเราได้ส่งภาพสีเหลืองที่คิดว่าสวยงามที่สุดเข้าร่วมสนุกกันอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้วนะคะ สำหรับฉันขอส่งภาพสีเหลืองที่สวยงามที่สุดในสายตาเข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆเป็นวันสุดท้ายเช่นกันค่ะ

2019-01-10 10.56.57.jpg

สำหรับภาพถ่ายที่ฉันส่งเข้าร่วมสนุกในวันนี้เป็นภาพของดอกชบาสีเหลือง ซึ่งฉันปลูกไว้ที่หน้าบ้านค่ะ อันที่จริงฉันก็คิดว่าจะเอามาลงโพสต์เมื่อวานนี้ เพราะมันเป็นดอกตูมเมื่อวานซืน แต่ฉันรอให้มันบานตั้งแต่เมื่อวานนี้ค่ะ เดินออกเดินเข้าฉันก็จะมองดูตลอดเผื่อว่ามันจะบาน แต่จนเเล้วจนเล่ามันก็ไม่บานซะที จนมาถึงตอนเช้าของวันนี้มันก็ยังไม่ยอมบานอีก ฉันจึงทำงานอดิเรกอยู่ในบริเวณบ้าน พอสายหน่อยแดดก็เริ่มออก ฉันจึงลองเดินไปดูอีกครั้ง พอฉันเห็นเท่านั้นแหละ ฉันดีใจมากเพราะมันบานเต็มที่แล้ว ฉันจึงจัดการถ่ายภาพสวยๆมาให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ

2019-01-10 10.57.12.jpg

ความจริงแล้วเขาว่ากันว่าต้นชบาไม่ควรนำมาปลูกไว้ภายในบริเวณบ้าน เพราะจะทำให้มีเรื่องที่ไม่ดีเข้ามาจนถึงกับขึ้นโรงขึ้นศาลเลยทีเดียว พอดีว่าฉันไม่ค่อยเชื่อเรื่องเหล่านี้สักเท่าไหร่ เห็นว่าดอกมันสวยดีฉันเลยซื้อมาปลูก3ต้นคือชบาดอกสีเหลือง สีชมพูและสีแดง แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงหรือบังเอิญกันแน่ เพราะจู่ๆวันหนึ่งก็มีคนนำหมายศาลมายื่นให้ ฉันตกใจมากเพราะฉันและสามีไม่เคยทำอะไรผิดกฏหมายเลย และครอบครัวของเราจะเคร่งครัดในเรื่องนี้มาก พออ่านดูถึงได้รู้ว่าเขานัดลูกชายให้ไปขึ้นศาล ฉันยิ่งตกใจมากเพราะลูกเขาก็ไม่ใช่คนที่จะทำอะไรผิดกฎหมาย ฉันโทรคุยกับเขาถึงได้รู้ว่าเพื่อนยืมเงินเขาไปและใช้เครดิตของลูกชาย ฉันหมายถึงเพื่อนคนนั้นยืมเงินไปใช้หมดแต่ไม่ยอมใช้หนี้ซึ่งเป็นชื่อของลูกชายของฉัน ด้วยความเชื่อใจเพื่อน ลูกชายให้เขายืมเงินจนหมด แล้วเพื่อนก็ไม่ยอมจ่ายหนี้ที่ค้างไว้หลายเดือนให้กับเจ้าหนี้รายใหม่ แต่ชื่อลูกหนี้กลับกล่ยเปฌนว่าเป็นชื่อของลูกชายของฉันค่ะ จึงมีหมายศาลมาถึงบ้าน ลูกชายก็โดนพ่อสวดตั้งหลายจบจึงยอมช่วยเหลือ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ลูกชายจดจำไปชั่วชีวิต เพราะการไว้เนื้อเชื่อใจแท้ๆทีดียวที่ทำให้เขาเสียเงินหลักแสนขึ้น ซึ่งเขาอุตส่าห์เก็บออมไว้ตลอดช่วงเวลาที่เขาทำงาน แต่ไม่ใช่เสียแค่เพียงเท่านั้น เขายังเสียเครดิตอีกด้วย
เพราะความสงสารและไว้เนื้อเชื่อใจเพื่อน ทำให้เขาไม่มีเงินในบัญชีเลย ถ้าพูดแบบบ้านฉันก็จะประมาณว่า"เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด"นั่นแหละค่ะ

นี่แหละค่ะฉันเองก็ยังสรุปไม่ได้ว่ามันเป็นเพราะฉันเอาชบามาปลูกไว้ในบ้านหรือเปล่า หรือว่าเป็นเรื่องบังเอิญกันแน่ จึงทำให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของฉัน แล้วเพื่อนๆคิดเช่นไร เม้นต์มาได้นะคะ

ท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่จัดกิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน และต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้การสนับสนุนเงินรางวัลในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้ได้เลยนะคะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Yellow Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

สวยมากค่ะพี่นาง บัวแนะนำวิธีการถ่ายนิดหนึง ถ้าพี่นางถ่ายรูปแบบแนวนอน จะเก็บภาพดอกไม้ได้ทั้งดอกค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ

รูปแบบซูมสวยยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

ภาพซูมจะสวยกว่าถ่ายทั้งต้นค่ะคุณซาญ่า ชัดดีด้วยค่ะ

Very bright yellow!

Posted using Partiko iOS

ใช่ค่ะสีเหลืองสดใสและชัดเจนค่ะคุณขมิ้นชัน ขออนุญาตเรียกชื่อนะคะ ดูเป็นกันเองดี

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.035
BTC 65869.37
ETH 3414.18
USDT 1.00
SBD 4.58