สุนัขกับอากาศร้อน

in #thai5 years ago

นั่งอยู่ริมฝั่งน้ำยามแดดกล้า
พลันสายตามองไปเห็นเป็นใครหนา
กำลังแหวกว่ายไปในธารา
เอ๊ะนั่นหมาของใครมิใช่คน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ร่างกายอาจจะปรับไม่ทัน ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่การตัดอ้อยของฉันเสร็จ เรามาตัดกัน3คนเพราะอ้อยไม่เยอะ คนงานของฉันทั้งสองคนตัดแต่เช้าจนถึงเที่งได้คนละ50-70มัด ซึ่งในโควต้าของฉันจะจ้างมัดละ1.20บาท ซึ่งมัดหนึ่งใส่10ลำ และยังให้ค่าอาหารเช้าคนละ20บาท แต่สำหรับฉันก็อดที่จะทำอาหารไปสมทบไม่ได้ในตอนเช้าถึงแม้ว่าจะให้ค่าอาหารแล้วก็ตาม คนงานก็ถือว่าเยอะเมื่อเทียบกับหกล้อคันเล็กๆของฉัน ตัดวันเดียวก็ต้องหยุด2วัน เราสามคนตัดอ้อยไปยังไม่ถึงเที่ยงก็เสร็จ ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อนแต่ก็โชคดีที่ยังมีลมพัดมาบ้างเลยทำให้ไม่ถึงกับเหนื่อยหอบ

พวกเราพักใกล้ๆฝั่งน้ำ คนงานทั้งสองจึงลงไปริมฝั่งน้ำเพื่อล้างมือ พวกเขาบอกว่าอยู่ตรงนั้นอากาศดี ลมพัดไอของน้ำมากระทบร่างกายทำให้รู้สึกเย็นสบาย หนึ่งในนั้นจึงบอกให้ฉันเอาข้าวลงไปกินที่นั่น วันนี้ฉันหุงข้าวและแกงฟักทองใส่หมูสามชั้น
พวกเขาชมว่าอร่อย คงจะเป็นเพราะหิวหรือยังไงก็ไม่รู้ พวกเราตักเอาข้าวคนละจานพร้อมกับราดน้ำแกงแล้วนั่งกินโดยไม่ปูเสื่อ อือ...อาหารมื้อนี้ช่างได้บรรยากาศเสียจริงๆ ...กินไปกินมาก็อร่อยจริงๆเหมือนที่พวกเขาว่า ฉันกินเพลินจนหมดข้าวตั้งสองจานแน่ะ!...(ปกติฉันเป็นคนกินข้าวเยอะอยู่แล้ว555)

พอกินข้าวอิ่มต่างก็ล้างจานในหนองน้ำใหญ่ พอกินข้าวอิ่มพวกเราก็นั่งพักผ่อนอย่างใจเย็นเพราะอ้อยก็ตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันมองไปยังริมฝั่งที่ไกลออกไป ทันใดนั้น!...ฉันก็มองเห็นสุนัขขนปุยตัวหนึ่งกำลังเล่นน้ำอยู่

2019-02-12 20.16.51.jpg

ฉันไม่รู้ว่าเป็นสุนัขของใคร ฉันคิดว่าเจ้าของน่าจะเป็นคนที่กำลังเดินเก็บยอดขี้เหล็กอยู่อีกฝั่งหนึ่ง เนื่องจากเขาอยู่ไกลพอสมควร ฉันจึงเดาไม่ถูกว่าเป็นใคร สุนัขตัวนี้มันคงจะร้อนมากเพราะมีขนยาว
พอได้ยินเสียงคนมันจึงหันขวับมาทันที ฉันจึงรีบจับมือถือและถ่ายภาพไว้ เนื่องจากฉันอยากได้ภาพสวยๆอีกหลายภาพ ฉันจึงส่งเสียงอีก คราวนี้มันหันหน้ามาพร้อมกับก้าวขาขึ้นจากน้ำ มันคงกลัวว่าฉันจะทำร้ายกระมัง

2019-02-12 20.16.32.jpg

2019-02-12 20.16.08.jpg

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Very smart dog! He knows how to cool down the heat.

Posted using Partiko iOS

ใช่ค่ะ สุนัขก็เหมือนคน มันรู้วิธีคล่ยร้อนค่ะ น่ารักดีด้วย

เล่นน้ำสบายใจเชียว

ค่ะ มันคงจะสดชื่นเวลาอยู่ในน้ำค่ะคุณโบว์ ก็คงจะเหมือนคนเนาะ 😅😅

Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61166.56
ETH 2987.63
USDT 1.00
SBD 3.71