"Animal Photography Contest"

in #thai5 years ago

สัตว์สวยงามตามใจฉันในวันนี้
ก็พอมีอยู่เหมือนกันฉันถ่ายไว้
ช่วงหน้าฝนฉันเห็นมันนั้นเลื้อยไป
เลยชักภาพเอาไว้ให้เพื่อนดู

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการประกวดครั้งใหม่ที่ทาง@thaiteamได้สรรกามาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน ซึ่งหัวข้อในการประกวดคือภาพถ่ายของสัตว์นานาชนิดที่คิดว่าสวยงามที่สุดในสายตาของเรา ซึ่งการมองว่าสวยงามหรือไม่ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน อย่างเช่นฉันอาจจะมองไปแปลกๆกว่าเพื่อน เพราะภาพที่ฉันจะส่งเข้าประกวดในวันนี้คืองูค่ะ

2018-11-05 05.54.35.jpg

ภาพนี้ฉันถ่ายไว้ในช่วงหน้าฝน ซึ่งตอนนั้นฉันกำลังจะลงมือปลูกมันสำปะหลัง สำหรับการปลูกมันสำปะหลังก็จะมีการยกร่อง ขณะที่ฉันกำลังเดินและก้มลงจะเสียบมันสำปะหลังอยู่นั้น ฉันก็มองเห็นงูตัวนี้กำลังนอนขดตัวอยู่ ทีแรกฉันก็ตกใจกลัวเหมือนกัน แต่พอมองดูดีๆก็คิดว่ามันเป็นงูไม่มีพิษสักเท่าไหร่ ตอนนั้นฉันพกมือถือไว้ในกระเป๋าเสื้อ ดังนั้นฉันจึงหยิบเอามือถือถ่ายภาพไว้ทันที พอฉันถ่ายท่าที่มันนอนขดเรียบร้อยแล้ว ฉันจึงใช้ไม้ยาวๆช้อนไปที่ร่างของมัน ดังนั้นท้องของมันจึงหงายขึ้น ซึ่งท้องของมันจะเป็นจุดแดงปนขาวและดำ

2018-11-05 05.55.38.jpg

เมื่อฉันถ่ายเสร็จมันก็ค่อยๆแลบลิ้นเพื่อฟังเสียง จากนั้นมันก็เลื้อยไป ฉันก็ไม่รู้แน่ว่ามันเป็นงูอะไร แต่แถวบ้านฉันน่าจะเรียกว่างูแม่ช่วย หรือจะพูดกันแบบฮาๆประสาคนบ้านนอกก็คือ Snake mother help 555...เพื่อนๆขำกันบ้างมั๊ยหละคะ แปลตามตัวเลย ง่ายดี555...

2018-11-05 05.55.26.jpg

2018-11-05 05.55.13.jpg

2018-11-05 05.55.02.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ Snake mother helpของฉัน มีใครมองเห็นความสวยงามของมันบ้างมั๊ย?...ฉันว่ามันก็สวยงามไปอีกแบบนะ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสัตว์ที่น่ากลัว ขยะแขยง แต่ฉันแยกแยะเอาความสวยงามไว้ต่างหาก เพราะมันคนละส่วนกัน เหตุที่แถวบ้านฉันเรียกมันว่างูแม่ช่วยก็เพราะว่าถ้าฆ่างูตัวหนึ่งตายก็จะมีงูตามออกมาอีก สันนิษฐานว่ามันคงจะมาช่วยกัน หรือบางทีมันอาจจะมาตามหากัน ดังนั้นทางบ้านฉันจึงเรียกติดปากกันมาว่างูแม่ช่วย

สำหรับวันนี้ฉันก็ต้องขอจบลงเพียงเท่านี้ ต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุก และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนในทุกๆครั้ง เอาไว้พบกันใหม่โพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Thank you to visiting my post and follow me.

Sort:  

The patterns and colours are very unique and beautiful.

Posted using Partiko iOS

Thank you,sir.

ดูมันไม่ค่อยสู้คนนะป้า แล้วก็ไม่กลัวคนด้วย😂

จ้า มันกลัวคนเหมือนกัน ป้าไม่เคยได้ยินว่ามันทำร้ายใครเลยนะ

Coin Marketplace

STEEM 0.34
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66361.53
ETH 3253.14
USDT 1.00
SBD 4.43